Khoảnh khắc phải quyết định trong cuộc sống

Tôi đang làm một công việc với mức lương 6tr ở Sài Gòn. Tôi không phải người Sài Gòn, tôi đến từ một nơi mà người ta gọi là vùng sâu vùng xa. Tôi yêu nơi đó, nhưng tôi không chọn nơi đó để bắt đầu công việc của mình khi mới ra trường. Ở đó bình yên, tôi thích bình yên nhưng bình yên mãi thì ngán lắm. Trông thâm tâm, tôi luôn hy vọng một ngày nào đó, tôi có thể đem lại nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. Tôi muốn khám phá thế giới rộng lớn đang tồn tại xung quanh mình. Nhưng công việc bắt đầu của tôi không có gì ấn tượng. Tôi chấp nhận điều đó và bản thân luôn sẵn sàng học hỏi. Với kết quả học tập từ bé đến lớn, những ngày đi làm, lắng nghe nhận xét của những người xung quanh mình, tôi tin rằng mình có năng lực và đầy tiềm năng. Nhưng bên cạnh đó, tôi lại cảm thấy cuộc sống đầy những điều bất ngờ và không đoán trước được, không chắc rằng tương lai tôi sẽ có một cuộc sống khấm phá hơn, sẽ có những bước ngoặt, làm được những điều lớn lao hơn hay sẽ mãi chật vật với công việc và những chi phí của cuộc sống. Vì một lúc nào đó tôi sẽ có gia đình, mọi thứ sẽ trở nên áp lực hơn nữa. Ngay lúc này đây, tôi có một cơ hội ở nhà, một công việc với mức lương cao hơn và ổn định hơn mà chắc chắn tôi sẽ có được. Nếu lựa chọn nó, tôi sẽ đỡ chật vật hơn bây giờ, tôi được sống gần gũi với gia đình. Vì ở nhà nên các khoản chi cũng giảm. Môi trường sống ở đó cũng trong lành, không bị ô nhiễm, có biển, có núi. Nhưng tôi không dám chắc tôi sẽ thỏa mãn với lựa chọn này. Liệu tôi sẽ hối hận với quyết định của mình, sẽ cảm thấy rằng mình đã lựa chọn một cuộc đời không phù hợp hay đây chỉ là những lo âu phi lý ở hiện tại vì rồi tôi cũng sẽ thích nghi và yêu cuộc sống mới.