Xin chào, mình là Flyy và mình kể câu chuyện của mình!!!
Có ai từng nghĩ, sau này lớn mình phải viết 1 quyển sách về hành trình của mình chưa? Có lẽ mình chưa đủ khả năng nhưng rồi một ngày, mình nhất định sẽ cho nó ra đời. Không cần thiết phải xuất bản, mà đơn giản chỉ như một cuốn "nhật kí" của chính mình, điều mà mình đã đúc kết được sau bao năm lăn lộn bên ngoài. Nhưng đó là sau này, còn bây giờ mình vẫn đang tiếp tục quá trình học tập và tích lũy thêm nhiều điều để hoàn thiện bản thân qua từng ngày.
Mỗi một giai đoạn trải qua mình đều muốn nhớ lại để viết thành sách hoặc truyện. Cuộc sống mà, ai cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, vui vẻ hạnh phúc, đau khổ khó khăn. Trải qua được những khó khăn mới biết được giới hạn của mình tới đâu, mình muốn mọi thứ mình trải nghiệm đều là do mình đưa ra quyết định chứ không phải là một người nào khác quyết định thay, để mình có trách nhiệm hơn với kết quả đạt được dù xấu hay tốt. Tự quyết định mọi thứ thì bạn không có lý do nào để đổ lỗi do người này người kia về kết quả của mình.
VƯỢT QUA KHÓ KHĂN TRONG CUỘC SỐNG Lúc gặp khó khăn mình cũng khóc lóc buồn bã đủ thứ, thế mà bây giờ kể lại vui như chuyện hài (đấy là cách mình pha trò thêm cho nó đặc sắc sinh động nữa). Với mình, dù đó là chuyện tốt hay chuyện xấu, thành công hay thất bại thì cũng đều cho mình những trải nghiệm, bài học để bản thân chúng ta lớn lên từng ngày nên khi nhắc lại mình đều sẽ cảm thấy vui vẻ và cảm ơn vì mình đã trải qua.
Mỗi lần trải qua chuyện gì vui buồn mình đều nghĩ, sau này chắc phải viết hẳn quyển sách kể lể về cuộc sống, cảm xúc và chia sẻ lại những thứ mình đã trải qua. Nhưng sau mỗi khó khăn mình lại nhận được một bài học đáng giá, xây dựng và dần hình thành tính cách như bây giờ.
Ví dụ như mất điện thoại thì sau này phải cẩn thận hơn, cất vào giỏ rồi khóa túi cẩn thận. Đi đâu chỗ đông người là phải ôm cặp phía trước. Lâu lâu mở cặp kiểm tra xem còn ví điện thoại gì không. Tập khả năng quan sát mọi người xung quanh,...Dần dần mình nhận ra, mỗi một bài học đều có cái giá của nó. Bạn có tự tin để trả giá những lỗi lẫm, thiếu sót của bản thân không? Bạn hãy tự quyết định cuộc sống của mình bằng cách mình cho là đúng nhưng đừng tự mãn nha, 2 ranh giới này cũng mong manh lắm đó.
Mỗi người mỗi câu chuyện, không ai có thể cứu bạn ra khỏi vũng lầy ngoài bản thân bạn. Hãy hưởng thụ những niềm vui hạnh phúc trong cuộc sống, TẬN HƯỞNG những khó khăn nỗi buồn và hãy là tác giả viết lên câu chuyện của chính mình.
Nếu cho mình lựa chọn thay đổi 1 sự kiện/thời gian nào trong quá khứ, mình không muốn thay đổi điều gì cả. Mình muốn mình như bây giờ và cố gắng tốt hơn 1% mỗi ngày. Nói thì dễ thế chứ thực hiện cũng khó lắm, viết ở đây để làm động lực cho bản thân cố gắng hơn mỗi ngày.