Tắt noti sinh nhật trên facebook, không sharing bất cứ điều gì lên story, trời Hà Nội mưa tầm tã,... khoảnh khắc tuổi 21 tới, yên bình như thế.
Chắc là, đây là năm đầu tiên, tôi đón sinh nhật một cách khác lạ: không có những lời chúc hào nhoáng, không còn những chiếc story được gắn tên, không có những buổi tụ tập chào đón, không còn những khoảnh khắc đếm ngược,... Một phần vì dịch bệnh làm cả xã hội phải xa nhau, một phần nữa là bởi tôi muốn vậy.
10/08/2021, tôi bước qua tuổi 21 một cách nhẹ nhàng, thanh thản, an yên sau 8 tháng chật vật, dằn vặt, căng thẳng và stress.
Ngoài lề một chút, có người chị đã từng nói với tôi: Nửa năm đầu luôn là thời gian vất vả chuẩn bị để nửa năm sau gặt hái thành công. Chắc tôi cũng công nhận vậy, chỉ là lại đặt thêm một câu hỏi: Quy luật này cứ lặp đi lặp lại, tới bao giờ? Nhưng thôi tạm thời bỏ qua nó trong năm nay, 22 tuổi tôi sẽ quay lại và trả lời sau, nhé.
Bước sang tuổi mới, chỉ mong rằng mọi cố gắng của bản thân sẽ được đền đáp. Không mong gì và cũng biết chắc rằng những điều sắp tới sẽ không hề an nhàn, không hề êm dịu nhưng vẫn ước rằng ít ra, tâm lý và tinh thần sẽ luôn bình ổn. Cầu nguyện rằng sức khỏe ổn định hơn, tinh thần vững vàng hơn. Mong rằng bản thân vẫn sẽ cố gắng, vẫn không chùn bước, nhưng sẽ khôn ngoan và khéo léo hơn, nắm bắt thời cơ chuẩn xác hơn, nhìn nhận mọi việc bình tĩnh, thực tế và tầm mắt sẽ phóng ra xa hơn nữa. Cũng hy vọng rằng vẫn giữ vững được quan điểm "Biết lắng nghe là một ân huệ", vẫn tạo ra được sự kết nối giữa mình và người, giữa người và người, giống như người với mình. Cuộc sống của những người xung quanh cũng sẽ ổn định hơn, 2020 mọi người đã quá vất vả rồi.
21 tuổi, chẳng muốn viết gì quá dông dài hay dặn dò chi li như tuổi 20 nữa, mọi thứ tôi cần làm, phải làm và nên làm, bản thân tôi có thể tự ngộ ra và tuân thủ. Lần cuối, rất mong rằng, tuổi 21 sẽ đầy trải nghiệm, đầy thách thức, phá vỡ giới hạn bản thân, giác ngộ được nhiều điều mới lạ,... nhưng cũng sẽ biết chăm sóc bản thân hơn, tận hưởng cuộc sống và tìm ra được những chốn bình yên sâu trong mình.
Okayy, bây giờ tôi đã là chàng trai tuổi 21!