Loser và làm thế nào để giữ được tình yêu.

Trước hết ta nên tìm hiểu nguyên nhân của các cuộc cãi vã, chia ly là gì nhé ?!
Trường hợp đầu tiên :
Người vợ đi shopping về trong tâm trạng thoải mái, ngập tràn hạnh phúc vì vừa mua được chiếc váy ưa thích ( Theo nguyên lý tương phản thì thái độ lúc này phụ thuộc vào sự việc diễn ra trước đó. Ví dụ ra ngoài đường mà bị đụng xe, nhưng hôm đấy VN vô địch thì có thể cười xoà mà bỏ qua cho đối phương ). Vừa vào đến nhà thì thấy ông chồng mặt cau có, tức thì một loạt suy nghĩ trong đầu của bà vợ xuất hiện nào là ơ kìa tôi có làm gì đâu mà anh ấy lại bực mình như vậy, tôi phải đi làm mệt xong về còn phải nấu cơm dọn dẹp nhà cửa lo cho con cái còn anh ta chả phải làm gì mà tại sao lại có thái độ ấy, tôi là phụ nữ tôi cần phải được yêu thương chứ bla blo,... Xong đùng một cái không nói không rằng đi vào buồng đóng cửa “ Rầm “ rõ to. Anh chồng mới lơ ngơ không hiểu chuyện gì đang xảy ra và tự dưng đặt ra các câu hỏi đại loại như sau, tôi có làm gì cô ta đâu mà cô ta lại hành xử như thế, vợ con gì mà về không chào hỏi chồng một câu, cơm thì chưa nấu mà lại bỏ vào phòng cùng thái độ lồi lõm kia là thế nào,...
Trường hợp thứ 2 :
Hai vợ chồng nằm ngủ với nhau, người chồng mới bảo bà vợ đứng dậy tắt đèn. Bà vợ mới nghĩ trong đầu ơ hay mình đi làm cả ngày về mệt rồi, giờ là lúc cần nghỉ ngơi vậy mà ông ta lại bảo mình đi tắt bóng điện, ông ta coi mình là cái gì thế, có phải xem mình là người ngoài,... Thế là bắt đầu cau có bực bội, rồi nói móc sang chuyện gia thế, chuyện ông chồng không biết sửa đường ống dẫn nước, chuyện bla blo,...
Nguyên nhân là vậy, não đàn ông hay đàn bà thì cùng đều có một chiếc hộp, đấy là hộp tự tư. Khi mà chiếc hộp này hoạt động, nó sẽ gần như cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài và buộc họ chìm vào trong sự tự tư của bản thân. Họ sẽ tự đưa ra hàng loạt lý do biện minh cho hành động, suy nghĩ có phần ích kỉ hẹp hòi của mình. Và nó không dừng lại ở phạm trù tình yêu, mà lấn sân sang cả gia đình và tất cả các mối quan hệ khác. Ví dụ :
Người con đi học về, vì điểm môn học mình ưa thích không đúng ý muốn nên hơi bực bội trong người ( Nguyên lý tương phản ). Người mẹ nhìn thấy con mình như vậy thì mới suy nghĩ rằng à cái thằng này láo, tao là mẹ mày, có ơn sinh thành dưỡng dục ra mày, lo tiền cho mày ăn học mà mày đi học về không chào tao lấy một câu còn cau có, chuyện đồng nghiệp với sếp ở cơ quan đã khiến đầu óc tao rối tung rồi giờ lại thêm mày nữa bla blo,... Rồi chửi mắng người con, người con mới nghĩ ơ hay điểm thì đã không được như ý muốn, giờ về mẹ lại còn vô cớ chửi mình trong khi mình chả làm gì sai, rồi cãi lại mẹ rồi chiến tranh lạnh xảy ra.
Vậy việc kẻ hèn này muốn nói ở đây là gì, tức là vốn dĩ cấu tạo giới đã khác nhau rồi thì chúng ta phải nói, phải nói cho đối phương biết à vì sao mình lại như vậy thế này thế nọ cái lọ cái chai. Mình không thể nào biết được khi nhốt mình vào trong cái hộp tự tư ấy thì tư tưởng của mình sẽ ấu trí, nhỏ mọn đến như nào đâu. Tìm đủ mọi lý do để bao che cho bản thân và nghĩ xấu cho đối phương. Nhớ chưa những người anh em, chị em thiện lành ? Phải nói ra mới biết.
Phần trước tôi cũng đã đề cập đến ba giai đoạn của đàn ông : Săn mồi, Ngồi bên bếp lửa và Đi tìm con mồi mới. Não bộ cũng vậy. Não con người có 3 trạng thái : Bò sát, Động vật có vú và cuối cùng là Linh trưởng.
Hãy tưởng tượng khi bị đánh hoặc khi qua đường mà đèn pha ô tô rọi thẳng vào mặt thì một là chúng ta đứng yên, bị động hoặc chạy ngay con mẹ nó luôn, chạy ngay đi trước khi mọi chuyện dần tồi tệ hơn ớ hơ. Đấy là não của Bò sát.
Còn Động vật có vú thì đơn giản thôi, thí dụ đơn giản là khi chúng ta thất tình chẳng hạn, hoặc đánh mất đi một thứ gì đó cực kì quan trọng thì lúc đó ta cảm nhận được nỗi đau rõ rệt tác động trực tiếp lên cơ thể. Đau đến mức từng tế bào cũng cảm nhận được, imma heartbreaker luôn. Và trạng thái của Linh trưởng là dùng ý chí để ngăn chặn hành động, đơn giản như khi ta chìm đắm trong việc đánh mất người mình yêu thì lý trí mới lên tiếng rằng không thể mãi như vậy được, phải đứng lên, phải đi làm, phải học tập lo cho tương lai, phải nấu cơm mới có sức mà khóc tiếp chẳng hạn.
Nhưng vấn đề dở ở các cặp đôi VN nói chung và đàn ông VN nói riêng đó là chìm ngập trong trạng thái khủng hoảng lâu quá. Khủng hoảng về lựa chọn “ con mồi “, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến trục trặc giữa các cặp đôi. Vì sao tôi lại nói là khủng hoảng à ? Vì theo trình tự, vòng đời của đàn ông chỉ luẩn quẩn quanh 3 giai đoạn trên, mà đàn ông VN thì thường rất hay trốn tránh trách nhiệm. Đấy là trạng thái Loser mà mình muốn đề cập đến ở đây.
Có thể là họ không tìm được cái mới từ đối phương hoặc cũng có thể là chia tay rồi. Thay vì tiếp tục săn mồi họ lại trốn tránh, vì sợ, vì buồn,... họ chìm đắm trong chất kích thích chẳng hạn hoặc niềm vui ngắn hạn. Cãi nhau vì một vài lý do nào đó, vì đối phương muốn mình thay đổi điều gì đó tốt cho mình đại loại thế, vì khi yêu ai chả muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Nhưng mình lại quá lâu để thay đổi điều ấy. Rất nhiều cuộc chia tay hoặc các cặp đôi hờ hững không đến được với nhau vì lý do là : “ Em mong, tôi mong cậu ấy tốt hơn “.
Trời ơi tin được hông ? Có tốt hơn không ạ ? Trước mắt là người đàn ông sẽ bị dằn vặt trong đau khổ, tôi yêu cô ấy vậy mà cô ấy lại rời bỏ tôi,... Và cứ thế họ chạy trốn, họ sợ yêu, sợ thay đổi,... Khoảnh khắc một chàng trai trở thành người đàn ông là trải qua biến cố, tức là thay vì tránh né, anh ta chọn cách đứng lại và đương đầu với nó. Cái này thì tuỳ , có anh chàng mười mấy tuổi đã chững chạc, nhưng có người đã điểm hoa râm mà chẳng lớn nổi. Đàn ông tốt cũng giống như viên ngọc chưa được mài dũa, phải trải qua sương gió bụi trần thì viên ngọc ấy mới sáng lấp lánh, mới trở thành món trang sức đáng để chị em tự hào. Đàn ông như vậy đéo có chuyện đẻ ra đã có đâu ạ, anh ta đã trải qua bao nhiêu cay đắng, bao nhiêu lần gục ngã rồi đứng dậy đấy. Mỗi người con gái đi qua cuộc đời anh ta sẽ làm anh ta lớn hơn rất nhiều, mỗi biến cố sẽ làm con người ta già dặn hơn, hiểu lý lẽ hơn, kinh nghiệm sống phong phú hơn. Chỉ mong chị em đừng biến mình là biến cố đấy, vì khi đó người được hưởng lợi sẽ là cô nàng đến sau. Chẳng hạn như muốn anh ta thay đổi thì cần có thời gian, và chị em rất hay hỏi là : “ Rốt cuộc thì nên chờ tới bao giờ ? “. Hai người phải thỏa thuận với nhau, cho anh ta deadline chẳng hạn, tuỳ. Nên thế nếu không muốn mất nhau, chẳng ai muốn những cuộc chia ly đâu nhỉ ?

“ Phụ vương ta đã dạy rằng anh hùng có thể thất bại, nhưng tuyệt đối không khuất phục trước khó khăn. “

Chị em nào may mắn vớ được thằng vừa ý thì cứ dùng tẹt bô đi, vì đó là sản phẩm được rèn mài bài bản từ những bài học thương đau sương máu mà các cô nàng đi trước để lại đấy hehe.
Và làm thế nào để giữ được tình yêu nhỉ ? Tôi đã nói hết các điều kiện cần rồi đấy, giờ tới điều kiện đủ.
Trước kẻ hèn này may mắn được tham ngộ bộ kiếm hiệp Khựa. Trong đó có nhắc tới một buổi trò truyện giữa hai huynh đệ đồng môn về vấn đề này, đấy là một chữ thôi, chữ “ Vong “. Nghĩa là sợ đánh mất. Mối quan hệ phải luôn luôn đặt trên nỗi lo lắng rằng sẽ mất người kia vào buổi sáng hôm sau. Nếu sáng mai thức dậy chẳng còn em bên cạnh, anh sẽ ra sao ? Chẳng còn em nấu cho anh ăn những món anh thích thì sẽ thế nào ? Chẳng còn khoảnh khắc những chiếc áo nửa mùa do chính tay em chọn rồi bắt anh mặc bằng được, chẳng còn nghe tiếng em cằn nhằn mỗi khi anh làm sai, chẳng còn anh bên cạnh vỗ về mỗi lúc em yếu lòng, liệu em có ổn không, chẳng còn được ngửi mùi tóc em, chẳng còn được em ôm choàng từ đằng sau ? Đại lọai thế.
Triết học Mác-Lênin có 1 chương, nói rằng phải có mâu thuẫn thì mọi vật mới phát triển. Và khi áo dụng vào tình yêu, mỗi người phải tự mẫu thuẫn hằng ngày, tự update bản thân mình, tự tạo ra cái mới lạ với đối phương,... Trong bài hát Đừng như thói quen chả có : “ Đừng để thời gian bên nhau là thói quen “ nữa là gì. Và trong lyrics ấy ông bà ấy có nhắc đến những khi mệt mỏi, cần khoảng trống. Đúng rồi, khi yêu nhau là đang ở giai đoạn hai, giai đoạn này người đàn ông cần không gian để bù đắp lại những thứ mà anh ta đã đánh mất ở giai đoạn Đi săn. Chị em phải biết và thông cảm, vì có thấu hiểu và cảm thông thì tình yêu mới lâu bền được. Thân ái và quyết fap !