Mặc dù là một người không giỏi nấu nướng cho lắm nhưng mình lại cực kì thích việc sắp xếp các công việc khi làm một bữa cơm cho cả nhà, vì cái tính của mình thường phải hình dung ra toàn bộ quy trình các kiểu rồi mới làm, không thì rất dễ bị phân tâm. Thậm chí vài lần mình còn ghi các công việc ra giấy rồi đánh dấu thứ tự, sợ quên đấy nhưng sau khi viết xong thì gần như lại rất nhớ, lí do tại sao thì mình cũng chẳng biết nữa, chắc có lẽ một lần viết là một lần nhớ nhỉ, thế là cứ xong việc nào là tích... tịch tình tang vào việc đó thôi. Thấy zui zui như thế nào á.  
 
Nguồn ảnh: Pinterest
Làm lâu dần thì cũng quen với toàn bộ những công việc lặt vặt bên cạnh việc làm cơm, thế là tiến hành ghép việc. Tức là trong lúc cái này đang diễn ra thì cũng tranh thủ làm cái kia. Ví dụ nha, một lần làm bếp buổi tối của mình là có ngần này thứ cần làm này 
1. Đun nước sôi để cắm cơm, để nấu canh này 
2. Cắm cơm này 
3. Làm canh này 
4. Chuẩn bị nguyên liệu và làm thức ăn này
5. Mấy việc con con bên cạnh: 
- Cất và gấp quần áo 
- Quét và lau nhà (nếu cần) 
6. Lau dọn bếp 
Nếu như cứ theo quy trình thì sẽ khá lâu để xong cái đống này, xong rồi sau đó mình cứ tận dụng quãng thời gian đang diễn ra của cái này để hoàn thành cái khác, ví dụ như đang đợi canh sôi thì tranh thủ đi quét nhà hoặc lấy quần áo, đang đợi thức ăn chín thì tranh thủ lau dọn,... Đó, cứ càng làm nhiều thì kiểu càng linh động công việc và ghép, rồi cũng tiết kiệm thời gian để làm việc khác hơn. Nếu nhàm chán quá và đã xong hết công việc con con rồi mà việc chính chưa xong thì... bật nhạc và quẩy thôi. 
Hmm, chút chia sẻ cuối ngày. Không có gì quá oách cả. 
Chúc mọi người ấm áp, ngủ thật ngon <3