Đi kiếm việc phù hợp không phải là một hành trình đơn giản nếu bạn không có một sự chuẩn bị nghiêm túc, vậy thì những ứng viên như thế nào được nhà tuyển dụng chúng tôi mông chờ vào đội của công ty mình?
1. Vị trí của nhà tuyển dụng là gì?
Là người gác cổng cho ngôi nhà văn hóa công ty ạ. Nói vậy là sao? Là chúng tôi sẽ tuyển những người phù hợp về các yếu tố sau: KINH NGHIỆM, NĂNG LỰC CÁ NHÂN & quan trọng nhất là THÁI ĐỘ của ứng viên vào công ty.
2. Làm thế nào để chúng tôi nhận biết?
- Từ CV của bạn
- Từ cách bạn tương tác với chúng tôi
- Từ cách bạn ứng xử tại buổi phỏng vấn.
Thực ra chúng tôi không khó tẹo nào, dễ nữa là khác ý, chỉ cần bạn đủ chỉn chu, đủ thành thực và đủ đam mê thôi.
3. Vậy thì các bạn phải làm thế nào?
Khâu CV:
À chúng tôi không cần bạn quá kỳ công down các thể loại đẹp lung linh trên mạng về rồi chật vật chỉnh sửa và rồi tự hỏi mình cần để cái quái gì cho phù hợp nhé. CV của bạn cần có BỐ CỤC RÕ RÀNG (với it nhất 3 phần)
- Thông tin cá nhân cơ bản và đừng quên THÔNG TIN LIÊN HỆ
- Trình độ Học vấn & Kỹ năng bạn tự tin nhất
- Kinh nghiệm làm việc.
+ Đối với người có kinh nghiệm bạn có thể hoặc là tổng hợp các kinh nghiệm và thành tích của mình một phần và phần còn lại là liệt kê tên công ty từng làm việc, hoặc là mô tả chi tiết theo từng công ty
+ Đối với các bạn mới tốt nghiệp: là công việc làm thêm, hoạt động đoàn hội, nhóm khác. Hãy chứng tỏ bạn có thể là một ứng viên tiềm năng
Đơn giản vậy đó!
Nếu bạn cẩn thận hơn nữa hãy viết một cái Cover Letter giải thích vì sao bạn nên được chon cho vị trí đó. (sở dĩ tôi nói cẩn thận hơn là vì hiện giờ yêu cầu về cover letter có xu hướng bị xem nhẹ)
Note: File cần xuất sang PDF nữa thế là xong
Hãy nghĩ rằng, bạn có một người khách bấm chuông cửa: bạn sẽ có thái độ như thế nào với một người rách rưới, một người chỉn chu, và một người sang trọng...thì CV của bạn đóng vai trò là người khách đó đó nha, nhớ nhé.

Khâu tương tác:
- Đọc mail cẩn thận, trả lời mail rõ ràng. Hẹn nhưng không đến kịp cần có thông báo trước ít nhất 1 tiếng. Bạn biết không, chỉ tí ti vậy thôi mà thiện cảm chúng tôi chưa chi đã tăng lên rất nhiều rồi ấy ạ. Bạn làm cho cảm hứng công việc của chúng tôi thăng hoa mà
Khâu phỏng vấn:
Trong khuôn khổ bài viết này tôi sẽ không lạm bàn hình thức phỏng vấn, nhưng bạn ạ nếu bạn nói chuyện với một người thực sự đam mê, thực sự tâm huyết và thực sự muốn làm việc gì đó, bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay phải không. Yes, chúng tôi ngày ngày rèn móng vuốt để nhận biết ấy.
Vậy nên, bạn thấy viết dài vậy đó, nhưng chỉ cần bạn chỉn chu bạn đã đặt một bước chân vào công ty rồi.
Vì là hôm nay đọc một cái CV của một bạn làm HR Manager mà ức chế viết một bài xỏa xì trét lại có thể giúp các bạn trẻ có thể sửa đổi từ sớm. Hi vọng hữu ích.
Bài viết lấy từ LinkedIn này: https://goo.gl/vrVj7L