Đây là bài dịch về một cuộc phỏng vấn của trang Goop với Caitlin Marino - bậc thầy chữa lành dòng Reiki Tây Tạng
Uncovering Past Lives—or Alternate Lifetimes

 Chắc hẳn bạn đến đây không để tìm một lời giải cho một lý thuyết Vật Lý lượng tử. Bạn muốn tìm ra một thực tại thay thế. Thời gian là thứ có thể giao hoán, quá khứ, hiện tại và tương lai cùng tồn tại trong cùng khoảnh khắc. Luân hồi là điều có khả năng xảy ra. Và cuộc sống hiện tiền này có thể chỉ là một vệt lóe sáng nhỏ trong chuỗi vô vàn kiếp tinh vân tạo nên định hình tâm hồn bạn. 
Lý thuyết này không được chứng minh. Nó cũng không bị phủ nhận
Nhưng điều thống nhất đầu tiên giữa chúng ta là dẫu cho việc tìm về với phiên bản quá khứ của bạn có thật hay ảo mộng thì nó luôn là sự giải phóng nguồn năng lượng tích cực bên trong bạn. Nó bộc lộ những tính cách bấy lâu nay bị ẩn giấu, nó là câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao tôi làm những việc tôi đang làm.
Thầy Caitlin Marino chỉ rằng có 2 cách để mở quyển sách cuộc đời. Cách thứ nhất là phương pháp "hồi tưởng tiền kiếp": Một hình thức thôi miên sâu đưa não bộ vào trạng thái mơ ngủ có nhận thức, để kích thích bộ nhớ được chôn vùi trong tiềm thức. Cách thứ hai, cách mà Marino ưa dùng hơn, là "đọc chép Akashic"
Q&A với Caitlin Marino
Q
Ông định nghĩa thế nào là tiến kiếp?
A
Tôi thích dùng định nghĩa "kiếp sống khác" để chỉ về tiền kiếp hơn. Thời gian và không gian bắt đầu tồn tại chỉ khi bạn bắt đầu tìm hiểu chiều không gian tinh thần bên trong bạn. Thêm vào đó, chúng ta nhìn nhận một cách đa chiều về không gian về thực tại nơi mà mọi phiên bản của chúng ta đều tồn tại đồng thời. Từ góc độ này, sự tồn tại của chúng ta là không tuyến tính - chúng ta không đặt định hình tâm hồn trên một trục thời gian từ khi sinh ra đến lúc mất đi. Linh hồn chúng ta là những vòng tuần hoàn như kí hiệu vô cùng cứ tự nó xoay vòng mãi. Nhưng có một nơi tại trường năng lượng của bất kì ai cũng có đó là bản chép Akashic, nơi lưu trữ toàn bộ lịch sử linh hồn - quá khứ, hiện tại, tương lai, song song. Và thông qua bản chép, chúng ta có khả năng truy cập vào bất kì thời điểm nào của hành trình của linh hồn
Q
Làm cách nào mà tiền kiếp có thể giúp ta chữa lành tâm hồn?
A
Tôi sử dụng bản chép Akashic trong công việc chữa lành để giúp loại trừ những tiền kiếp có tần số rung động thấp; hằn sâu, làm kẹt lại năng lượng thúc đẩy quá trình phát triển của linh hồn. Một vết thương ở tiền kiếp có thể xuất hiện dưới dạng bệnh nhân-quả, xảy ra do năng lượng còn sót lại ở một kiếp khác được mang đến để cân bằng hoặc hoàn tất chu trình nhân-quả của một cá nhân. Khi được sử dụng như một cơ hội để thay đổi, bệnh nhân-quả có khả năng biến đổi con đường của một người theo hướng có lợi nhất. Tôi sử dụng tiền kiếp để tạo ra các ngữ cảnh và giải pháp thông qua sự tự nhận thức bản thân. Hành động khám phá tiền kiếp này tận dụng triệt để sức mạnh của nhân quả. Vào bất kì lúc nào nhận thức được mở rộng theo cách này, ta lại tăng tiềm năng phát triển cho linh hồn
Q
Việc lục kiếm thông tin ở tiền kiếp có khả thi không?
A
Tôi biết một số người có khả năng. Bạn có thể tìm lại được một cái tên cụ thể, ngày sinh, và nơi ở. Chuyện này thường xảy ra khi tiền kiếp của bạn kết thúc cách một khoảng thời gian gần với hiện tại
Q
Có tối đa bao nhiêu tiền kiếp?
A
Tôi không thấy giới hạn cho nó. Bởi vì mọi thứ xảy ra đồng thời. Tôi không biết liệu việc đếm số kiếp có là một phương thức đo đạc hiệu quả hay không. Tôi tin rằng có vô số khả năng xảy ra khi ta muốn đếm số tiền kiếp
Q
Liệu việc tìm hiểu toàn bộ tiền kiếp luôn tốt?
A
Tôi không thấy sự nhất thiết phải hiểu hết toàn bộ về quá khứ của bạn. Nó có thể gây hại khi suy nghĩ quá nhiều về những kiếp sống khác của chúng ta bởi chúng ta nên sống ở hiện tại và phấn đấu để gặt hái hạnh phúc trọn vẹn ở kiếp sống này. Tôi không tin nó là tốt khi phớt lờ thực tế để bám víu các kiếp sống khác. Lọc các thông tin liên quan đến kiếp sống hiện tại là cần thiết và chỉ dùng chúng để tiến về phía trước với hoàn cảnh bạn đang sống
Q
Ai quyết định kiếp sống mà ta sẽ tìm hiểu?
A
Cuộc sống cho ta biết thứ ta cần học và khi nào nên học. Khi chúng ta thấy bị mắc kẹt và khó chịu với hoàn cảnh hiện tại, đó là lúc một sự chuyển dịch cần xảy ra. Chúng ta quyết định những bài học ta sẽ học ở kiếp sống này trước khi ta đầu thai. Chúng ta đã có một kế hoạch cho những bài học chúng ta muốn để phát triển định hình tâm hồn. Cuộc sống của bạn sẽ cho bạn thấy kiếp sống nào liên quan, và chúng đến để giúp bạn vượt qua những chướng ngại bạn đang gặp phải
Q
Làm thế nào để kết nối với những tiền kiếp?
A
Mọi khoảnh khắc tồn tại của linh hồn đều được ghi lại ở bản chép Akashic trong trường năng lượng linh hồn. Nó có thể được lưu giữ rõ ràng để tiện việc truy cập ở các kiếp sống. Có những quyển sách và khóa học dạy về quá trình này. Tôi đề xuất quyển "How to Read the Akashic Records bởi Linda Howe". Bạn cũng có thể tìm những người có chuyên môn giúp bạn đọc bản chép
Tôi không có kinh nghiệm cá nhân với phương thức "hồi tưởng tiền kiếp". Bản chép Akashin cho phép chúng ta hiểu về các kiếp sống mà không để lại bất kì sang chấn nào. Chúng ta càng ít phụ thuộc vào cái hiểu biết về tiền kiếp chừng nào thì chúng ta vẫn có thể duy trì một cuộc sống khỏe mạnh, nhiều năng lượng, thực tế chừng đó
Q
Làm sao biết những việc xảy ra ở tiền kiếp là sự thật, đã thực sự xảy ra?
A
Tôi luôn đặt ra những ý định rõ ràng, và tôi xin được chỉ dẫn bởi các đấng toàn năng trước khi tôi bắt đầu đọc hiểu tiền kiếp. Và khi kết thúc, việc của tôi là để mọi thứ trở lại vòng quay cũ. Bản ngã sẽ muốn che giấu hoặc làm sai lệch thông tin, nhưng tôi đã học được qua nhiều năm rằng những chi tiết nghe có vẻ không có ý nghĩa với tôi lại tác động rất sâu sắc lên những người khách tìm đến tôi
Q
Có khả năng cho một tiền kiếp hay một kiếp song song ảnh hưởng đến kiếp sống hiện tại không? Và bằng cách nào?
A
Có. Đây là quy luật tự nhiên của vũ trụ. Mọi thứ luôn được kết nối và xảy ra đồng thời. Kiếp sống hiện tại cũng có thể ảnh hưởng đến tiền kiếp hoặc các kiếp khác với cùng một nguyên nhân: Mọi thứ đều xảy ra đồng thời. Đó là lý do vì sao hoàn toàn có mặt ở thực tại, có ý thức chủ quan đối với các quyết định bạn đưa ra và cách bạn đưa ra lại rất quan trọng. Nếu không sẽ rất dễ tạo các nghiệp ở các kiếp sống khác. Tại bất kì thời điểm nào, bạn có toàn quyền được sống với tần số rung động tích cực để phát triển linh hồn. Cơ hội luôn mở ra để bạn nâng cao tần số của chính mình và học được các bài học bổ ích. Nếu ta chọn chống cự, chúng ta sẽ tự gây rắc rối cho chính mình vì ta phát triển dưới quy luật vận động của vũ trụ, ta không được lựa chọn cách thức cho riêng mình.