Can đảm và tốt bụng là chất liệu cần thiết để sống, để làm việc và để hướng đến một tâm thái bình thản. Đối diện với những giông bão cuộc đời; trước đây ta cứ nghĩ rằng phải bền gan, bền chí, can trường, gồng mình lên đối chọi với thử thách mới là can đảm! Trưởng thành rồi mới thấy, biết buông bỏ mới thực sự là can đảm, thực sự là mạnh mẽ!
Có người sinh ra đã đa sầu đa cảm, đã nhiều lúc tủi thân vì những rung động rất nhỏ trước những đổi thay hay sự vụng về của người khác! Cũng có người thì “lý trí” hơn, mạnh mẽ hơn; biết chế ngự những nỗi bất an, những cơn hờn tủi để vùi lấp và tạm quên đi. Nhưng chính những kìm nén, bức xúc bị dồn ứ, tích tụ lại; đến khi vỡ oà thì kẻ đó trở nên bế tắc, không biết cách nào thoát ra! Hoá ra, dù đa sầu đa cảm, hay dùng lý trí để chế ngự và kìm nén những cảm xúc cũng đều có thể đưa lại những khổ đau, sầu muộn!
Khi ấy, can đảm, mạnh mẽ không phải là dùng tâm để chế ngự tâm; đàn áp hay kìm nén; mà chính là biết buông bỏ để những cảm xúc tiêu cực đó không còn đủ sức tàn phá cõi tâm mình. Can đảm và buông bỏ, xả bỏ, gạt bỏ đi những chất liệu tiêu cực chính là cánh cửa để khai phóng chất liệu bình an trong ta!
Can đảm phải đi liền với tốt bụng; hay là tâm từ ái để biết bao dung và tha thứ cho những kẻ, những điều đã khiến ta sầu muộn. Tốt bụng cũng để ôm ấp, che chở và yêu thương cho chính ta, cho chính những tổn thương trong ta mà do vô tình hay cố ý ta đã tạo nên cho chính mình! Hiểu được mình, yêu thương được mình cũng chính là để hiểu được người, thương yêu được người!
Hãy can đảm và tốt bụng để thực sự bình an và yêu thương muôn người bạn nhé!
#innerpeace
#innerpeacevietnam
#innerpeacevn