Sau đây mình sẽ giới thiệu với mọi người 1 hero rất  nguy hiểm ở vị trí roamer với khả năng gây bất tỉnh 5s huyền cmn thoại. Thực ra hiện tại thì các player hay sử dụng hero này ở vị trí offlane với khả năng safe farm và né gank rất tốt. Cơ mà theo mình thấy thì khả năng đì đọt, kiểm soát carry trên offlane của hero này là rất kém nên mình vẫn thích sử dụng style support cho hero này hơn và về cá nhân của mình thấy thì chỉ khi chơi ozawa ở vị trí support roam ngay từ những phút đầu tiên mới thực sự là cơn ác mộng lên đội hình đối thủ. Cơ mà đây thực sự là 1 hero đòi hỏi sự nhạy cảm, chuẩn xác thuộc hàng bậc nhất của dota nên nếu bạn chưa chơi hero này nhiều hoặc chưa chơi bao giờ thì chắc là đọc xong bài viết này bạn cũng không phát huy được sức mạnh thật sự của ozawa đâu. Cơ mà vì nó nhạy cảm nên cũng cực kì thú vị nếu như bạn có thể tập luyện được đến mức trở thành 1 sát thủ giết người hàng loạt với ozawa :x


1) Các item khởi đầu


Thực ra full sup 1 ward 2 gà luôn đi cũng chả sao vì ozawa chỉ cần 1 2 bình mana, 1 tango và 1 smoke để đi gank thôi. Còn nếu có thằng khác sup hộ mình rồi thì mua giày, 1 bình mana, 1 smoke chạy cho nhanh để đi gank được tẹt gas hơn :x


2) Build skill


Thực ra mấy cái này thì ai cũng biết rồi, LV1 stun, LV2 leap, xong cứ thế mà max starstrom trước rồi max leap sau đó. Có ulti thì cộng thôi nên minh cũng chả hơi đâu chụp ảnh cái build nó lên làm gì, lười lắm. Cách build này thì ưu điểm là damage to, damage aoe cũng có cơ mà nhược điểm là cực kì tốn mana mà nhất lại là khi ozawa lại là tướng agi nên nếu ko có giày mana hoặc soulring thì chắc chắn là bạn đi gank 1 lần và lại phải về regen thôi. Nên còn 1 lối build khác mình hay sử dụng đó là max W. Nhược điểm thì còn nhiều hơn build trên nếu như bạn stun kém vì nếu max W mà stun trượt quá nhiều thì bạn chẳng còn cái gì để gây damage cả. Nhưng nếu bạn đã là thiện xạ bách phát bách trúng thì không việc gì phải xoắn, cứ max cmn W đi vì ở level nào W cũng chỉ mất 100 mana thôi nên bạn có thể gank được liên tục không ngừng nghỉ. Mà ăn 1 cái W level cao ở tầm xa thì tụt đến tận 1 nửa hoặc gần 1 nửa bình máu theo đó là 5s stun. Công việc của đồng đội bạn bây giờ cực kì đơn giản khi dọn dẹp con creep có skill nhưng không dùng được đó ( đương nhiên là nếu như thằng đó không có động đội backup thôi nhé ;)


3) 1 vài cách chơi


- Ban đầu với cái smoke đã mua bạn có thể sử dụng cùng với team để kiếm cho đội mình 1 cái first blood ở các vị trí ăn rune ở thời điểm 00:00

 + Với phe radiant



 
+Với dire




+ Và sau đây là màn mình thích nhất : đi roam ở những phút đầu tiên

Những vị trí stun hiệu quả ở midlane mình thích nhất là 2 bên đồi stun mid hero của team địch từ sau lưng. Và đương nhiên là stun từ sau lưng thì dễ trúng hơn là stun trước mặt bọn nó rồi :x






Khuyến cáo trước khi gank :
- Nhớ đi cái đường lối vòng từ chỗ 2 cái rune trên sông đi đến 2 bên đồi team địch vì rất có thể là mid địch đã có ward rồi. Chạy thẳng lên đấy thì đương nhiên là nó thấy mình
- Nên đợi mid team mình có tầm lv3 thì mình bắt đầu ra gank. Tránh tình trạng stun trúng xong không có skill gì để giết
- Trước khi stun nên báo trước cho mid team mình. Thực ra thi thoảng vẫn có những thằng ngu team mình : stun trúng mid team nó rồi nhưng không để í và vẫn cắm đầu farm nên thôi cứ báo trước cho chắc kèo
- Nếu mid team mình là 1 con tướng vô dụng vào early game, không có skill gì để giết người ( như kiểu con alchemist í ) thì sẽ xảy ra 2 khả năng : 1 là 2 thằng lao lên đánh rồi nhưng thằng kia vẫn không chết vì mid team mình chả có cái skill đếch gì ra hồn. 2 là nó thấy bạn stun trúng nhưng cũng mặc kệ, vẫn tiếp tục farm vì nó cũng nhận ra được là nếu lên đánh cũng không giết được thằng đó. Với những kiểu mid như vậy thì 1 là không gank luôn cho khỏe, 2 là phải chờ mid team kia máu xuống thấp ( tầm trên dưới nửa cây ) thì may ra mới giết được
- Đừng stun quá nhiều lần ở cùng 1 vị trí vì sẽ bị bắt bài hoặc thằng kia có thể gọi hội của nó ra thông bạn vì tội thích cắn trộm nhiều
 
1 số cái lợi khác :
- Nếu bạn cố gắng thịt được mid nó khoảng 2 lần thì mid của team mình có rất nhiều tiền và level nhưng mid của team nó thì ngược lại
- Khi có 1 thằng với cái skill arrow cực chuẩn và đúng thời điểm sẽ tạo ra 1 áp lực cực kì lớn cho mid của đối thủ khi mà vừa phải control mid đối phương, vừa lasthit deny, vừa phải quan sát các lane, vừa phải đảo mắt liên tục trên màn hình để xem có cái arrow nào bay vào mặt mình không. Với những tay chơi mid non thì sẽ bị căng thẳng và gặp nhiều lỗi. Mà chết nhiều quá có khi còn bị team chửi nữa thì game đúng kiểu 1 vs 9 :x tuy làm vậy hơi ác cơ mà biết sao được, mình cần mmr

1 số vị trí stun ở safelane



Núp trong secret shop stun ra ngoài vào thời điểm creep vừa ra. Tuy chỉ được khoảng stun từ 2-3 giây cơ mà ở level 1 lại có sợ phối hợp của carry và support team mình thì vậy là quá đủ để dư sức đưa offlane đối phương lên bảng

                                   Lại là mánh cũ : stun offlane của team địch từ sau lưng

Khuyến cáo trước khi đi gank :
- bạn chỉ nên dùng ozawa để roam khi support còn lại của team có khả năng hỗ trợ và bảo kê carry tốt. Chứ giả sử như con sup còn lại là pugde, cả 2 con đều thiên về roam, khả năng bảo kê carry kém thì dễ là carry của bạn bị hiếp cho nở hoa

1 số cái linh tinh khác
- với khả năng giết creep với 1 W của mình bạn có thể quấy rối được mấy con offlane hay farm cái bãi rừng bên cạnh bằng cách kết hợp dùng sentry block creep và arrow vào cái con creep to đầu nhất. Mất 1 lượng tiền và lượng exp lớn nhất trong bãi cho nó thọt chết cha nó đi


4) Item build về sau


- Đã là support rồi thì không cần phải lo về vấn đề phải gây được 1 lượng damage khổng lồ nên scepter có lẽ là không cần thiết. Nên lên những item có khả năng buff và aura cho cả team thì sẽ hiệu quả hơn. Thứ tự của mình thường là giày mana, mekhan rồi up 2 cái đó lên guardian greaves nếu như offlane của mình không có dấu hiệu lên ( thường mấy con off như tide hunter, dark seer mới hay lên cái đó chứ nếu là sand king, timber, centaur ...vv thì bọn đấy chả thèm lên đâu ). Kế tiếp là drum, pipe, vladimia, crimson, force staff, eul...vv Tùy tình hình mà lựa chọn. Các bạn có thể yên tâm 1 điều là với khả năng farm và gank liên tục của ozawa thì bạn là 1 con sup tiền không bao giờ thiếu ( đương nhiên là nếu không feed liên tục nhé ). Nên những item ở trên rất có lợi cho đội hình và hoàn toàn có thể lên được. Đừng quên mua ward, smoke và sentry nhé ^^


5) 1 số thứ nhảm nhí khác


- ozawa khá ngại với những con có nhiều illusion hoặc summon. Đông quá thì rất khó stun trúng
- ozawa cũng ngại mấy con có khả năng remove stun như abaddon hay oracle
- Ulti của ozawa là cực kì hiệu khi đi gank lẻ, đi úp sọt tập thể, cứu team khi cần phải rút về...vv. Đôi khi nếu đối thủ lơ là việc cắm sentry thì hậu quả có thể là rất nhiều thanh niên trai tráng phải bỏ mạng
- Lúc đã dùng ulti rồi thì tốt nhất là bảo tất cả những thằng nào còn sống, đang farm và đang lộ sight thì lùi về chỗ nào đó khuất sight đi rồi mới dùng. Không thì team kia sẽ biết bạn dùng ulti đi săn và đương nhiên là bọn chúng sẽ kéo nhau về nhà đóng cửa hết. Sau đó bạn lại phải chờ 120s mới dùng được ulti lại lần nữa ( phí vkl )
- Thi thoảng muốn farm thì stun vào con creep to bên rừng địch í. Vừa đỡ ks creep với core team mình. Để rồi khi tướng địch vào rừng farm thì lúc nào trong bãi cũng mất 1 con creep cao to đen hôi nhất -> chúng nó sẽ farm chậm hơn và sẽ buồn hơn :(