Mình được biết đến 1 trang web "Write or Die 2" - nhằm mục đích kích hoạt "cái tôi nghệ sĩ" bên trong bạn mỗi khi viết, dập tắt kẻ hay phán xét của cái tôi "giám thị" của bạn. Một lần ngồi gõ gõ những dòng tâm sự, cho đến khi dừng lại thì ra hơn 1300 từ, khi đọc lại thì ngỡ ngàng, tự hỏi "Ai đang nhắn nhủ tới mình vậy?". Chính những điều này lại là thông điệp chữa lành đúng lúc cho tâm hồn mỗi chúng ta. 
Hãy cùng chia sẻ với mình kết quả của bạn nhé! Dưới đây là những dòng "không biết là ai viết" - có thể đó là những lời nhắn từ tiềm thức.
Ps: Bài khoảng 1354 từ, 5 phút đọc nhanh.
*****Ma-xư********
Sau khi xem qua những cảm nhận của Tuấn Trần - người đã có vai diễn xuất sắc trong phim Bố Già, mình hiểu ra rằng: "Khi kết quả của ta có được sự khen ngợi và công nhận từ mọi người, thì đâu đó bên trong chúng ta đã từng tự dằn vặt, tự nghi ngờ khả năng của chính mình rất nhiều".
Điều quan trọng nhất là khi ấy cần có ai đó ở bên cạnh và chỉ ra rằng ta đang mất bình tĩnh, hãy chậm lại một chút, cho bản thân nghỉ ngơi một chút và lấy lại niềm tin vào khả năng của chính mình.
"Cảm xúc như một cơn mưa rào", khi nó đến cần nắm bắt ngay để cho ra những tuyệt tác đáng đọc, đáng xem và đáng trân trọng. Người nghệ sĩ còn phải chịu sự áp lực về vấn đề này khá nhiều. Nghi ngờ khả năng của bản thân càng nhiều sẽ càng khiến ta mất phương hướng và mất đi sự tự tin. Chính vì thế, khi đối diện trở ngại, nhục chí thì ta mới thấy đứa trẻ bên trong của ta đáng thương đến nhường nào.
Nó liên tục bị chính bản thân ta chỉ trích, nghi ngờ. Tuy ta không nói ra, nhưng từ sâu trong tiềm thức ta đã khởi lên cảm xúc này. Đó cũng là lý do mà ta cứ bị mất phương hướng, chán chường nhưng không rõ lý do.
Ta là người biết rõ nhất - nguyên nhân của mọi sự mệt mỏi đến với ta từ thể xác đến tâm hồn này. Cho nên mỗi khi cảm thấy mệt nhoài không muốn làm gì, hãy nhẹ nhàng hơn với chính mình. Ta không chỉ là ta mà là sự tổng hòa của nhiều thứ. Thân - tâm nhất như thì làm gì cũng dễ. Thân - tâm không đồng nhất - tức thân khỏe nhưng tâm bất an hoặc ngược lại thì cuộc sống sẽ có chút đảo lộn.
👉 Tỉnh táo quan sát từng cảm xúc của chính mình, cảm giác nơi thân thể này để nhận ra nguyên nhân thực sự.
Tâm tỉnh giác, không phản ứng đó mới chính là liều thuốc hiệu quả cho cuộc đời này. Ta muốn giúp rất nhiều người ta gặp, nhưng hãy nhớ rằng nguồn lực mình có hạn, vì thế hãy cố điều hòa giữa việc cho và nhận. Có những việc cần phải vượt qua bằng tâm linh, bằng niềm tin chứ không chỉ bằng ý chí và nghị lực.
Ví dụ như khi học hỏi điều mới mẻ, ai cũng đều trải qua những giai đoạn chán chường, đó là khi ta bị bão hòa. Hành trình ta đi đều bình bình không gì rõ ràng nơi phía trước. 
Hãy nhớ sự hoang mang trong tâm trí chỉ là ảo tưởng. Cứ đi rồi sẽ đến, nhưng đến đúng nơi hay không thì ta cần dùng trực giác để soi rọi con đường tối tăm phía trước.
👉 Hãy giúp chính mình trước khi giang tay với thế giới.
Ta mệt mỏi cũng chỉ vì cái suy nghĩ tự ti rằng: chính mình còn chưa ổn thì làm sao giúp người khác ổn đây? Nhưng hãy nhớ rằng lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá tả tơi. Có rách đến đâu thì ta vẫn lành hơn những người cần giúp đỡ. Cho nên cứ phát tâm giúp người thì đời sẽ không phụ ta. Ta ngày càng khỏe hơn, cảm thấy bản thân mình có ích hơn, bởi cho đi là còn mãi. Năng lượng sẽ lại được tái tạo.
Tiếp theo, người ta cần giúp hơn ai hết đó là những người thân hiện tại xuất hiện bên cạnh ta. Họ cần ta. Mối duyên giữa ta và họ được xây dựng qua bao kiếp, mới được gặp nhau và cùng dìu dắt nhau trên hành trình tâm linh này. Vì thế hãy biết rằng chúng ta là một, hãy cùng nhau làm đẹp hơn cuộc sống này bằng những tâm hồn rộng mở.
Vô thường là quy luật của cuộc sống, nhân quả là quy luật không thể cãi vì thế ai cũng có nhiệm vụ riêng trong cuộc đời của nhau. Hãy trân trọng cơ hội này vì hôm nay ta đã tìm thấy nhau để trả những món nợ ân tình từ trước.
👉 Cuộc đời của ai thì hãy cứ sống thật tốt trước đã đừng quá can thiệp vào nhau.
"Tôi xin lỗi, hãy tha thứ cho tôi, tôi cảm ơn bạn và tôi yêu bạn". - Pháp clean Ho'oponopono
Hãy tập nói lời yêu thương nhiều hơn, chỉ có khi đó ta mới thực sự lành lặn từ tâm hồn mình, người thân ta cũng sẽ lành lặn từ bên trong họ. Hãy thấy may mắn bởi vì ta được học hỏi rất nhiều và phát triển nhanh trên hành trình nâng cao tâm thức này, cho nên năng lượng của ta tốt hơn cao hơn họ. Chính vì thế hãy rộng lượng hơn cho đi nhiều hơn bạn nha.
👉 Mỗi chúng ta đều có vai trò khác nhau trong cuộc sống, công việc là thứ giúp cuộc sống ta thêm ý nghĩa. 
Nếu bạn vẫn muốn đồng hành với những mối quan hệ hiện tại, thì hãy cứ tiếp tục theo đuổi công việc mà đang giúp bạn níu giữ mối quan hệ này cho đến khi nào không thể.
Đừng so sánh thành quả của mình với bất kỳ ai trong công ty, bởi niềm tin của sếp đối với nhân viên hay ngược lại đều cần thời gian. Ai cũng từng trải qua những lần lầm lỡ và tổn thương bởi đặt niềm tin sai chỗ, bạn cũng từng như thế. Cho nên hãy thông cảm cho nhau khi chưa đủ tin tưởng khi chưa thể mở lòng và cho nhau tình cảm thực sự.
Đừng quên trân trọng nơi mà dành cho ta nhiều sự an toàn, tình cảm cho dù chưa trọn vẹn nhưng dù sao đó vẫn là tình cảm được xuất phát từ trái tim (tuy chưa lành lặn). 
Nếu may mắn bạn đã lành lặn thì hãy dùng năng lượng này giúp họ cảm thấy được an ủi hơn, rằng dù sao trên đời này vẫn có ai đó yêu thương và sẵn lòng tin họ vô điều kiện.
Có những điều sau này chỉ tâm linh mới có thể giúp sức. Đi xa thì hãy đi cùng nhau. Đồng đội không phải lúc nào cũng phải hiểu và yêu thương nhau mà là trong mọi hoàn cảnh hãy biết nghĩ về nhau, đặt mình vào vị trí của nhau, khi đó tình cảm mới vững bền.
Nếu mối quan hệ của ta trước giờ khá hời hợt, nhạt nhòa thì đó là do ta cho đi nhưng vẫn còn e ngại sự thương tổn, ta cho với cái tâm lo sợ, cho nên không ai cảm nhận được tình cảm này. Nhớ! Hãy nhớ yêu thương vô điều kiện, khi đó trái tim ta mới thôi rỉ máu.
----------Kết nối với Ma-xư---------