Cách dùng từ trong tiếng anh...
"Do" có nghĩa là "làm"...
"Eat" có nghĩa là "ăn"...
Nhưng "làm ăn" thì lại không phải là "do eat"...
Vậy đó,...
Tiếng anh nó không giống tiếng việt, nên nếu mà dịch song song như vậy thì chết chắc.😢😢😢...
Mỗi từ trong những ngữ cảnh khác nhau nó sẽ được dùng khác nhau....
Chính vì vậy, mà những người dịch song song như vậy thường nói sai hoặc nói tếu (nói tếu tức là họ nói những câu mà không sai ngữ pháp nhưng nghe nó rất kỳ quặc, người bản ngữ không bao giờ nói như vậy)
Tóm lại, dùng đúng từ vựng tiếng anh không phải chuyện dễ...
Và cách tốt nhất để dùng đúng từ vựng đó có thể là học vẹt...
Tôi gọi nó là vẹt nhưng thực chất cũng chưa chắc là vẹt đâu...
Rồi, giờ tôi chỉ luôn...
#BÍ_QUYẾT_1:
Bí quyết là bây giờ thay vì bạn học những từ riêng lẻ theo cách thông thường, mỗi từ mỗi nghĩa thì bạn hãy học cụm từ...
Ví dụ bạn đọc được câu thế này:
I want to have a breakthrough idea (tôi muốn có một ý tưởng đột phá)
Thay vì bạn học breakthrough là đột phá, idea là ý tưởng thì hãy học luôn breakthrough idea là ý tưởng đột phá...
Làm theo cách đó, sau này nếu bạn muốn nói tới ý tưởng đột phá thì bạn chỉ cần dùng breakthrough idea... Vậy là không phải lo sợ sai, hay nói tếu nữa...
#BÍ_QUYẾT_2:
Học cách phân biệt những từ đồng nghĩa.
Tôi nghĩ chắc bạn biết có những từ vừa đồng nghĩa mà vừa có chung cách dùng như "may" và "can" (đồng nghĩa là "có thể")...
Với những từ này, bạn không thể học theo bí quyết một được...
Vì vậy, bạn phải học cách phân biệt để có thể dùng đúng.
Vì phân biệt những từ đồng nghĩa trong tiếng anh là một phạm trù hơi phức tạp và có rất nhiều thứ để nói, nên bài viết ngắn này tôi sẽ không chia sẻ.
Nhưng nếu bạn muốn biết cách tôi phân biệt được mọi từ đồng nghĩa trong tiếng anh thì bạn có thể xem video của tôi tại đây. Trong video tôi đã chia sẻ khá kỹ rồi.
#BÍ_QUYẾT_3:
Học cấu trúc từ vựng...
Ví dụ như câu sau:
I gave him all of my money (tôi đã cho anh ta toàn bộ tiền của tôi)
Từ câu này, bạn có thể học cấu trúc give somebody something (cho ai cái gì)
Và sau này giả sử bạn muốn nói....cho tôi một căn nhà thì bạn có thể lắp vô cấu trúc....
"Somebody" ở đây sẽ thay bằng "me"
"Something" ở đây sẽ thay bằng "a house"
Và bạn sẽ dùng là....give me a house.
Cứ học theo 3 bí quyết này, tôi đảm bảo với bạn là bạn sẽ sớm giỏi tiếng anh lên và dùng được đúng từ vựng hơn.
Note: Bài tự viết, nên nếu muốn copy vui lòng ghi rõ nguồn. Bạn có thể gọi tôi là 60sfire.