Sự chuẩn bị cho 1 công việc mới,1 bước ngoặt luôn cần thời gian.Mỗi người đàn ông chúng ta cần phải được chuẩn bị trước khi thay đổi điều gì đó trong cuộc đời của mình.Giả dụ  bạn làm trong lĩnh vực ngân hàng lâu năm,nhưng bạn đã chán cuộc sống thành thị bon chen và muốn về quê chuyển sang làm nông nghiệp,bạn muốn nuôi cá và trồng thêm rau,bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho sự thay đổi này.

Giống như trong phim Star trek,con tàu sắp va chạm với 1 thiên thạch khổng lồ nó sẽ báo :''Sắp có va chạm,sắp có va chạm''.Thay đổi cũng vậy,thay đổi là 1 nỗi đau và ta cần chuẩn bị cho nó.Bạn làm 2 công việc 1 lúc để chuẩn bị cho sự nghiệp mới,Nhưng tại sao phải thay đổi khi công việc cũ đang ổn,đó là về mục đích khi bạn hoàn thành 1 mục đích ,bạn không biết mình nên làm gì tiếp theo,tại thời điểm này bạn nên chờ cho đến khi bạn nhận ra mình muốn làm gì cho mục đích tiếp theo.

Không có cách nào khác để thúc đẩy giai đoạn này,bạn vẫn cần giữ công việc cũ cho đến khi mục đích của bạn trở nên rõ ràng hơn,bạn vẫn cần tiền để duy trì cuộc sống.Hoặc nếu bạn có đủ tiền tiết kiệm để sống mà không cần phải đi làm,để chờ đợi suy nghĩ xem mình nên làm gì tiếp theo.Nhưng quan trọng là trong giai đoạn tìm kiếm thứ bạn muốn làm tiếp theo bạn không nên lấp đầy khoảng thời gian rảnh của mình bằng cách xem TV hay chơi game,nó làm kéo dài khoảng thời gian này của bạn,làm bạn lãng phí cuộc sống của mình.
Trong trường hợp của tôi thì tôi đang làm trong lĩnh vực ẩm thực được 8 năm,tôi đã đat được mục đích của mình nhưng tôi nhận ra mình không muốn làm ở một vị trí cao hơn,một môi trường tốt hơn,thu nhập cao hơn .Cho đến giờ tôi thấy đó là vì tôi đã hoàn thành mục đích của mình,và không biết phải làm gì tiếp theo.
Sau nhiều năm lãng phí cho những thú vui vô bổ,tôi nhận ra tôi thích làm việc với con người ,tôi muốn giúp một ai đó cải thiện cuộc sống và tránh mắc phải sai lầm như tôi.Tôi không biết có thể kiếm sống bằng công việc viết blog này không nhưng cho đến bây giờ tôi thấy nó phù hợp.
Là 1 người đàn ông sống đã sống 2 cuộc đời khác nhau,tôi hiểu vì sao con người ta thích xem phim khi có diễn viên mình yêu thích,nó giống như  xem 1 con người sống ở nhiều cuộc đời khác nhau.Và ta tưởng tượng mình như vai diễn chính trong phim,lúc thì là chiến binh thời trung cổ ngầu lòi,hay 1 sát thủ về hưu giết 3 người trong quán bar với 1 cây bút chì,phi hành gia,thợ cắt tóc,bất cứ thứ gì bạn muốn.

Và tôi hình dung  trong tương lai nhiều bài viết của tôi sẽ được đón nhận hơn,nhiều lượt tương tác hơn ,truyền cảm hứng cho độc giả hơn,kiếm được nhiều tiền hơn,và tôi thích những gì tôi đang làm.Nhưng sau đó 1 vài năm khi tôi đạt được mục đích này rồi,quá trình thay đổi đi tìm mục đích tiếp theo này sẽ bắt đầu 1 lần nữa .Giống như ta bóc từng lớp trong 1 củ hành tây,từng lớp,từng lớp cho đến khi ta tìm đến giá trị cốt lõi bên trong.