Người ta nói chung thuỷ là sự lựa chọn, nhưng ngẫm lại ngoài kia luôn có nhiều sự lựa chọn tốt hơn nhưng tại sao người ta vẫn chọn chung thuỷ với bạn? Vậy liệu rằng, chung thuỷ có phải là tài năng?
Ảnh bởi
Everton Vila
trên
Unsplash
Mở rộng ra, khái niệm chung thuỷ của mỗi người ở góc nhìn khác nhau lại khác nữa. Ngoại tình tư tưởng có được coi là không chung thuỷ hay không? Dù thực tế, họ không làm gì sai trái với đối phương?
Hay như quan điểm của một số đàn ông là “ăn bánh trả tiền” chứ vợ vẫn là ưu tiên hàng đầu, họ không hề phản bội vợ. Vậy có nghĩa là họ sẵn sàng làm mọi việc trong phạm trù đạo đức của họ đặt ra và ngang nhiên xem việc đó chỉ một hình thức giải toả (như chơi game, bù khú với bạn bè).
Và rồi khi năm dài tháng rộng trôi qua với biết bao cám dỗ ngoài kia thì lấy gì để giữ sự chung thuỷ dành cho nhau?
Mình từng từ bỏ mọi mối quan hệ chỉ để tập trung cho công việc và chồng. Mình tự đặt ra rào cản với người khác giới để giữ được sự kiên định trong trái tim. Vì mình biết, bản thân cũng là người “cả thèm chóng chán”. Các mối quan hệ cũ luôn có kết cục đổ vỡ là một phần lẽ đó, dù thương nhưng mình cũng chán, chỉ là mình đã luôn chọn đóng vai nạn nhân trong một mối quan hệ hơn là thẳng thắn thừa nhận rằng mình cũng chả muốn tiếp tục làm gì.
Có con là hành trình gắn kết của tụi mình càng vững chắc hơn nữa, nhưng cũng đầy sóng gió mà những giai trong đoạn trước sinh và sau sinh đều phải trải qua.
Giờ, mình được tự do sống theo ý thích của bản thân. Vì mình có sự hậu thuẫn từ chồng và hai mẹ. Mình có nhiều thời gian để suy ngẫm, viết lách, trải nghiệm và chăm sóc bản thân. Thế giới màu sắc ngoài kia đã thật sự khiến mình choáng ngộp khi hoà mình trở lại. Mình có thêm các mối quan hệ mới, mình kết nối lại các quan hệ cũ. Mình bước ra thế giới đó về cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Và liệu mình sẽ có những dao động cám dỗ ngoài kia không? Có chứ, vì mình được gặp những chàng trai trẻ, khoẻ và tràn đầy năng lượng. Họ là những người chung đam mê đạp xe, tập boxing và đi bộ. Rồi chồng mình, thế giới của anh ấy đầy những chuyến đi và gặp gỡ. Những cô gái trẻ trung, xinh đẹp và đầy máu phiêu lưu như chồng mình. Hoặc đơn giản là vô tình gặp một cô gái đúng gu của anh ấy. Liệu rằng trong tít tắc thôi, anh ấy có chút xao xuyến nào không? Có chứ, vì con người luôn rung cảm trước cái gọi “đẹp” dưới góc nhìn của bản thân.
Chỉ là sau tất cả những rung động nhất thời đó, thứ khiến tụi mình bên nhau mỗi tối, về nhà mỗi đêm là gì? Vì đây là tổ ấm. Nơi là mình vẫn cố gắng giữ lửa cho tất cả thành viên, chứ không phải chỉ riêng mình và chồng. Dù tụi mình cũng đầy thiếu sót với nhau.
Mình không hẳn là mảnh ghép hoàn hảo với chồng và anh ấy cũng vậy. Tụi mình đã chọn nhau giữa cuộc đời này để đồng hành và chắc hẳn bên trong tụi mình có đủ đầy lý do cho sự lựa chọn ấy. Nhưng cần lắm “tài năng” để vượt qua cám dỗ từng ngày hoặc những giai đoạn “xám” trong mối quan hệ vợ chồng.
Mình luôn bày tỏ sự biết ơn với chồng dù anh ấy làm mình buồn không ít. Vì những gì anh ấy làm sau khi mình buồn giá trị hơn rất nhiều. Đặc biệt là ở hiện tại ❤️.
Nên mình không phải là người chung thuỷ, mình chỉ đang nỗ lực giữ gìn tổ ấm của bản thân bằng khả năng của mình. Mà chắc hẳn phải nâng tầm thành “tài năng” mới được 💪.