Đại học năm nhất và các môn đại cương 
Còn 2 ngày nữa là đến buổi kiểm tra giữa kỳ 2 của 1 môn đại cương trong năm nhất. Và tôi thì đang nằm đọc sách, chẳng còn một chút xíu tâm trạng nào để mà ôn thi kiểm tra cuối kỳ tháng sau. Mắc kẹt trong 6 môn 1 kỳ, 12 môn cho 2 kỳ. Lúc thi đại học tôi đã băn khoăn khá nhiều về việc lựa chọn theo học hệ quốc tế hay hệ chính quy đại học. Đến giờ tôi vẫn còn cảm giác muốn học hệ quốc tế rất nhiều. Việc ôn thi 1 lúc 6 môn và sự khó hiểu đến từ các môn đại cương làm cho cuộc sống năm nhất đảo lộn, không như tôi nghĩ khi còn là một học sinh lớp 12. Kiến thức là bao la rộng lớn, nhưng một lúc với khối kiến thức các môn đại cương thật sự khiến tôi ngán ngẩm với đại học. Chán nản cực kỳ, nhiều người khuyên tôi nên theo học viện bên ngoài, vì sẽ thực tế hơn và theo đà phát triển tốt hơn. Đắn đo quá! Bố mẹ thì cần chiếc bằng đại học, còn bản thân muốn hướng tới đích, nhưng bằng 1 con đường khác. Rất muốn ra khỏi vùng an toàn của bản thân.