Tèn tén ten... Mình bắt đầu bước sang tuần thứ hai thử thách 30 ngày Viết và Ngẫm của chị Sunhuyn rồi. Một tuần qua, có những ngày rảnh rỗi, cũng có những ngày chạy deadline rất mệt, nhưng mình cảm thấy rất hạnh phúc khi dành chút thời gian cuối ngày nghĩ về một vài câu chuyện và để viết một chút. Có lẽnhờ challenge này, mình đã và đang sống từng ngày ý nghĩa hơn.

DAY 08 Viết đôi điều dành cho người bạn thân

Hình như, trong số những mối quan hệ xung quanh mình, chỉ có vài người ở trên mức bạn bè một chút xíu chứ chưa thật sự được coi là rất thân thiết. À, từng có người được mình đề cập trong một bài viết trước (Challenge - Day 02), thế nhưng giờ thì hết rồi. Có lẽ, một phần là do tính cách mình ngang bướng, không hòa hợp được với ai, cũng là do bản thân mình chưa đủ can đảm để có một ai đó gọi là "bạn thân". Vậy nên, hôm nay mình sẽ viết về một vài người bạn của mình nha.
Người bạn đầu tiên mình quen khi bước vào môi trường học tập mới, bạn P. Trước đây, mình với P thường xuyên nói chuyện, tâm sự với nhau lắm. Do hai đứa học cùng lớp nên đi học cũng nói cười rôm rả suốt, về nhà lại nhắn tin kể này kể kia cho nhau nghe. Bạn nói mình nghe về cuộc sống xung quanh, về những câu chuyện vui, về những nỗi buồn bạn gặp phải. Nhưng dần dần, khi hai đứa không còn học chung lớp, mỗi đứa một nơi, có nhiều mối quan hệ khác nhau, những câu chuyện giữa mình với P ít hẳn đi, chỉ thỉnh thoảng hỏi nhau vài điều này kia. Và hiện tại, cả hai đều đang cố gắng sống vui vẻ trong cuộc đời của mỗi người. Tuy rằng các câu chuyện dần ít đi nhưng có thể thi thoảng vẫn nói với nhau đôi ba câu, với mình vậy là đủ rồi.
Mình muốn viết vài dòng gửi tới bạn "ny" của mình, người thứ hai cùng nhí nhố với mình tại môi trường đầy sự nhàm chán này. Hai đứa gặp nhau trong sự "hài xỉu", cùng ăn chơi và nói cười với nhau trong sự "hài xỉu". Chẳng hiểu sao mà hai con người nhạt nhẽo chơi với nhau mà lại có nhiều điều để nói đến thế. Mỗi khi xuất hiện drama hay ai đó dính phốt, thậm chí chỉ cần người khác comment cãi nhau trên Facebook là hay đứa đều hóng chung. Được cái giống nhau cái nết "lạ", thật là quá nhiều chuyện. Nhân dịp này, mình cũng muốn nhắc nhở "nhẹ" đến "ny" của mình là: "Mau học tiếng Anh đeeeeeeee, để sau này còn làm giàu rồi nuôi t nữa chứ".
Tiếp theo đây là đôi lời dành cho một bạn khá lận đận trong tình duyên. Bạn ơi, mình biết là rất bình thường khi bạn rung động, thích người này người kia. Bạn có thể kể mọi thứ cho mình, nhưng mình chỉ muốn nói là hãy trưởng thành lên, đừng có ưng người ta rồi bị người ta làm cho buồn, làm cho hụt hẫng. Bạn cứ như vậy rồi kể với mình làm mình cười mệt lắm. Nói vậy thôi, thật lòng mình cũng mong bạn sẽ gặp được một ai đó hết lòng yêu thương bạn, bao dung cho tính trẻ con và luôn tạo cho bạn cảm giác an toàn mỗi khi ở cạnh. Đừng quá buồn hay suy sụp khi bạn thích một ai đó mà không được đáp lại. Người đó đến và lướt ngang qua cuộc đời bạn là để chuẩn bị cho bạn một tâm thế thật vững,. Và vào một ngày nắng đẹp, người thật sự thích hợp với bạn sẽ xuất hiện và đem theo bầu trời đầy sao sáng cho bạn ngắm nhìn.
Cuối cùng, viết về A, người đã được mình nhắc đến trong một bài viết trước. Tuy là bây giờ, mình không còn xàm với bạn quá nhiều thứ như trước, nhưng mình vẫn mong bạn gặp được ai đó tốt hơn, người mà bạn thoải mái nói ra hết những muộn phiền trong lòng.
Tất cả những người xung quanh, mỗi người đều mang đến cho mình những niềm vui riêng, đều tô vẽ cho cuộc sống của mình thêm nhiều màu sắc hơn. Mình thật sự rất vui vì được gặp và đồng hành cùng mọi người trên một đoạn đường nào đó của cuộc đời, dù chỉ là ngắn thôi cũng để lại trong mình nhiều ý vị hấp dẫn.
09.05.22 Kannipom