Account Manager (AM): - Anh, chút nữa đi họp bên A với em nha. Feedback round 2 nè!
Creative Associate (CA): - Thôi anh không đi đâu. Kì trước bển cứ nói vòng vòng hoài, rút cuộc anh chả hiểu idea & execution bên mình cần phải sửa chỗ nào.Hay là anh có vấn đề về giao tiếp nên không hiểu được ý bên đó ta
AM: - Không phải đâu. Lý do là....Àh mà thôi để em cho anh một vd nha:
- Hôm nay trời oi quá anh nhỉ? - Giá mà bây giờ có cái gì mát mát để ăn hay uống thì tốt anh nhỉ? - Mà em thấy kem cũng mát, ăn cũng thích lắm đấy anh!- Hết giờ làm thì anh có bận gì hay làm gì không? - Em đang định đi ăn kem này. Anh có đi cùng không?
CA: - Xí nha. Ủa anh hỏi thật chứ sao phải phức tạp vậy? Chỉ cần 1 câu duy nhất "Tự nhiên em thèm ăn kem. Anh có muốn đi với em không?" là xong rồi. Sao phải mất đến 5 câu chỉ để diễn đạt cùng một ý đồ vậy?
AM: - Thì thế mới có chuyện để nói, anh có nghe câu "Hà Nội nghìn năm văn vở - văn mẫu"  "Hà Nội không vội được đâu" chưa?
CA: - Nhưng đây là feedback cho camp mà. Nói nhanh, gọn & trực tiếp vào vấn đề để còn dành thời gian cho việc thực hiện & các rounds sau nữa chứ. Deadline để launching tới sát cổ rồi còn gì!Mà vả lại chính họ ban đầu cũng yêu cầu mình là "Tụi em phải truyền tải những gì ngắn gọn, trực tiếp...vào ngay vấn đề liền, consumer không có tgian mà nghe mình nói lòng vòng đâu!".Thế nhưng chính họ khi làm việc với mình thì lại rất lòng vòng. OK, anh ổn!
AM: - Cái văn hóa làm việc & cách nghĩ, cách giao tiếp rồi anh ơi!Nguyên nhân thì có nhiều: Có thể do họ không biết rõ mình cần phải feedback thế nào nên mới phải nói kiểu "thoạt nghe thì tưởng rất rõ ràng, nhưng nghe kĩ lại thì chỉ có nhiêu đó lập đi lập lại thôi". Hoặc là họ kiểu sợ chê mình hay bắt sửa nhiều quá thì mình lại...downmood, người Hà Nội vốn có thói quen mở đầu câu chuyện bằng việc khen trước đã - rồi mới "nhưng mà..." sau.Hoặc giả nữa là họ không biết mình có quan hệ với anh tổng D hay chị quản lý E, nên không/chưa dám chặt chém...
Em hồi đó mới vào SG cũng phải mất kha khá thời gian mới bỏ được cái kiểu lòng vòng đấy mà.Nói chung là anh đã hiểu rõ rồi đúng không, thế đi họp cùng với em nhá! 
CA: - Anh nói anh không đi là không. Vừa mất thời gian vừa phải đoán ý bên đó, mệt lắm. Anh còn 2 cái projects đang làm song song nè...Ủa mà khoan, nãy giờ em kể cho anh nghe nhiêu đó chỉ để nói câu "Thế đi họp cùng với em nhá!", đó hả? Em lại lòng vòng nữa đúng không? 
AM: - Anh bắt đầu tinh tế & hiểu người Hà Nội hơn rồi đó! (cười duyên dáng)