Đêm qua, tôi đã overnight với một cô gái mà sau này những anh chàng tệ bạc với cô ta ngày hôm nay sẽ phải ngậm ngùi hối hận.
Thật là lạ. Tôi không les (bằng chứng là vẫn rất hám trai) nhưng tôi thích và yêu phụ nữ. Tôi luôn nhìn thấy họ rất đặc biệt, rất thú vị và một khi ngồi lại chuyện trò, tôi khám phá ra hàng tá thứ hay ho khác mà chỉ nhìn qua vẻ ngoài thôi thì chưa đủ để cảm nhận. Hấp dẫn đến vậy mà cánh đàn ông lại hờ hững bỏ qua. Vì cô ta quá giỏi, anh không bằng, đi cạnh cô ta thì anh đây còn mặt mũi nào? Chân cô ta không dài, da không trắng, ăn diện không giống ai, đứng bên cạnh cô ta trong một buổi tiệc xa hoa, anh bỗng dưng thật ngượng ngùng và xấu mặt. Và cuối cùng, mối quan tâm đặc biệt hơn hết của anh đổ dồn về cái màn mỏng lét đến bản thân người con gái cũng không cảm giác được rằng "nó có (còn) tồn tại" trong cơ thể mình?
Tôi từng cho 3 loại đàn ông lên đường khi họ nói với tôi những câu sau:
1. "Anh đã đuổi theo em nhưng chưa bao giờ bắt kịp, và thế là anh chọn yêu một người con gái khác"
2. "Em ăn mặc như một bà già. Em không còn bộ nào khác tử tế hơn à?"
Và cuối cùng là: "Em còn hay đã mất?"
Loại 1 - đàn ông loại này là loại không biết giá trị bản thân mình ở đâu. Bản thân anh ta cảm thấy mình có giá trị khi và chỉ khi chọn một-cô-gái-không-bằng-mình qua những so sánh khập khiễng để yêu thương, chăm sóc và thể hiện bản lĩnh của mình. Loại này rõ là không xứng.
Loại 2 là loại sĩ diện với bạn bè. Anh ta chỉ xem cô không gì hơn là một món đồ trang sức bên cạnh, cốt chỉ để làm bóng bẩy cái bản mặt của anh ta với xã hội ngoài kia. Loại này cũng đem vứt là vừa.
Loại 3 là loại-tôi-không-tiện-đặt-tên vì đây là nỗi băn khoăn sâu kín của không riêng thằng đàn ông nào đối với người mà anh ta đang hò hẹn. Thật tình mà nói, đây là câu đàn ông không-nên-hỏi nếu không muốn mất điểm trong mắt phụ nữ vì nó tạo cho phụ nữ cảm giác không được yêu thương thật lòng:" Trong mắt anh, em cuối cùng vẫn chỉ là một cái màng trinh còn lành hay đã rách?" trong khi cô nào cô nấy đều mong: "Em là cả một bầu trời xanh thẳm, là đại dương mênh mông". Cô nàng dễ tánh, tinh nghịch sẽ đùa cợt, trả lời câu hỏi trên một cách ngượng ngùng. Nhiều cô em thẳng tính cũng huỵch toẹt đâu ra đấy. Còn mấy con yêu ma bà bà thì thôi rồi xác định, bật chế độ đề phòng cảnh giác, song vờn anh cho đến khi anh chết lịm rồi bỏ xó rác như chơi. Nói nhỏ nè, ngày nay, chỉ vì mấy anh tích cực săn lùng "gái còn trinh" để chén mà sinh vật này bỗng dưng trở nên khan hiếm lạ lùng, hay thậm chí có khi, bị liệt vô sổ đỏ luôn rồi. Cho nên, thiết nghĩ, thời thế đổi thay, "gái còn trinh" hay không chắc không quan trọng bằng việc kĩ năng của các cô trên giường điêu luyện đến độ nào để giữ chân các anh đỡ phải mèo mỡ bên ngoài vẫn tốt hơn chứ nhỉ?
Nói chung, lỡ yêu 3 loại trên thì là mấy cô đang yêu "chuối còn xanh" đó. Và cô gái mà tôi kể trên thì hoàn toàn không xứng với bọn "chuối chưa chín" đâu. Cô có thể hẹn hò với mấy cu cậu để biết mùi biết vị, để có chuyện mà kể với cháu với con. Nhưng thông minh như cô, đẹp kiểu như cô, và con người thú vị như cô nhớ là phải luôn ngẩng cao đầu tự hào về những giá trị đó. Cứ tỏa sáng theo cái cách của cô và rồi sẽ có những ánh mắt chẳng thể rời khỏi hay những trái tim loạn nhịp vì cô thôi. Và đó là mắt và tim của một chuẩn man, của đàn ông đích thực, không phải mấy chàng choai choai và còn xanh lè ra đấy nhé!
Nhưng mà,
Đường còn dài, trai còn nhiều.
Cứ yêu và phiêu đi, để không lấy lầm.