(Mỗi người đều có cách sử dụng thời gian & giải trí khác nhau, tôi tôn trọng điều đó. Bên dưới là cách tôi vẫn đang & sẽ làm để đầu óc mình cảm thấy thoải mái nhất)

1. ĐIỀU TÔI CẢM THẤY THÍCH THÚ:
- Được ngồi LÀM VIỆC trước máy tính với đầu óc thoải mái đã là SỰ GIẢI TRÍ rất tốt với tôi.
- Tôi thường NGỒI VIẾT gì đó & cảm thấy thoải mái (nhất là nếu nội dung tôi đăng tải được nhiều like).
- Tôi đào tạo teamwork & nhận được phản hồi tích cực từ ae kiến tôi đam mê hơn với công việc này
- Tôi ĐỌC SÁCH & đây là hoạt động tôi THÍCH NHẤT (tôi chỉ ước mình có nhiều thời gian hơn để làm nó)
- Tôi ngồi XEM những video hữu ích giúp tôi trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, thói quen, tư duy làm kinh doanh ("not" xem video giải trí hay xem phim)
- Tôi ĐỌC BÁO MẠNG với những chủ đề về kinh doanh, đầu tư, thương hiệu,... ("not"các trang báo "lá cải")
- ...

=============
2. KHI QUÁ CĂNG THẲNG, Tôi sẽ thay đổi một trạng thái khác:
- Tôi chạy xe ngoài đường (ở những tuyến đường trống không bị kẹt xe để cảm thấy thư thả, có thể mở nhạc để "tận hưởng")
- Tôi đi dạo công viên ngay gần nhà
- Tôi đi ăn, đi dạo với vợ & con trai tôi
- Đi xem phim ở rạp (trải nghiệm xem phim ở rạp sẽ tốt hơn nhiều. Nhưng ko nên đi quá nhiều)
- Di chuyển từ văn phòng làm việc ra cafe, hoặc ngược lại.
- Thỉnh thoảng, đi du lịch đâu đó cùng gia đình
- Chơi thể thao, chạy bộ cũng là cách giảm căng thẳng rất tốt
- Lâu lâu ngồi nhậu với ae cũng là cách relax & duy trì tốt mối quan hệ (nhưng hạn chế nó)
- Ngồi thiền (tôi đã từng thử & chưa duy trì được thói quen này. CHẮC CHẮN sẽ luyện nó thời gian tới)
- MỈM CƯỜI, cuộc sống bận rộn đôi khi ta quên cười! Và thường xuyên làm điều này sẽ khiến mình cảm thấy yêu đời & thoải mái hơn...
- ...

=============
3. LOẠI BỎ SỰ SAO NHÃNG
- Không xem video thứ 2 trên Facebook (tôi đã từng "cuộn, cuộn,..." và mất 2-3h với nó. Vì thực sự các video quá hay! Nhưng tôi không muốn tiếp tục như thế)
- Tôi đã từng tải app Tik Tok trong 3 ngày & tôi buộc phải GỠ nó khỏi điện thoại của mình (vì thực sự nó quá hay & tôi không thể dừng xem)
- Tuyệt đối không CHƠI GAME & trên điện thoại tôi không có loại ứng dụng này
- Xem Youtube có kiểm soát chủ đề (lượng view trên Youtube các chủ đề giải trí hiện nay tăng cao là điều "đáng báo động". P/s: Quan điểm cá nhân của tôi)
- Rà lại checklist & tập trung làm trở lại thay vì "LAN MAN" không biết làm gì hoặc ngồi không.
- Không cầm điện thoại quá nhiều & không có thói quen check (thay vì 30p check notifications thì nên 1 ngày check/lần)
- Hạn chế comment dạo & tranh luận trên FB. Tắt noti với các post...
- Hạn chế các cuộc chat (tôi thường ko rep & ko đọc tin nhắn trên FB. Mặc dù biết như thế là không tốt)
- Tôi có dùng sim điện thoại nhưng ko bao giờ bắt máy số lạ
- TẮT wifi điện thoại or máy tính khi cần thiết
- Trên màn hình máy tính làm việc chỉ nên có 1-2 tab (và cần nghiêm túc kiểm soát nó)
- ...
(ae tự bổ sung thêm nếu có cách nào đó hay ho ạ!)