No photo description available.



Dạo này có những người mình hay dùng từ "quý" để mô tả mức độ tình cảm của mình dành cho họ. Mình sẽ cười vui khi nói chuyện, sốt sắng và nhiệt tình khi họ cần giúp, lắng nghe và quan tâm tới bất kỳ câu chuyện gì của họ, bản thân mình có cả chút cả nể và không thể từ chối trong mọi tình huống.
Mình quý một cô bạn vì cô ấy giỏi và thông minh, hầu như vấn đề nào nàng cũng có cách giải quyết thật chín chắn.
Mình quý một người bạn khác vì tính cương trực và hoang dại sẵn sàng dốc hết tiền này để đi du lịch khám phá trong hàng tháng.
Mình quý một anh bạn vì anh ấy dễ thương và hay cười, tốt bụng với tất cả mọi người.
....
Tất cả đều là sự quý mến khiến mình muốn ở gần họ, trò chuyện và dõi theo họ nhiều hơn, dù rằng đôi khi họ chẳng thân với mình đến mức đấy.
Vì sao nhỉ?
Mình chợt nhận ra nhờ có cô bạn giỏi giang kia mà mình "muốn" giỏi như cô ấy, muốn chững chạc và trưởng thành như nàng. Nhờ có người bạn thích du lịch, mình học được rằng đó cũng là một hình thức nuôi dưỡng và chăm sóc cho bản thân, rằng tuổi trẻ có mấy khi, đừng chần chừ và tiếc nuối quá nhiều. Với anh bạn tốt bụng, mình cũng muốn đem sự dễ thương tận tụy đó chia sẻ cho người khác, vì mình cũng muốn thấy người khác cảm thấy ấm áp như anh ấy đã làm. Thì ra mình quý họ không phải vì họ thân thiết với mình, chỉ vì họ giúp mình trưởng thành và sống tốt hơn, tích cực hơn. Mình quý họ vì nâng niu cái cảm giác bản thân được "tốt lây" lên từng ngày đó.
Nếu vậy, hãy cứ trân quý bất cứ ai làm bạn có động lực phấn đấu tốt hơn, vì đời mình đẹp hơn khi biết yêu thương trân quý nhiều người khác, và nhận ra rằng, mình đang nhận sự ảnh hưởng tích cực từ họ :">