"...Tôi à ?? – cười nhạt – 
đã lâu lắm rồi, tôi không còn thấy khó khăn nữa…"
Sống trong đời, ai chẳng có lúc gặp khó khăn. Dù thế nào, bằng cách này hay cách khác chúng ta đều phải vượt qua nó. Cuộc sống là một chuỗi khó khăn nối tiếp, ta phải thích nghi vượt qua để tồn tại. Vậy niềm vui là khi nào? là khi vừa bước qua một khó khăn này và bắt đầu với khó khăn mới, là quãng thời gian chuyển tiếp thật ngắn ngũi để nghỉ ngơi, nhưng thật sự hạnh phúc khi ta đã vượt qua nó và tự bảo rằng: ” ừ, qua rồi, nghỉ 1 tí đã” . Đúng, nghỉ ” 1 tí” không nhiều đâu, nó ngắn lắm.
Chúng ta bước qua bao nhiêu khó khăn thì càng trưởng thành bấy nhiêu. Dần dà, mọi khó khăn đối với ta chẳng là gì cả, ta sẽ dần thay đổi cái nhìn với cuộc sống, biến mọi khó khăn thành thử thách, biến kết quả thành động lực… Lúc đó, màu sắc của cuộc sống sẽ thay đổi theo cách mà bạn đón nhận. Cho tôi hỏi, đến thời điểm này quãng thời gian khó khăn nhất đã qua đối với bạn là lúc nào…?
- Ngày đó, lúc mà… Còn anh?
- Tôi à ?? – cười nhạt – đã lâu lắm rồi, tôi không còn thấy khó khăn nữa…
smoking_by_porbital