Một tuần trôi qua, thì nay đã là thứ 6 rồi. Mọi người đã có một tuần học tập và làm việc vất vả nên hãy tự thưởng cho bản thân mình một chút nhé. Ra ngoài đi la cà ăn uống, cà phê cùng bạn bè, hẹn hò với người yêu rồi cùng nhau đi xem bộ phim mới khởi chiếu tại rạp, hay dành thời gian cuối tuần để về thăm gia đình, những người thân yêu... Những muộn phiền của tuần này, tạm thời gác lại nơi góc kín, rồi mình nghỉ ngơi một chút, có lẽ, sẽ không sao đâu!

DAY 05 Thành phố bạn mong muốn ghé thăm một lần trong đời

Từ nhỏ đến giờ, mình không có cơ hội đi du lịch nhiều (thực ra là có đi chơi nhưng cũng chỉ quanh quẩn ở mấy tỉnh gần nơi mình sống thôi) nên có rất nhiều nơi mình muốn ghé thăm luôn. Mình còn đặt mục tiêu sẽ đi đến tất cả các tỉnh thành ở Việt Nam trước khi từ bỏ cuộc chơi mà theo chồng đó. Cái mục tiêu hết sức là "ham chơi" nhỉ? Có nhiều thành phố đẹp lắm, mình muốn đến để biết nhịp sống ở mỗi nơi khác nhau như thế nào, để được gặp những người bản địa với nét thật thà, chất phác, được thưởng thức những món ăn đặc trưng ca từng vùng miền... Có một nơi, hơi xa đất nước Việt Nam một chút, tuy mình mới chỉ được tiếp xúc với nơi đó trong những trang sách, trong từng khung hình nhưng lại khiến bản thân mình "mê như điếu đổ".
Barcelona - một thành phố xinh đẹp của Tây Ban Nha với những kiến trúc hùng vĩ động lòng người. Mình có thấy được trên các bộ phim, các vlog về thành phố này và mình đã thật sự choáng ngợp trước vẻ đó. Nhiều con đường khoác lên mình màu sắc của sự cổ kính, dường như làm cho mỗi du khách đến đây đều tìm được nét gì đó thơ mộng ngay giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Ẩn dấu trong Barcelona là những kiến trúc đồ sộ, và với mình, ấn tượng nhất có lẽ là Vương cung thánh đường Sagrada Família. Một nơi trang nghiêm nhưng không kém phần lộng lẫy. Xem nhiều thước phim, mình thấy được từng nét kiến trúc được đầu tư xây dựng rất cẩn thận, Mình cũng không hiểu nhiều về kiến trúc lắm, nhưng những câu chuyện của Chúa Giê-su được tái hiện rõ nét qua từng bức tượng, qua từng nét chạm khắc. Cả cuộc đời của Chúa, những thăng trầm, sự hi sinh cao cả... đều được gợi lại một cách tinh tế. Người kiến trúc sư tạo nên nhà thờ này hẳn là một người cực kỳ xuất sắc. Những thiết kế ở bên trong cũng khiến người xem là mình cảm giác bản thân như đang bước vào chốn thiên đường vậy.
Vương cung thánh đường Sagrada Família
Vương cung thánh đường Sagrada Família
Mình cũng đọc được rất nhiều sách viết về Barcelona, về những con đường đầy người qua lại, những cảnh thiên nhiên hào hùng, những quán bar, quán cà phê đặc trưng trên từng con phố nhỏ... Mọn người hình dung cái khung cảnh này xem, thật sự là rất tuyệt, đúng không? Mình đã từng tưởng tượng bản thân được đi qua từng góc phố, nhìn ngắm mọi thứ xung quanh, thấy từng người dân nơi đây với lối sống khiến người khác đem lòng yêu mến. Bên cạnh đó, nhắc đến một thành phố thì cũng phải nhắc đến ẩm thực nữa chứ. Những món ăn hấp dẫn tỏa ra mùi thơm "nức mũi", chắc chắn mình sẽ không bỏ qua chuyên mục khám phá ầm thực ở nơi này đâu. Rồi còn cả những khu chợ, những nơi mua sắm... Mọi thứ ở Barcelona đúng là quá rực rỡ rồi.
Thấy trên phim ảnh, trên sách báo cũng không thể nào lột tả được hết nét lộng lẫy của thành phố này, đương nhiên, cũng chẳng thể nào thỏa mãn một con người yêu cái đẹp như mình rồi. Mong là, một ngày nào đó trong tương lai, bản thân có thể đặt chân đến đất nước Tây Ban Nha, ghé thăm "mối tình" Barcelona trong lòng mình. Mình sẽ cố gắng phấn đấu để bước ra khỏi vòng an toàn của ban thân, để nhìn ngắm thế giới xinh đẹp này. Còn nữa, thế giới bên ngoài rộng lớn và lung linh như thế, mình cũng nên để ba mẹ được nhìn ngắm thêm nhiều cảnh sắc hơn, đúng không nào?
06.05.22 Kannipom