Người nhà là thước đo gần nhất để đo xem người này có đủ tốt hay không. Bây giờ mẹ bạn nấu cơm rất ngon, bạn rất thích ăn cơm nhà thì bạn cũng sẽ không vui khi thấy người yêu mình ngúng nguẩy không động vào bếp. Tất nhiên mở miệng ra đánh giá trực tiếp thì là vô duyên, nhưng mà dù là trai hay gái mình thấy chỉ cần họ có mối quan hệ tốt với cha mẹ thì đều lấy đức tính tốt của cha mẹ ra làm tiêu chuẩn và thước đo ngầm. Với con gái thì họ thường sẽ lớn lên với hình tượng của cha mình. "Cha tôi tốt" là vì tốt với con ông ấy, nó không chỉ tình thương, nó còn là trách nhiệm của người cha. Ngoài ra con gái lớn lên quan sát cha mình mỗi ngày, nên sẽ hiểu cách deal với những điểm yếu của đàn ông giống cha mình, cũng như cách để cư xử giống mẹ, nên tiêu chuẩn/hình mẫu giống cha (nhưng phải đủ tốt thì mới thành tiêu chuẩn được) không chỉ là sự "trèo cao" mà còn là đảm bảo sự ổn định trong một mối quan hệ lâu dài. Việc lấy tiêu chuẩn của cha ra rất thực tế, vì con gái không chỉ quan sát cách cha chăm sóc mình, mà còn quan sát cả mối quan hệ giữa cha và mẹ nữa. ------------------------------------------------------------- Tất nhiên ý kiến trên vẫn còn nhiều phiến diện vì không phải gia đình nào cũng là tổ ấm cho một cá thể; và đối với mình thì mình đã lâu rồi không còn cảm giác được bên cạnh bố, thế nên mẹ và anh trai cùng đóng vai trò của một người cha bảo bọc mình.
Anh trai mình trong một bình luận nọ, vào mùa mưa nhưng mình phải đi làm xa.
Anh trai mình trong một bình luận nọ, vào mùa mưa nhưng mình phải đi làm xa.
Kể về anh trai mình thì dài thòng lòng lắm, và thật may mắn biết bao khi mình có anh trai như này trong đời trong khi mình đành hanh và toàn bắt nạt anh thôi, hi`.