Năm 1964, phim Les Amants của Louis Malle phải đi hầu tòa trước khi trình chiếu vì người ta cho rằng nó là phim kh.iêu dâm. Thẩm phán tối cao Hoa Kỳ sau khi xem xong phán rằng đó không phải por-n, với lý do “I know it when I see it” [and the motion picture involved in this case is not that]. Vậy khi nào một bộ phim bị coi là por-n?
Khi phân biệt ranh giới giữa những bộ phim như Last Tango in Paris với por-n thuần túy, Umberto Eco cho rằng ranh giới nằm ở thời gian chết trong phim. Ở phim bình thường, nếu Tom và Mary phải đi từ nhà đến khách sạn, ta sẽ thấy Tom mở cửa xe và một giây sau họ đã ở khách sạn. Trong por-n, khán giả phải chịu đựng cảnh Tom mở cửa xe, nổ máy, đi qua lần lượt qua 20 cái đèn đỏ và nói 40 câu chuyện nhạt nhẽo với Mary trước khi tới nơi. Khán giả có cảm tưởng như đang ngồi xem phim tài liệu của Bộ Giao Thông Vận Tải trước khi được thấy cảnh làm tình.
Por-n cũng như phim bình thường, nó phải tái tạo hiện thực. Nhưng hiện thực trong phim bình thường là phiên bản được chắt lọc (filtered) từ thực tế. Por-n tái tạo bằng cách sao chép y nguyên mà không thay đổi (unfiltered). Nhưng tại sao phải thế?
Một, nhà sản xuất không muốn por-n chỉ luôn gồm cảnh fuc-k/rap-e, vì phim ngắn không thể bán đắt được. Hai, nếu thiếu cảnh hiện thực như lái xe hay ngồi trong lớp học, por-n sẽ nhàm chán vì khi ấy nó chỉ đơn thuần là fantasy. Ta đều biết por-n hiện thực hóa các fantasy, nhưng tự bản thân fantasy không gây nứn-g, mà chính ý nghĩ rằng fantasy ấy CÓ THỂ xảy ra trong bối cảnh thực tế làm cho khán giả nứn-g. Làm tình với một cô gái thì bình thường, nhưng làm tình với cô thủ thư trong thư viện thì nứn-g, vì cảnh se.x ấy được hiện thực hóa trong một môi trường quen thuộc và ít ngờ tới nhất. Phim lại càng hấp dẫn hơn nếu nhận vật chính nói chuyện với cô thủ thư về sách trước khi fuc-k, mặc cho cảnh nói chuyện bị diễn gượng đến mấy. Màn dạo đầu hiện thực muốn thuyết phục khán giả rằng những chuyện trong phim có thể xảy ra cho bất cứ ai. Nó cho bạn một tia hy vọng, rằng ngày nào đó fantasy kỳ quặc nhất của bạn cũng sẽ đột nhiên trở thành thật trong lúc đang lái xe hoặc đang tìm sách trong thư viện.
Vậy người xem por-n đâu bỏ tiền mua cảnh se.x; họ đi mua niềm hy vọng mà thôi.