Sẵn chia sẻ với nhỏ bạn trên group chat riêng nên mình có hứng chia sẻ về đề tài này. Bởi không giống hầu hết gia đình thì gia đình mình sống chung với cả hai mẹ (bà nội và bà ngoại Mỡ). Những tưởng sống chung một đại gia đình lớn sẽ gặp nhiều bất cập, nhưng không, vì từ đầu mình luôn thiết lập nguyên tắc rõ ràng khi về sống chung. Bởi xung đột nội bộ gia đình là điều mà không ai mong muốn.
1 - Nói rõ với nhau về lối sống và thói quen của nhau. Đặc biệt là mảng ăn uống, không chung khẩu vị nên mọi người tự chuẩn bị bữa ăn cho mình.
2 - Tài chính rõ ràng cụ thể, cái nào là tiền phụng dưỡng, cái nào là tiết kiệm, cái nào là chi phí sinh hoạt chung mà vợ chồng phải lo cần cụ thể rõ ràng.
3 - Tôn trọng quyền riêng tư và tự do tiêu dùng của từng cá nhân. Miễn không thâm hụt để luôn phải bù thêm là được.
4 - Vợ chồng hạn chế cãi nhau vì sẽ khiến người lớn khó xử nên sẽ tự học được cách kiểm soát cảm xúc của bản thân.
5 - Hai bà đều có thời gian gần gũi cháu như nhau, nên sẽ không có khái niệm “thương bà ngoại hơn bà nội hay ngược lại” sau này.
Mỗi gia đình sẽ có hoàn cảnh và điều kiện khác nhau nên lối sống của gia đình mình sẽ chỉ để tham khảo. Khi đồng tiền không còn chi phối quá nhiều thì con người ta sẽ tập trung vào nội tại nhiều hơn. Ngoài tài chính thì tri thức và trải nghiệm sẽ giúp bản thân vững vàng trong từng quyết định của cuộc sống nói chung và gia đình nói riêng. Khi còn trẻ và có điều kiện thì hãy lao động hết mình, không phải để tích góp mà là để có thật nhiều trải nghiệm. Từ những trải nghiệm mình sẽ có những kho báu cho bản thân để định hướng con đường mình đi tốt hơn.
Mình luôn nói bản thân may mắn nhưng mình đã phải nỗ lực rất nhiều để có được ngày hôm nay. Phải cẩn trọng và đắn đo trong từng quyết định của bản thân. Mình đã từng sai lầm rất nhiều, nhưng mỗi sai lầm điều đáng giá để có được ngày hôm nay.