Bruce Nolan là một người bình thường với nhiều khát vọng, nhưng anh luôn gặp thất bại và xui xẻo. Anh đổ lỗi cho Chúa về sự thất bại của mình, cho rằng tất cả mọi sự khổ đau của mình đều là do Chúa gây ra.
Một ngày đẹp trời, Chúa xuất hiện và ban cho Bruce toàn bộ quyền năng của mình để anh tùy ý sử dụng. Với quyền năng vô tận của Chúa, Bruce đạt được mọi thứ mà anh luôn mong ước.
Nhưng đi kèm với sức mạnh của Chúa là trách nhiệm lớn lao không kém, nó quá lớn để Bruce có thể gánh vác. Càng cố gắng giải quyết các vấn đề của Chúa, thì càng nhiều rắc rối xảy ra.
Những thứ mà Bruce luôn mong muốn tuy đem lại cho anh cảm giác vui vẻ nhất thời nhưng lại không thể khiến anh hạnh phúc, vì anh không thực sự xứng đáng với chúng. Anh đạt được mọi thứ nhờ sức mạnh của Chúa chứ không phải do năng lực của bản thân.
Và cuối cùng, vì chạy theo những ham muốn vật chất mà Bruce đánh mất thứ mà anh thực sự quan tâm, đó là Grace, người bạn gái lâu năm luôn yêu thương và ủng hộ anh ngay cả những lúc anh khốn khó nhất.
Thay vì cảm thấy hạnh phúc, cuộc sống của Bruce càng trở nên tồi tệ hơn.
"Bruce Almighty" là một bộ phim thú vị và hài hước với sự diễn xuất ấn tượng từ Jim Carrey và Morgan Freeman. Nhưng điều khiến bộ phim này thực sự ấn tượng là thông điệp mà nó muốn gửi gắm.
Thông qua câu chuyện về Bruce Nolan, bộ phim chỉ ra rằng “Hạnh phúc không đến từ việc cố gắng kiểm soát mọi thứ để có được điều bạn mong muốn, mà là từ việc chấp nhận giới hạn của bản thân và học cách hoàn thiện bản thân.”
Bruce có được mọi thứ mình muốn nhờ quyền năng của Chúa, nhưng bản chất con người của anh thì lại không thay đổi: vẫn luôn than thở và dựa dẫm vào người khác, trong khi bản thân anh có sức mạnh để thực hiện mọi điều mình muốn. Chính thái độ tiêu cực và sự thiếu tự tin vào bản thân đã dẫn đến thất bại của Bruce.
Nhưng mất mát lớn nhất của Bruce là người bạn gái Grace. Và đây cũng là thông điệp chính mà bộ phim muốn nêu bật: “Đừng mù quáng theo đuổi những thứ mà bạn không có để rồi mất đi những điều quan trọng mà bạn đang sở hữu,” và “Điều thực sự quan trọng không phải là những thú vui nhất thời mà là những mối quan hệ lâu dài.”
Bruce có rất nhiều ham muốn khác nhau, nhưng thứ duy nhất mà anh thực sự yêu là Grace. Chỉ vì theo đuổi những ham muốn vật chất mà anh đánh mất Grace. Và chỉ khi mất đi Grace thì Bruce mới nhận ra sự quan trọng của cô đối với anh.
Và thông điệp cuối cùng mà bộ phim muốn nói là “Hãy yêu thương và trân trọng những người xung quanh mình.” Ở cuối phim, Bruce có thể cầu nguyện để Grace quay lại với mình, nhưng anh lại cầu nguyện để cô được hạnh phúc, cho dù sự hạnh phúc đấy là gì đi nữa. Bruce chọn quan tâm đến Grace thay vì những ham muốn ích kỷ của bản thân.
Vậy hạnh phúc là gì? Mình vẫn thường tự hỏi bản thân điều này và đến tận bây giờ mình vẫn chưa có câu trả lời. Đây là câu hỏi mà mỗi người chúng ta đều phải tự tìm câu trả lời. Có lẽ, giống như Bruce, hạnh phúc không phải là có mọi thứ bạn muốn, mà là biết trân trọng những gì bạn đã có.