Huấn luyện viên của cả Arsenal và Brentford đều dẫn dắt câu lạc bộ của mình chưa đến 5 năm. Thomas Frank được chỉ định vào năm 2018 còn Mikel Arteta trở thành chiến lược gia vào năm 2019. Cả hai đều đang mang đến sự thay đổi lối chơi cho đội bóng của mình. Vậy mà lần gần nhất gặp nhau, hai đội đều dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng khác.
Bạn hãy cùng xem nhận định của hai HLV về trận đấu mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/2022. Cũng như mục tiêu trong mùa giải của đội bóng mình nhé.
Thomas Frank nhận định mùa giải 2021/2022
Thomas Frank nhận định mùa giải 2021/2022

Mục tiêu mùa giải 2021/2022

Có hai mục tiêu chính với tôi. Một là chiến thắng trận đấu kế tiếp, ở đây là đối đầu Arsenal vào ngày thứ Sáu. Hai là kết thúc mùa giải càng cao càng tốt. Chúng tôi muốn giữ tinh thần tích cực và tấn công trong nhiều phút nhất có thể tại Ngoại hạng Anh. Đó chính là mục tiêu của chúng tôi.

Nhận định về Arsenal

Họ là một câu lạc bộ vĩ đại. Họ là một trong những đội bóng lớn nhất tại Anh và châu Âu. Họ đang trải qua quá trình chuyển giao, họ muốn trở thành CLB top 4 một lần nữa. Họ đã làm đúng khi bổ nhiệm một HLV triển vọng như Mikel Arteta.
Họ đang cố gắng xây dựng một đội hình mới và một văn hóa mới, điều đó tốn nhiều thời gian. Mỗi HLV và CLB đều cần chiến thắng nhưng tôi tin họ có thể tạo ra một điều thú vị và mới mẻ trong tương lai.

Trận đấu mở màn trên sân nhà

Chúng tôi cần người hâm mộ. Tôi mong chờ hai điều ở tối thứ Sáu: các cầu thủ sẽ đá hết sức trên sân và các cổ động viên trên khán đài sẽ cỗ vũ chúng tôi mỗi phút giây. Đây là trận mở màn để bước vào một thế giới mới, nơi chúng tôi chưa từng góp mặt. Chúng tôi hoàn toàn phấn khởi và mong chờ đối đầu với một đóng bóng mạnh.
Mikel Arteta nhận định mùa giải 2021/2022
Mikel Arteta nhận định mùa giải 2021/2022

Mục tiêu mùa giải 2021/2022

Giành chiến thắng trước Brentford thứ Sáu này, sau đó là một vị trí cao tại giải đấu. Đó chính là điều chúng tôi phải làm và kết quả sau cùng sẽ đến.

Brentford sẽ đá cẩn trọng?

Không, nếu bạn nhìn lại những gì họ làm được những năm gần đây, có một điều rõ ràng. Tôi nghĩ từ trên xuống dưới ở CLB, họ đều hiểu mình muốn làm gì và triển khai nó rất tốt. Tôi nghĩ họ sẽ là một đối thủ rất khó nhằn cho mọi đội bóng ở Ngoại hạng Anh. 

Phong cách chơi bóng của Brentford

Sự rõ ràng trong cách họ chơi bóng. Họ đã và đang làm điều đó cùng nhau trong một thời gian dài và bạn có thể thấy sự linh hoạt và ăn ý giữa các cầu thủ, và họ tin vào kế hoạch đề ra sẽ hiệu quả. Tôi nghĩ đó là một điểm mạnh cho bất kỳ đội bóng nào.

Tiền đạo Ivan Toney

Vâng, cậu ấy đã cho thấy phẩm chất của mình, chắc chắn là vậy. Nhưng mỗi thương vụ họ mang về ở vị trí đó trong những năm qua thật sự xuất sắc. Cầu thủ có thể giỏi nhưng tôi nghĩ cũng là nhờ hệ thống và cách họ sử dụng các cầu thủ của mình.
Tiền đạo của Brentford qua từng năm: Ollie Watkins, Said Benrahma và Neal Maupay
Green Gunner

Về Thomas Frank

Có nhiều cách huấn luyện khác nhau. Tôi nghĩ điều ông ấy làm được thật đáng chú ý. Tôi sẽ cho bạn biết ý kiến của tôi, họ là một tập thể rất thú vị và cách họ vực dậy sau một vài nỗi thất vọng ở vài mùa giải trước, đến cả ngày cuối cùng (thắng play-off), và cách họ phản ứng lại đã nói lên nhiều điều về họ. Những gì Thomas đã và đang làm thật tuyệt vời.

Thông tin trận đấu

Thời gian: 20 giờ thứ 6 ngày 13, Anh quốc. Tương đương 2 giờ rạng sáng thứ Bảy, Việt Nam.
Trọng tài chính: Michael Oliver.
Trọng tài thứ tư: Mike Dean.
Lực lượng Arsenal: vắng Thomas Partey, Eddie Nketiah và trung vệ Gabriel.
Bạn nghĩ kết quả trận đấu sẽ ra sao? Hãy để lại comment cho mình biết nhé.