1. Có bạn khách hỏi mình "họ làm điều xấu rồi sẽ nhận quả báo phải không anh?" Mình trả lời: Em hãy quan tâm nhân quả của bản thân mình thôi.
2. Ngày nay người ta hay nói muốn yêu người khác thì trước hết phải biết yêu chính mình. Thế là nhiều người cứ quay ra "yêu bản thân" hết ngày, hết tháng, hết năm rồi lại không yêu nổi ai nữa.
Chìa khóa cho vấn đề này là "trân trọng, biết ơn". Trân trọng những gì người khác làm cho mình, tất cả những tình cảm, sự quan tâm và những gì nhỏ nhất. Rồi trao đi yêu thương chứ không phải chờ nhận yêu thương theo đúng ý mình.
3. Trước những chuyện đau lòng, mấy ai có thể dửng dưng không cảm xúc. Tuy nhiên ta có thể buồn mà không khổ.
Chấp nhận nỗi buồn là "quả" của nhiều nhân duyên trước đó. Đón nhận nó và để buồn chỉ là buồn. Đừng để nỗi buồn xui khiến bản thân đi làm những chuyện gây thêm buồn - cho chính mình hay cho người khác.
Khổ là khi mình buồn mà cứ muốn hết buồn liền. Khổ là khi mình không chấp nhận cái quả buồn của nhiều nhân duyên trước đó, muốn nó không tồn tại thì phải thay đổi rất nhiều thứ trong quá khứ - mà mình có thay đổi được đâu, nên khổ.
Khổ là khi tưởng tượng nếu không có quả buồn kia thì mình sẽ vui biết mấy. Cho nên lẳng lặng mà buồn là cách nhanh hết buồn nhất.
4. Lý thuyết là vậy, còn thực tế hơi khó thực hành và có nhiều biến thể khác nữa. Anh chị em có chuyện buồn, khó xử, đau khổ hay những dự định gây bất an, đặt lịch "heal the world" chia sẻ với mình nhé.
("Heal the world" là một dự án lắng nghe, tư vấn, chữa lành kết hợp Tarot và Nhân số học do mình thực hiện từ tháng 6/2022. Nếu bạn cần người lắng nghe hoặc tư vấn thì liên hệ FB mình nhé)