Lời đầu tiên, cho tui chân thành xin lỗi vì tui sẽ làm Spiderum bốc mùi mắm nêm...Mắm - nêm haters vui lòng không vào đây ném đá, vì tui hèn lắm không dám ném lại đâu...nhưng tui sẽ bị tổn thương sâu sắc á.
Wow, nhìn quá xuất sắc!!!
Động cơ khiến tui quyết định làm món này, vì...tự nhiên tui thèm dữ dội vô cùng lắm. Và tui đã không ăn món này chắc cũng hơn 3 năm rồi, từ hồi tui còn nằm lay lắc ngoài Huế giữ cháu cho chị tui đi thi chừng hơn nửa tháng. Tô bún hồi đó là 15k mà tui thương ơi là thương.
Để làm món này, trước hết bạn phải có một số thứ sau:
- Khướu giác không bị mùi mắm nêm làm cho hoảng sợ;
- Vị giác không bị mùi mắm nêm "hiếp dâm";
- Bàn chải đánh răng, kem đánh răng và nước xúc miệng (nếu thích)
À, thôi tui không nhảm nữa.
Này nhé, dưới đây là nhhững thứ "nên có":
- Thịt heo: bạn mua gì tùy ý bạn thích (ba rọi, nạc lưng,...anw, nếu thích bạn cũng có thể mua dú heo bỏ vô thêm cho phong phú - à, tui đùa thôi :D)
- Bún: cọng nhỏ và mấy ký cũng được, mua ở chợ cũng được, siêu thị cũng ổn
- Rau: rau thơm các thể loại, dưa leo, giá, cải xà lách (với tinh thần nấu ăn thoải mái, tui đã mua cả bẹ dún thay vì cải xà lách..khửa khửa)                        
Rau thơm các thể loại

Cải bẹ dún
- Mua thêm chai mắm nêm pha sẵn + Một trái khóm
- Ớt và đậu phộng (thật ra tui làm xong món này rồi tui mới nhớ là thiếu đậu phộng, hụ hụ)
Mua vài trái ớt thôi, chứ không phải nguyên cây ớt nhe (ớt này là ớt HQ, nhưng bạn thì nhớ mua ớt VN nhé...ơ, tui lại nói nhiều quá trời rồi)
* Làm mắm nêm
Người yêu mắm nêm này cũng khó tính lắm, nếu làm hông ngon thì thành hông ngon liền (ụa sao sai sai..)
Bí kíp của tui là: lấy trái khóm, cắt ra cỡ 1/4 trái thôi, lấy muỗng cạo phần thịt khóm (ặc, thịt nghe cũng kỳ kỳ) bỏ vô tô. Đổ mắm nêm pha sẵn vào, quậy quậy trộn trộn, có thể thêm vô một tý đường. Mắm nêm pha sẵn gì cũng không thể ngon lành cành đào liền được, phải thêm một tý gia vị tự nhiên như vị chua của khóm, vị ngọt của đường, ...blah blah
Bằm tỏi và ớt, bắt cái nồi nhỏ lên, cho ít dầu, dầu sôi thì cho tỏi ớt vào xào xào nghe thơm thơm là bỏ nguyên cái hỗn hợp lúc nãy vô nấu cho sôi lên.
Ý là, tui muốn nấu cho nó nóng nóng lên xíu và thơm tý (chứ cảm giác mắm nêm nó lạnh lẽo lắm)
Sau khi sôi rồi thì nêm nếm này nọ thêm tý cho vừa miệng là được.
* Làm rau ăn kèm và thịt luộc
Cái này thì còn đơn giản hơn nhiều, vì chỉ cần rửa sạch, thịt thì luộc chín, cắt miếng nhỏ nhỏ, mỏng mỏng là được.
** Ăn thôi !!!!
À thôi, cái này tui không cần hướng dẫn gì thêm, vui lòng xem hình đính kèm bên dưới (À, nhớ bỏ thêm đậu phộng cho thơm râu).
______________________________________________________________________







Huầy, tự nhiên tui thấy tui lại bị thiếu i - ốt rồi.
Thật ra, tui còn dự định làm nhiều bài kiểu này, nhưng viết xong tui lại nghĩ chắc là nên dẹp bỏ ý định đó đi. 
Nếu mà làm hướng dẫn nấu ăn kiểu này, tui sẽ sớm trở thành đứa hướng dẫn không có tâm (dù thật lòng tui không muốn vậy đâu..huhu).
Mấy bạn đọc vô có hiểu tui nói gì hôn???
:'(