Chuyện về tối hôm kia có một cuộc hẹn call qua zoom với nhóm học chung khóa Happiness Advantage Camp của tôi, tuy nhiên cuối cùng những người hứa hẹn call đã không tham gia đúng giờ hẹn.
Bên trong tôi có nhiều suy nghĩ nhưng nó không hình thành cơn cảm xúc tiêu cực về việc mất niềm tin hay tự nhủ rằng mình không bao giờ chủ động nữa... Điểm tích cực và tiến bộ bên trong mình lúc đó chính là sự thấu hiểu:
Thứ nhất cho chính bản thân mình cũng khá mệt vì trước giờ call là 3 tiếng đồng hồ coaching và dạy tarot online,
Thứ hai là thấu hiểu người khác vì họ cũng sẽ có những hoạt động riêng trong cuộc sống của họ.
Ai cũng có những mối quan tâm và ưu tiên riêng cho nên việc họ hứa với bạn điều gì đó nhưng không thể thực hiện - âu cũng là điều dễ hiểu. Không đòi hỏi bạn phải thông cảm ngay cho họ nhưng đừng có bất kỳ phản ứng tiêu cực nào bên trong lòng bạn.
Mọi việc xảy ra chỉ để kiểm tra khả năng làm chủ cảm xúc của chính chúng ta mà thôi. Sự việc không như ý diễn ra đơn giản cũng đã diễn ra rồi, chính cái suy nghĩ đúng sai phải quấy mà ta tự phân tích bên trong đầu mình - mới là nguyên nhân của những cãi cọ, của việc tụt mood hay năng lượng của ta.
Khi viết những dòng trên mình đã tự nhủ với bản thân:
"Tuyệt lắm! Hành trình phát triển bản thân và tìm hiểu chính mình của bạn đã bắt đầu tiến bộ và có những bước đáng vui mừng khi bạn nhận diện và làm chủ được bản thân bạn. Điều đáng mừng đó là bạn biết cách chấp nhận hoàn cảnh, tách mình ra khỏi việc đang diễn ra, không để cảm xúc của mình bị chi phối bởi hoàn cảnh hiện tại."
Còn nữa, mấy hôm trước vừa nhận được tin chưa được tiêm vaccine chống covid, trong lòng mình cũng không thấy quá thất vọng. Nhớ lại những điều đã học, đã đọc trong khoảng thời gian vừa qua thì biết kiên nhẫn hơn với những điều bất như ý.
Witches Tarot
Bởi có những sự kiện mình nghĩ và mong đợi nó phải xảy ra vào thời điểm đó, tuy nhiên lại không nhận được điều mình kỳ vọng, những ai chưa đủ tỉnh táo sẽ thấy cực kỳ thất vọng. Ngược lại nếu đã thực hành thiền, cũng như đọc những quyển sách khai tâm về quy luật vũ trụ, ho'oponopono thì bạn cũng sẽ hiểu được ý nghĩa đằng sau của những việc bất như ý. Điều đó chưa diễn ra để làm tiền đề cho điều phù hợp hơn với bạn được diễn ra sau này.
Bạn nghĩ sự kiện đó phải diễn ra trong lúc này mới là tốt nhất ư? Nhưng đấng thiêng liêng hay chúng ta thường gọi là Vũ trụ - họ có góc nhìn khác và kế hoạch khác dành cho bạn. Bởi thế chúng ta chỉ cần kiên nhẫn hơn trong việc chờ đợi, tách bạch những cảm xúc của bản thân với tác động của hoàn cảnh.
Cách mà mình thường vận dụng để làm tốt nhất trong hoàn cảnh bất như ý đó là:
👉 Trước tiên là thực hành bài thiền Nhìn dòng cảm giác trôi qua của Thầy Minh Niệm.
👉 Sau đó đọc liên tục những câu ho'oponopono.
Chỉ với 1 trong 2 hoạt động nhỏ này là đã giúp tâm trí bình ổn trở lại, nếu vẫn chưa thấy ổn và cần dành thời gian cho bản thân nhiều hơn thì bạn có thể thực hiện cùng lúc 2 hoạt động trên.
Chúc bạn luôn an yên!
Kết nối với Ma-xư nhé.