Tôi đã nghe đâu đó người ta nói:" Có đôi khi bạn không thể tin vào những gì bạn nhìn thấy mà bạn cần tin vào những gì bạn cảm thấy từ tâm hồn, trái tim. Nếu bạn muốn tin ai khác ngoài bản thân, thì bạn phải cảm nhận rằng bạn tin họ, thậm chí bạn nghĩ bạn sẽ vấp ngã hoặc bạn không biết họ là ai."

Thế giới quá rộng lớn để bạn có thể đi hết cuộc đời, bạn đã nghĩ tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời, đó là lúc bạn không cần nhờ cậy ai, bạn cũng có quyền tin tưởng ai bạn muốn và hơn hết bạn cũng có quyền được làm lại mà không bị thán trách. Vậy bạn đã sẵn sàng đối diện với nó chưa?

1. Sống tự lập bất cứ khi nào có thể

Chẳng phải tự lập tài chính, tự lập về nơi sống, mà ngay từ những thứ nhỏ nhất thôi bạn cũng cần tự lập. Bạn có thể tự quyết định những gì bạn làm trong ngày hôm nay, bạn sẽ làm bài tập môn nào trước, hay bạn nghĩ cuối tuần này bạn sẽ làm gì. Tự lập từ trong suy nghĩ đến hành động chứ đâu cần tự lập ngang bướng với bố mẹ về sự mạo hiểm, hay háo thắng của bản thân.

2. Yêu thương giúp đỡ nhiều hơn

Bạn đã tin vào câu nói "Cho đi là nhận lại chưa". Nếu bạn đem yêu thương, sức lực tuổi trẻ đi giúp đỡ, yêu thương người già, người khó khăn thì rồi một ngày nào đó bạn sẽ lại được ai đó giúp đỡ bạn thôi. Tin tôi đi, chẳng bao giờ bạn thiệt nếu bạn cho đi trước.

3. Sống có hoài bão

Hoài bão chẳng thể là gia vị hay cũng chẳng thể là nguyên liệu thêm bớt nào cả, mà nó chính là cơm gạo ăn hàng ngày của bạn. Nếu không có nó bạn sẽ chỉ chết dần chết mòn với sự ngu đần trong tư tưởng, sự tha hóa trong tri thức. Để rồi chỉ đi đến lối mòn và tự trách thân phận mình mà thôi. Hãy đi tìm ít nhất cho mình một hoài bão đủ lớn lao của tuổi trẻ thôi để sống không lãng phí.

4. Luôn tự tin vào bản thân

Chúng ta đều có chân tay, đều có trí óc, được được học tập cùng môi trường, cùng thầy cô giáo, vậy tại sao lại có người nổi bật thành công khi còn rất trẻ, còn người khác thì loay hoay mãi chẳng thể ngóc đầu nổi 2 chữ thất nghiệp. Tất cả là do bạn chẳng bao giờ tin rằng bạn đủ tự tin, năng lực để làm được như ai đó.

Tôi mơ, mơ nhiều lắm, có giấc mơ đến kỳ lạ không ngờ, và tôi nghĩ chẳng bao giờ có thể xảy ra, thế mà một ngày không xa tất cả đều đến với tôi.

Cố lên những tâm hồn còn trẻ, bạn là tất cả của trái tim, sự yêu thương và hoài bão.