Có nhiều người bạn của mình không biết đến việc mình dùng Spiderum này, cũng có rất nhiều người hỏi mình tại sao lại lập mà không mời mọi người vào đọc.... vì sẽ có những lúc như bây giờ, có nhiều thứ qua thời gian mình muốn giữ lại cho bản thân mình nhiều hơn, với việc viết cũng vậy.

Mình sợ sự trưởng thành theo thời gian sẽ làm mình đóng mình lại, cẩn trọng đến mức bọc quanh mình một lớp giấy bọc quà dày...

Bạn mình đã rất ngạc nhiên khi cách đây vài tháng khi mình lần đầu cho cậu ấy thấy về một cô gái khác trong mình-một cô gái "tích cực nửa vời" vì đằng sau những sự vui vẻ lạc quan, biết ơn cuộc sống từng chút từng chút một của mình trên mạng xã hội và ngoài cuộc sống xã hội của mình...cậu ấy không thể ngờ rằng mình cũng rất tiêu cực và không lý trí... Thực ra, con người đó nó vẫn luôn tồn tại bên trong mình, nó song song như những nụ cười mình cười hàng ngày. 

Việc con người đó luôn tồn tại bên trong mình với mình thời gian trước rất khó chấp nhận, nhưng bây giờ mình hiểu ra rằng nếu cuộc sống luôn có ánh mặt trời trọi sáng thì rất nhanh Trái Đất sẽ thành sa mạc, chúng ta đều cần gió và mưa để tạo ra những cái cây có quả chín.

Mỗi con người sẽ luôn có những phần rất khác nhau, thậm chí đối lập nhau...nhưng tất cả chúng đều là chính chúng ta. Mình vui vẻ và chấp nhận với đều đó, mình sống thật thà hơn với chính mình và với những người xung quanh, nếu mọi người hay đắn đo suy nghĩ về những điều xấu xí của bản thân và sợ mọi người đánh giá thì mình lại rất muốn thế giới biết những điều đó ở mình, nghe ngốc nghếch và trẻ con nhỉ?
Nhưng nếu bạn nhận biết được mình có những xấu xí thì bạn sẽ biết mình đang là ai, ở đâu và cần gì để hoàn thiện chính mình.
- Nếu bạn nhận biết được những thứ xấu xí của bản thân và thể hiện ra ngoài, bạn sẽ cho mình cơ hội nhìn nhận những điểm xấu ở người khác một cách nhẹ nhàng và không phán xét nếu bạn tình cờ biết được chúng.
- Nếu bạn nhận biết được những điểm xấu của bản thân và thể hiện chúng ra ngoài bạn sẽ đối diện với sự thất vọng của chính mình sau này nếu lại mắc phải sai lầm chứ không phải sợ sự thất vọng từ những người xung quanh.
- Nếu bạn thể hiện những điểm xấu ra ngoài, chính bạn đang lên dây cót cho bản thân cần hoàn thiện hơn nếu không muốn mọi người xem thường mình mãi.
- Và điều quan trọng là những yêu thương đều đến từ sự chân thành và chấp nhận con người thật ở mỗi chúng ta, những thứ lấp lánh bên ngoài sẽ không thể giữ chân ai đó ở cạnh bạn như chính con người bạn.