Từ khi sinh ra mình đều đi ngược với những gì ba mong đợi  😀
▫️ Ba mình ước mong con trai nhưng sinh mình ra là con gái
▫️ Ba mình muốn mình thùy mỵ nết na nhưng mình lại ăn chơi sứt đầu mẻ trán =)))
▫️ Ba mình muốn mình tóc dài, mình thì lúc nào cũng thập thò cắt phăng tóc
▫️ Ba mình muốn mình làm ngân hàng, mình cúp học đi làm quảng cáo :)))
▫️ Ba mình muốn mình muốn mình học lái xe hơi, mình thì chỉ thích chơi hệ dép tổ ong leo núi :)))
▫️ Ba mình muốn mình về quê làm con ông cháu cha, mình thì muốn tự lăn lộn ngoài đường  
▫️ Ba mình muốn tóc mình đen, mình lại bỏ tiền cosplay Xuân tóc đỏ 😀
▫️ Ba mình muốn mình ăn mặn, mình lặng thầm ăn rau quả sống qua ngày
▫️ Mình muốn ba không đi nhậu, 1 tuần 3 bữa ba đi đều đều
▫️ Mình muốn ba bỏ hút thuốc, năm qua tháng lại cũng phì phèo
▫️ Mình muốn ba cứ mặc kệ mà đừng lo cho mình, ba mình cứ đau đáu bấm bụng
▫️ Mình muốn ba để tiền mua quần áo mặc, ba mình chỉ để dành cho người khác
🌻 Rồi mình muốn bịch bột nêm chay, lúc đó ba mình cũng muốn bịch bột nêm chay ...
Chuyện là vì cả ba mẹ và em gái đều không ăn chay. Nên khi về đến nhà mình cần phải tự nấu riêng một khẩu phần ăn. Lúc đó mình cứ loay hoay tìm bịch bột nêm chay còn dở và mình cất giọng hỏi. Ba từ đằng sau, xông xáo chạy đến và lục lọi hết các ngăn tủ. Lôi ra đủ đồ có trong đó mà hỏi mình có phải thứ đang muốn tìm kiếm không.
Chỉ là tình thương chân thật mới có thể điều khiển được ba làm điều đó. Vì nếu là ngày này những năm trước, mình với ba gặp là cãi hoặc không thèm nhìn nhau vì bất đồng quan điểm. Vì con ăn chay mà ba không ủng hộ. Vì con chạy theo điều con yêu thích mà ba không đồng ý. Thì bây giờ dẫu ba không ăn chay cùng con nhưng ba lại cuống cuồng giúp con tìm một thứ gia vị cỏn con. Như mở ra chân trời mới và sự kết nối trở lại cho một mối quan hệ đã từng nóng như núi lửa vậy.
Bây giờ, mỗi lần về, ba hay mua thêm một phần tà hủ cho mình đem theo lên thành phố. Hay xuống bếp nấu chay cho mình ăn. Có gì mới hay thành tích mới trong cơ quan, ba cũng gửi zalo mình. Mình cũng tim tim nơ nơ động viên lại. Riếc rồi không biết ai đóng ba ai đóng con luôn =)))  
Điều nay khiến mình thấm thía hơn sự thật rằng, dù xung quanh thế giới có biến chuyển, thành kiến có lôi kéo con người và quy định nên tính cách hay lối sống của họ. Thì vẫn còn tồn tại một thứ không sinh, không diệt, không sai, không đúng, uyên nguyên và vĩnh hằng. Đó là Tình Thương Chân Thật. The Real Love 💟
Hành trình và quyết định con đường đi của mình sắp tới sẽ còn càng trái ngược với những gì ba tưởng tượng. Nhưng mình tin rằng, điều tốt đẹp và mọi cảm xúc tiêu cực cuối cùng sẽ được xóa bỏ. Giống như khoảng cách giữa ba và con gái trong mẩu truyện trên.
Cố lên bạn nhé!