Xin chào tất cả mọi người, minhlaslime. Kỳ thi THPT quốc gia chính thức khép lại (đợt 1) với đợt công bố điểm vào ngày 27/8/2020 và ngay bài viết này mình muốn chia sẻ với mọi người cách mình đạt 8.2 môn tiếng anh trong kỳ thi vừa rồi.
từ một nhóc 2.8 thi chuyền cấp nay mình đạt 8.2 thi quốc gia
Quả thật, từ nhỏ mình... không "ưa" nổi môn tiếng anh (nếu bạn là một người thích toán lý hóa) thì bạn sẽ hiểu điều này. Nhưng mãi đến năm 12, mình nhận ra được tiếng anh là chìa khóa cho sự thành công, cũng là chìa khóa để tiến đến học các ngành thuộc lĩnh vực CNTT, kinh tế,... và theo mình thì hầu như mọi ngành nghề điều cần tiếng anh. Nên mình đã... lao vào địa ngục mà học tiếng anh (^^ dĩ nhiên nhìn bảng điểm sẽ thấy lý hóa của mình tệ đến nào khi mình chỉ học có mỗi tiếng anh)
Bài viết này nhằm chia sẻ những điều mà mình học được khi ở trong cái "địa ngục tâm tối" mà mình đã chinh phục được nha. Có thể số điểm 8.2 không phải quá lớn nhưng bài viết này mình nhắm vào quá trình và hầu như số điểm này theo mặt bằng chung thì nó khá "ổn áp".
1. Ngữ pháp là điều cần thiết trong việc học tiếng anh ( mình từng dành 3 tháng để học lại toàn bộ ngữ pháp) mặc dù khá toang nhưng mình vẫn có thể hiểu được ngữ nghĩa và cách tạo dựng một câu hoàn chỉnh. Bí quyết của mình là hãy làm thật nhiều bài tập (mình từng làm 400 trang ngữ pháp trong quyển tổng ôn của cô Trang Anh) và tin mình đi, nếu bạn làm được thì bạn sẽ hú hồn với kết quả khi vào giải đề đấy.
2. Từ vựng (vì không có nhiều thời gian nên mình chủ trương phương pháp học nhồi) học nhồi có nghĩa là một ngày mình cứ học, học không cần biết là mình học cái gì cứ tiếng anh từ nào không hiểu là mình chơi tất, nhớ được nhiêu thì nhớ mình không quan tâm, dần dà theo cách đó mà vốn từ mình tăng lên và kết quả đã minh chứng cho điều đó.
3. Ôn luyện đề ( mình theo khóa của một giáo viên khá nổi tiếng trên mạng hmm chắc mn cũng biết là ai rồi đó) mỗi ngày mình giải 1 đề 50 câu (có chết cũng phải hoàn thành vì không làm là bị out nhóm và mất tiền), thấy vậy mình siêng lắm làm tới tận 11h giờ đêm mà giờ nghĩ lại cũng xứng.
4. Học tiếng anh không có mẹo gì cả. Khi bạn chinh chiến với nó tự khắc bản thân bạn sẽ quen với "địa ngục" ở đó vậy nên tắt điện thoại và lao vào học ngay đi, ban đầu có thể rất rất khó nhưng khi bạn bước qua bước đầu tiên rồi... nó vẫn khó ^^ nhưng một thời gian nếu không chịu bỏ cuộc thì bạn sẽ quen thôi và học tiếng anh cứ như là trò đùa ấy!.
5. Đây chính là những bí quyết để học tốt tiếng anh của bản thân mình đúc kết được. Mình không phải tài giỏi mà có thể dạy tất cả mọi người, mình chỉ chia sẻ những điều mình từng trải và mình tin đâu đó nếu ai đọc được bài viết này thì họ có thể khá tiếng anh hơn. Mà nếu khá hơn thì nhớ donate mình vài chục nha ^^ mình đùa tý thôi.
///đây là bài viết đầu tiên trên Spiderum///