Chọn khoai như chọn người yêu. Đọc câu tiêu đề này này chắc bạn nghĩ tôi bị điên hay lại nói sàm này nọ, nhưng dù sao đi nữa tôi cũng cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết của tôi, dù thích hay không thì tôi vẫn viết, đọc hay không là quyền của bạn ^^
chon-khoai-nhu-chon-nguoi-yeu


Hỏi thật nha!!
Bạn đã bao giờ đi mua khoai lang chưa nhỉ?
Nếu đã từng đi mua rồi thì hãy kể cho tôi nghe cách mà bạn chọn khoai như thế nào? Có phải là bạn vào đại một cửa hàng hay chợ để mua khoai phải không nào, rồi chọn củ nào nào suôn mượt, cứng cáp, còn tươi thì chọn những củ đó.
Nếu có cách khác hay hơn thì comment bên dưới nha để tôi có thế học hỏi được điều gì đó từ bạn.

Nhóm khoai và nhóm người

Khoai thì có một vài loại thôi chứ không có nhiều, nào là khoai lang nhật, khoai lang tím, khoai lang vàng, khoai môn, khoai sọ, khoai môn cau, khoai vạc…
Một số vùng miền có cách gọi khác nhau, dù gọi nó là gì đi chăng nữa thì nó vẫn là khoai đó, chế biến món đó. Chung quy lại chỉ có một vài #nhóm_khoai thôi.
Con người cũng vậy, có người tính cách lạnh lùng, tính cách nóng nảy, có người tính cách xông sáo, có người rất nhiệt tình, có người tốt, người không lương thiện, người từ tốn, người ngăn nắp.
kể tới ngày mai chắc cũng chưa hết được các nhóm người này. Nhưng chung quy lại chỉ có 4 nhóm người thôi.
Nếu bạn tìm hiểu về #DISC thì bạn sẽ nhận ra điều này

Người nhóm D (Dominance): xông xáo, nhiệt tình, quyết đoán, mạnh mẽ, tự tin, bản lĩnh, hay áp đặt đề cao chủ nghĩa cá nhân, và hướng tới kết quả công việc.
Người nhóm I (Influence): hòa nhã, cởi mở, hoạt bát, thân thiện, năng động, hồn nhiên, thích cái mới và khác lạ, thích để ý những chuyện xung quanh nên là người có nhiều thông tin.
 Người nhóm S (steadiness): từ tốn, điềm đạm, trung thành, sâu sắc, nhẫn nại, biết lắng nghe, yêu hòa bình, thích ổn định, suy nghĩ chậm nhưng chắc chắn.
Người nhóm C (Compliance) : ngăn nắp, nghiêm túc, kỷ luật, chuẩn mực, logic, bình tĩnh, cầu toàn, thận trọng, và ít để ý cảm xúc người khác nên khó gần trong lần đầu tiên.

Tới đây bạn đã hình dung ra chưa nào?
Để chọn được củ khoai ngon, thì bạn phải hiểu và biết được mục đích của bạn để làm gì?
Chẳng hạn, mục đích của tôi là nấu món Vịt Nấu Chao thì tất nhiên tôi sẽ chọn những củ khoai môn cau to, cứng, không bị sâu ăn, không bị hư thối, thì khi nấu lên hoặc bào chế thì bạn sẽ có được món ăn hấp dẫn.
hinh-dung


Hoặc tôi thích ăn khoai luộc, thì tôi sẽ chọn những củ khoai hơi suôn, không quá to, héo ở phần đầu củ khoai. Trường hợp khoai chưa héo thì tôi sẽ mua về để ở ngoài một thời gian rồi mang vào nấu. Việc nấu ngon hay dở thì phù thuộc vào tay nghề của bạn nhé!
Bạn chọn người yêu hay chọn đối tác cũng vậy, mục đích của bạn là gì? Người đó có thể giúp gì cho bạn và bạn cũng có thể giúp gì cho người đó.
Sau khi xác định được mục đích của bạn rồi thì bạn mới tới bước tiếp theo là yếu tố nào mà bạn muốn đối tác mình có. Chẳng hạn như điềm đạm, kiên nhẫn, giỏi về con số…Bước cuối cùng là hành động thôi.
Không phải mọi thứ bạn thích là được
Việc bạn thích mẫu người đó là một chuyện. Nhưng năng lực bạn không đủ thì cũng coi như tiêu, năng lực cá nhân của bạn phải xứng đáng với người đó nhen!
Bạn đã chọn được những củ khoai ngon chưa nào? Nếu chưa thì inbox nha, tôi hướng dẫn cụ thể hơn cho nè ^^ FaceBook
Chúng ta không hề biết củ khoai trong đó nó có sùng hay bị sâu ăn, nên việc chúng ta là phải thử, phải kiểm tra mới biết được.
Biết rồi thì chúng ta sẽ loại bỏ những thành phần không tốt và chế biến những thành phần tốt để làm nên món ăn ngon. Chọn khoai như chọn người yêu! Bạn cảm thấy câu nói này như thế nào?
Cuộc sống cũng vậy, chúng ta không hề biết tương lai sẽ như thế nào, chúng ta không hề biết những khó khăn đang gặp phải lớn ra sao. Việc của bạn là loại bỏ những trở ngại, và tiến về phía trước. 
Bạn lựa chọn bạn đời cũng tương tự như thế! Cái chúng ta đi tìm không phải là sự hoàn hoản của đối phương và mà đó là cái không hoàn hảo của họ, chấp nhận, yêu thương những khuyết điểm của họ. 
Thì lúc đó tình yêu của bạn mới mạnh mẽ, đằm thắm, có nhiều kỷ niệm, hạnh phúc. Sẽ không có cái gọi là hoàn hảo nên bạn tìm hoài cũng sẽ thất vọng thôi!
Đừng ngần ngại liên hệ với tôi qua FaceBook nhé! or đọc thêm bài viết qua vinhsino.com