The 5 Best Mind Mapping Software to Brainstorm Efficiently (2019)

(Bài viết là góc nhìn cá nhân và không có ý khuyên nhũ tất cả mọi người tham gia vào thị trường chứng khoán hay phím hàng, việc mua bán mỗi cá nhân tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình)
Tôi cho 3 ví dụ đơn giản như sau:
VD1: Nếu như một ngày đen tối khu đất nhà bạn bị nhà nước thu hồi, bồi thường 200k/m2 để giải phóng mặt bằng (GPMB) và giao cho doanh nghiệp bất động sản để họ làm khu đô thị bán 50-100 triệu/m2 ăn chênh lệch siêu khủng. Bạn và gia đình là dân đen chỉ chờ đi tái định cư chứ làm gì được. Bạn chỉ có quyền sử dụng đất thôi, còn đất là sở hữu của quốc gia, muốn lấy lúc nào nhà nước sẽ lấy lại lúc đó.
VD2: Gia đình bạn có thói quen mua vàng tích trữ để chống tiền mất giá, đùng phát giá vàng tụt thê thảm còn 2/3 ban đầu thì giờ làm sao? bán lỗ à, kêu nhà nước ơi cứu em à?
VD3: Nhà bạn kinh doanh F&B, nói thế cho sang chứ thực ra là bán quán cafe, đầu năm giá đường giá sữa tăng quá mà giá bán không thể tăng, nếu tăng giá bán khách sẽ bỏ đi quán khác thì cũng rách việc. Giờ tính sao?
Trên đấy là 3 trong số nhiều ví dụ tôi đưa ra để cho bạn thấy: Nếu như bạn là dân thường thì trong những tình huống oái ăm như trên bạn chỉ ngậm bồ hòn khen ngọt. Nhưng trên thị trường chứng khoán, nếu là một người có tầm nhìn bạn đều có thể hóa giải được các tình huống khét lẹt như thế. Quy chung cũng ở chữ tiền, thằng nào vặt mình thì mình vặt lại nó, cá ăn kiến nhưng biết cách thì kiến sẽ luộc cá.
VD1: Soi xem thằng doanh nghiệp lấy đất nhà mình à thằng nào thì cứ canh cổ phiếu của nó mà xúc, nó bán đất giá cao thì cổ phiếu nó cũng tăng mình vặt lại, chả sợ thằng nào.
VD2: Giá vàng thường đi ngược với giá USD, tức vàng giảm thì USD cũng tăng xêm xêm thế, bạn cứ canh cổ phiếu BĐS có đất khu công nghiệp đang cho thuê sắp hạch toán mà múc. Giá thuê tăng gấp đôi thì lợi nhuận doanh nghiệp nó tăng gấp 3 gấp 4 thậm chí gấp 10 vì tính đòn bẩy. Vàng nó vặt mình thì mình vặt lại bằng dollar, không được sợ.
VD3: Canh cổ phiếu mía đường, doanh nghiệp nào tồn kho giá rẻ, giá đường sắp tăng cứ múc mạnh.
Chênh vênh ngoài xã hội bạn đủ nguồn lực để xin hàng nghìn hecta đất giá ruộng bán giá khu đô thị không? Ngân hàng nào bảo kê vay 3000 tỷ để làm dự án lãi suất ưu đãi cho một kẻ ất ơ? Không làm được thì đu càng doanh nghiệp, họ ăn 10 mình đu theo cũng ăn 6 7 sợ gì, những việc này khi tham gia thị trường chứng khoán sẽ giúp bạn được tất.
Thị trường chứng khoán là biển tiền của xã hội, ai có tầm nhìn đều có thể cải số phận, nơi có thể phóng tầm nhìn của bạn ra mọi lĩnh vực ngành nghề: Từ ngân hàng MBB TCB VPB, Chứng khoán SSI VND API, Bất động sản NVL NHA HDC, Thép NKG HPG HSG,  Cao su VHG HRC BRR, Hóa dầu BRS POS PVE, Bán lẻ MWG PNJ PET, Hàng không VJC SCS HVN,..vv. Tất cả mọi nghành nghề đều luôn có cơ hội cho bạn soi xét, trũng ở đâu thì ngồi hứng tiền ở đấy, than thân trách phận tôi nghèo-số tôi nó vậy abc than thế nó chừa bạn ra không vặt à, càng than càng bị vặt nhé, điều đó chẳng giúp bạn thoát kiếp nghèo đói bị cạo lông như cừu đâu.
Nhiều ông sẽ hỏi: lý thuyết là thế nhưng vì sao nhiều người tham gia TTCK vẫn thua lỗ, thậm chí bán nhà trả nợ, bị thằng khác nó vặt chứ vặt xã hội không có cửa. Yên tâm, tôi sẽ nói cách trong bài viết sau.

Bạn đang nghĩ gì, hãy để lại cảm nghĩ của mình nhé!
Thanks