Dạo này gần đây tôi bị ngộp thở trước những câu nói dạng như kiểu "bao giờ thì lấy chồng?", "Tuổi này lấy được rồi", "nhanh nhanh cho cô ăn cỗ", vân vân và mây mây....
    Tôi chưa vội và càng chưa bao giờ cảm thấy lo lắng, không có một quy định hay một thước đo nào cho việc tuổi này thì phải lấy chồng, tuổi kia phải đẻ con cả, thế nhưng vô hình chung khi mà số đông cùng đi theo 1 con đường với những cột mốc lấy chồng - sinh con, nên người ta mặc định cho suy nghĩ tầm này chưa có người yêu là có vấn đề, chưa có chồng là bị dở hơi... Tôi đã từng bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ đó, những sau này khi có cái nhìn đa chiều hơn, tôi đã thay đổi góc nhìn và suy nghĩ nên khi tôi nêu lên quan điểm của mình, họ lại nghĩ tôi đang biện minh cho bản thân :)
    Tôi đã nghe quá nhiều những câu chuyện tình yêu đổ vỡ, chuyện hôn nhân tan nát của những cặp đôi còn quá non nớt bằng tất cả tình yêu mà họ cho là họ có thể sống chung với những bất chấp của đối phương, thế nhưng khi càng lún sâu, họ càng muốn buông bỏ. Tôi không hề phê phán hay lên án chuyện ly hôn, nhưng những hệ quả để lại cho không chỉ riêng mình mà còn rất nhiều người sự đau khổ không đáng có. Vậy sao phải vội vã khi chưa sẵn sàng? Thậm chí bạn cũng không cần phải kết hôn nếu bạn thấy rằng chuyện sống độc thân khiến bạn thoải mái và hạnh phúc.
    Thế nên đừng để những lời thúc giục hay những lời đàm tếu khiến bạn sốt ruột nhanh nhanh chóng chóng gượng gạo cho 1 mối quan hệ, như thế không còn gì là thú vị của tình yêu và hôn nhân rất có thể sẽ có 1 cái kết rất bi đát!