Bữa nay mình học được một ý như này: Quy luật tự nhiên cơ bản nhất của sự đổi mới là duy nhất sự chắc chắn chính là sự không chắc chắn.
Sự không chắc chắn luôn luôn tồn tại.
Trong cuộc sống, thứ cần phải nhanh chóng đạt được là hạnh phúc tích góp theo năm tháng. Mọi thứ khác không nên nhanh chóng, đặc biệt là tình cảm. Tình cảm đích thực đâu chỉ đặt trên đôi ba câu nói đầu môi, mà phải đo đạc bằng hành động thực tế.
Người trong cuộc thường hay u mê. Người ngoài cho rằng mình sáng suốt. Nhưng mấy ai biết rằng, sự sáng suốt đó cũng chỉ là cảm tính, được rút ra từ sự u mê của chính mình. Và nó bỗng trở thành lời khuyên đối với người khác.
Kinh nghiệm thì không đúng không sai. Kinh nghiệm chắc chắn là một thứ không chắc chắn. Nó không phải hằng đẳng thức đáng nhớ để áp dụng trong mọi trường hợp, mọi bối cảnh, mọi con người.
Ai cũng là chuyên gia trong chính cuộc đời mình (điều này học từ cô V.A). Nhưng chẳng ai nhận ra điều đó và luôn đi tìm lời khuyên từ người khác. Thực ra, giải pháp tốt nhất là ở chính mình. Việc cần làm là tìm kiếm sự hỗ trợ, đánh thức " con người chuyên gia" trong chính mình. Có những sự kiện, mình cần tự làm chủ, sẽ không ai sống và quyết định thay được. Đó cũng là tính trách nhiệm.
Ngây ngô đã qua, nhưng lãng xẹt thì vẫn tồn tại.
Bản Rõm, Sóc Sơn - Hà Nội