" Chào bạn, mình là Gia Khang . Đây là nơi mình chia sẻ Insights từ những cuốn sách mà bản thân mình cảm thấy hay, hữu ích đến mọi người về nhiều mảng trong cuộc sống. Mình mong sẽ nhận được sự góp ý, đánh giá của mọi người về bài viết. Cảm ơn mọi người đã ghé thăm 💞."
" Cảm ơn vì đã nói câu từ chối"_ Cụm từ được lặp đi lặp lại xuyên suốt bài hát...
<i>Nguồn: https://bom.so/l8eCoV</i>
Nguồn: https://bom.so/l8eCoV

Mở đầu

Về mặt nội dung: là chuỗi nhưng cảm xúc liên quan đến sự trách móc, đưa ra những nguyên nhân và sau đó là sự hối tiếc đến tột độ , hình dung ra viễn cảnh của những ngày tháng sau này, liệu không có nhau, chúng ta có thể bước tiếp hay lựa chọn sống một cuộc đời khác tươi đẹp hơn.. và kết luận cuối cùng trong bài: " Mình tầm thường quá phải vậy không em? -> câu hỏi không có câu trả lời, được đặt ra để dằn vặt, trách móc và lấy lý do ngụy biện cho mọi sự lầm lỡ, chia xa của 2 người bạn có tình cảm với nhau nhưng e dè, ngại ngùng, và thiếu sự "Can đảm" để bày tỏ, từ " Tình bạn" lên " tình yêu" ...
Dẫn chứng: LỜI HAKOOTA DŨNG HÀ: "Mình thiếu một chút can đảm" -> Để chấp nhận được lời yêu nhau -> "Rồi những ngày tháng về sau, chẳng hiểu sẽ sống thế nào" " Mình thiếu một chút chân thành" -> "Để biết hai ta sẽ đi bao xa" -> "Sợ lắm mai đây thành người xa lạ" -> Mình tầm thường quá phải không ? LỜI ÁI PHƯƠNG : " Mình thiếu một thứ quan trọng" -> Chẳng thể cân đo, đông đếm được đâu, cũng chẳng phải là một phép nhiệm màu -> " Chỉ đơn giản là tình yêu"

Về Giai điệu

Cảm xúc nuối tiếc xen lẫn tuyệt vọng được cất lên bằng sự nhẹ nhàng, êm ái bởi hai giọng ca -> Tối ưu hóa tâm trạng về phần mở đầu, giúp người nghe hình dung, thẩm thấu vấn đề một cách rõ nét nỗi đau của 2 người, nó cứ mãi diễn ra, luôn luôn là vậy và không có cách nào để giải quyết được. Ngoài ra, hai giọng hát được thực hiện bằng cách đệm nhau -> xen lẫn với nhau, hòa quyện để tạo ra cốt truyện mạch lạc-> hai người đã hiểu rõ về nguyên nhân dẫn đến việc không thành đôi và nói ra thực chất nói ra để người còn lại giảm bớt nỗi buồn. Nhận xét bản thân: mình cảm thấy đoạn mở đầu này làm cho mình buồn một cách tự nhiên, đồng cảm hơn về vấn đề của hai người. Ngoài ra, nó thu hút bởi đoạn beat mới vô ở đầu bài...Nghe theo âm hưởng cổ điển và người ta thường nói: " Nhạc nhẹ nhàng lúc nào cũng đi sâu vào lòng người, để lại cho người ta một dư âm, một nỗi buồn mang mác không thoát ra được... Chính vì vậy, một điểm cộng cho sự tinh tế của beat, cho câu chuyện được kể ra lấy được cảm xúc của người nghe, và... hai giọng hát được HAKOOTA DŨNG HÀ VÀ ÁI PHƯƠNG hòa quyện, đan xen vào nhau làm thu hút, để lại ấn tượng cho người nghe.

Thân bài

" Cảm ơn vì đã cố gắng nói câu từ chối." _ -> " Để giờ đây ta vẫn là bạn của nhau thôi" -> " Bình yên về trong tiếng cười của những ngày thảnh thơi " -> " Hồn nhiên viết tiếp cuộc đời" . " Cảm ơn vì đã cố gắng nói câu từ chối" -> " Để hôm nay không một ai phải lau nước mắt rơi" -> " Nhìn nhau chẳng nói một lời, tình yêu cũng chẳng tuyệt vời." " Vậy nên chỉ làm bạn thôi, xin cảm ơn"
Sau một chuỗi những sự hối tiếc, buồn đau và suy nghĩ về những viễn cảnh tiêu cực, hai người đã tìm ra cho mình hướng giải quyết và Đầu tiên chính là tựa đề của bài hát " "Cảm ơn vì đã cố gắng nói câu từ chối" . -> Lợi ích của việc này : + Muốn tìm kiếm sự bình yên, tìm thấy tiếng cười nhiều hơn khi mà tình yêu đối với họ chỉ mang lại sự khổ đau, họ muốn những ngày thảnh thơi càng dài ra mà không bị chiếm hữu bởi những cuộc hẹn lỡ ngỡ, thời gian vô vị dành cho nhau rồi sau đó tan vỡ...Khi " Sự hồn nhiên" của tình bạn là thứ gì đó không ràng buộc họ cả về thời gian và cảm xúc... Chỉ còn là bạn, họ có thể kết nối với nhau một cách tự nhiên và thoải mái nhất.
Và cuối cùng, " Xin cảm ơn" _ Sự chân thành đan xen nối tiếc nhưng cũng mang lại nhiều hi vọng...

Về giai điệu

Sự chuyển biến từ êm ái, nhẹ nhàng, sang sự nhộn nhịp, hào hứng cùng nhịp điệu nhanh đã giúp cho người nghe cảm thấy được an ủi phần nào. Đồng thời , giúp cho người nghe cảm thấy vui hơn, mong những điều tốt đẹp đến với hai người.

Kết bài

" Cảm ơn vì đã sống tốt với nhau." Tiếng yêu đành hẹn lại đến kiếp sau." " Ở một thế giới muôn màu, tình yêu không có muôn giàu thì lúc ấy ta sẽ là của nhau"
Lời khẳng định đanh thép từ giọng nam. Lần này đã khác, đã " Tự tin hơn" để "yêu " nhưng lại ở kiếp sau, vì kiếp này, họ chưa đủ can đảm để yêu vì họ đã trãi qua rất nhiều bi kịch trong tình yêu, họ sợ rằng nếu đi bước nữa sẽ đi sai...Và tình yêu thật sự bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như vật chất-> Chi phối con người .Chính vì thế, hẹn nhau ở cuộc đời khác màu sắc hơn, trưởng thành hơn, và không để những yếu tố bên ngoài tác động vô họ...

Đúc kết

HAKOOTA DŨNG HÀ X ÁI PHƯƠNG | CẢM ƠN VÌ ĐÃ NÓI CÂU TỪ CHỐI | Là một bài hát thành công về mặt Nghe, nhìn, cốt truyện. Để lại âm hưởng trong lòng người nghe về mặt cảm xúc. Nội dung thật sự gần gũi với mọi lứa tuổi, giai điệu từ buồn bã, sâu lắng đến lúc cao trào -> mang lại nhiều niềm tin, sự vui sướng và truyền động lực rất nhiều cho mọi người.
Mình bị ấn tượng rất nhiều khi nghe bài này ( mặc dù bài hát đã ra rất lâu, cũ cách đây 5 năm ) nhưng nó đúng với bản chất cảm xúc của người nghe thế hệ Genz như mình. Mình mong rằng có thể mang lại cảm xúc tích cực và niềm vui nho nhỏ cho mọi người khi nghe bài hát này. " Cảm ơn vì đã cố gắng nói câu từ chối."
Mình là Gia Khang. Xin chào và hẹn gặp lại nhé <3
Link bài hát mình để đây nhé!
Nguồn: Youtube