Một ngày thứ bảy đầy sóng gió của mình. Hôm nay mình có deadline nên đã dành làm bài từ sáng đến giờ luôn. Cái cảm giác ngồi cả ngày trước màn hình laptop và điện thoại mệt mỏi cực kì. Thật may, mình vẫn có thời gian để viết một chút nè.

DAY 06 Chọn bức ảnh thứ 6 trong album điện thoại và viết về nó

Bức ảnh thứ 6 trong album điện thoại sao? Khá là thú vị đấy. Ừ thì, mình đang chạy deadline mà, nên có lẽ mọi người cũng phần nào đoán được là bức ảnh này liên quan đến việc gì rồi đó.
(Mình mới tiếp xúc với Spiderum gần đây nên không biết cách sử dụng lắm. Hình như ảnh bị bể rồi hiccc)
Nó là bản đồ chỉ đường từ Thượng Hải đến một nơi nào đó, các bạn thử đoán xem nha (mình sẽ giải đáp ở cuối bài). Đây là một phần nhỏ trong deadline mà mình đã vật lộn cả ngày hôm nay. Các bạn đọc đừng có nghĩ mình lười biếng nha, "hông pé ơi", mình không phải gần đến hạn nộp mới làm đâu. Tuần này là bắt đầu bước vào thời gian ôn thi cuối kì nên mình cũng cần học nhiều bài lắm và đối với bài thiết kế môn học (TKMH) này, mình đã bắt tay vào làm từ hôm thứ tư thì phải. Hôm nay là thứ bảy, đã bốn ngày mà mọi thứ vẫn còn là một mớ hỗn độn.
Thật ra, nói chủ quan là do mình không có hứng thứ với học phần này lắm và hiện tại, trường cũng đang cho phép học online. Do đó, trong suốt những buổi học mình đều không tập trung học hành, chỉ học cho có, nghe cô giảng chữ được chữ mất, chỉ lo bấm điện thoại, nói chuyện cười đùa với bạn bè, không thì cũng đi nấu ăn... nên hầu như không nắm được các kiến thức của môn học. Khi bắt đầu làm bài TKMH này, mình đúng là kiểu một tờ giấy trắng. Không biết là may mắn hay xui xẻo, bài này được cô phân công làm việc theo nhóm và mình được các bạn chọn làm leader. Mình cảm thấy hơi không tự tin lắm vì trước đây cũng từng giữ trách nhiệm này rồi, cảm giác mỗi lần làm việc nhóm mà mình là người dẫn dắt các bạn thường không đạt được kết quả như ý của bản thân lắm. Lần này, các bạn chung nhóm lại chơi thân với mình nên mình hơi sợ, cũng ngại nữa, nếu leader không làm tốt, không điều tiết được không khí của nhóm thì sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả làm việc.
Mình cố gắng làm việc thật nghiêm túc, phân chia công việc và hỗ trợ các bạn trong lúc làm bài. Nhưng bài TKMH này khó thật, mình ngồi cả ngày mà không biết nên bắt đầu giải quyết từ vấn đề nào, có lúc cũng chẳng nghĩ ra được ý gì để tiếp tục làm. May mà có các bạn luôn ở cạnh mình, không những không chê mình "ngu ngốc" mà còn nhiệt tình giải đáp cái sự "ngu ngốc" đó của mình. Trong quá trình làm việc nhóm, mình cũng hay cọc lắm, nặng lời rồi có khi lớn tiếng với các bạn nhưng các bạn vẫn bỏ qua cho sự cọc cằn của con bé làm mình cảm thấy thật sự biết ơn các bạn lắm luôn. Mặc dù bài khó, các bạn vẫn cùng nhau tìm hiểu, có ai thắc mắc gì là họp và giải đáp ngay, sẵn sàng thức tới 1 - 2 giờ sáng cùng nhau hoàn thành bài. Tuy mỗi người đều có những thiếu sót, cả mình cũng vậy, nhưng các bạn rất nhiệt tình khiến mình vui lắm luôn.
Làm việc cùng một nhóm, đôi khi không tránh khỏi những xích mích, nhưng hãy cố gắng hết sức hoàn thành bài TKMH nha mọi người, vì chiếc kèo Vũng Tàu của nhóm mình. Và mình cũng muốn nói với các bạn, không biết là chúng mình sẽ còn bước cùng nhau bao lâu nhưng mình rất vui vì được làm bạn cùng mọi người, cũng rất tự hào vì chúng mình đều làm việc thật tốt. Logistics là một ngành có sự cạnh tranh rất lớn, phạm vi việc làm cũng rộng nên không biết thời gian sắp tới, chúng ta còn cùng chung một thành phố hay không. Dù là làm việc ở cảng hay ở kho hàng, ở văn phòng, làm về đường biển hay đường hàng không, làm sales hay forwarder thì mình mong là các bạn đều vui vẻ với sự lựa chọn của bản thân, đều xây dựng được sự nghiệp các bạn hằng mong muốn. Như cách đi từ Ga Thượng Hải ra Cảng Thượng Hải trên bản đồ đó, dù có nhiều con đường khác nhưng vẫn sẽ tới được đích thôi, chỉ cần bạn bỏ chút thời gian và công sức, nhiều cũng được, ít cũng được, rồi cuộc đời bạn sẽ mở hoa vào một ngày xuân rực rỡ.
À, còn một điều nữa, làm sao thì làm những vẫn phải hoàn thành deadline đúng hạn nha các bạn yêu của mình, không là leader này sẽ cho các bạn biết tay đó.
07.05.22 Kannipom