Từ nhỏ, mình đã thích đọc và nghe những câu chuyện của tạo hoá, cách chim trời được tạo ra, cách cây cối được sinh sôi và cả cách con người được tạo dựng như thế nào. Với mình những điều đó như một sự bí ẩn đẹp đẽ mà con người vẫn luôn đi tìm câu trả lời.
Thế nhưng mình chưa từng thấy một tiêu chuẩn nào được đặt ra khi con người và muôn loài được tạo dựng. Không có tiêu chuẩn của vẻ đẹp,  không có tiêu chuẩn của một con người hoàn hảo, và những thứ chúng ta xem là bất hoàn hảo đó đã tạo nên một thế giới với những màu sắc khác biệt bất đối xứng nhưng đẹp đẽ.
Tiêu chuẩn của sự hoàn hảo chính là những thứ bất hoàn hảo và tiêu chuẩn của một vẻ đẹp chính là sự đa dạng của tất cả màu da, hình dáng, chiều cao,...
Mình thật không thể tưởng tượng ra một buổi sáng khi mình bước ra đường tất cả cô gái đều có thân hình đồng hồ cát, làn da trắng mịn, đôi mắt to, chiếc mũi cao, mái tóc dài hay tất cả chàng trai đều có thân hình 6 múi, nụ cười toả nắng, hàng chân mày rậm và một bờ vai rộng... Nếu ngày đó xảy ra thì sức hút của một cô gái mắt híp, hàng chân mày thưa, đôi chân to như cột đình của mình sẽ như thế nào nhỉ? Thật là mình chẳng dám tưởng tượng đến ngày đó.
Thế mà khi xã hội ngày càng phát triển các tiêu chuẩn về con người lại ngày càng nhiều hơn!
- Túi hiệu gì, giày hiệu gì?  - Điện thoại dùng là iphone mấy? - Anh người iu mày có đẹp trai không? đang làm nghề gì? - Lương tháng bao nhiêu rồi? - Dạo này mày giảm cân chưa? trông mày mập nhỉ? - Sao mày còn chưa cắt mắt, giờ nâng muĩ rẻ lắm đi làm đi.... !
Trước những câu hỏi đó mình cười nhẹ, bởi mình biết sự bất hoàn hảo và những vẻ đẹp không tiêu chuẩn là thứ tạo ra vẻ đẹp của chính mình.
Nếu những tiêu chuẩn về sự hoàn hảo, vẻ đẹp mà ai đó tạo ra, áp đặt lên xã hội và áp đặt lên bản thân bạn khiến bạn áp lực, khiến mỗi ngày nhìn bản thân trong gương bạn luôn cảm thấy chán nán thì hãy nghĩ rằng "Sự khác biệt không tiêu chuẩn của bạn chính là tiêu chuẩn mà người ta vẫn hay đem ra so sánh", thế nên giá trị bạn tạo ra cho xã hội không phải những món đồ xa xỉ, không phải là một cơ thể đẹp như người ta vẫn nghĩ mà là sự tồn tại khác biệt giữa một xã hội đầy rẫy những tiêu chuẩn.
Nếu bạn muốn một chiếc iphone đời mới, thì hãy cố gắng mua vì nó khiến bạn hạnh phúc khi được sở hữu chứ không phải để người khác trầm trồ, đánh giá cao bạn chỉ vì thấy bạn có một chiếc iphone đời mới.
Nếu chiếc váy đó bạn thấy thích hãy mua nó và hạnh phúc diện nó trên người của bạn chứ đứng cố gắng chạy theo những thứ gọi là trendy
Nếu bạn mập và bạn muốn giảm cân thì hãy cứ giảm cân vì nó khiến bạn hạnh phúc, khoẻ mạnh và tự tin chứ không phải vì những lời chế giễu thân hình tiêu cực ngoài xã hội.
Bạn biết không, bạn đẹp vì bạn khác biệt và không hoàn hảo, bởi vì chúng ta được tạo nên từ sự "bất hoàn hảo đẹp đẽ" của tạo hoá. Theo dõi blog nhỏ bé của mình nhé!