"Rảnh rỗi thì đừng lướt lướt" - VHT
"Tại sao mình lại đang lướt FB thế này" - ĐVA
Một nội dung, hai thời điểm, hai công việc khác nhau, hai anh giai "sếp" nói với mình, vẫn một nội dung ấy: Facebook giải trí thật đấy, nhưng nếu có thời gian rảnh, thì mình bớt lướt lướt lại. Cầm lấy quyển sách, ra ngoài nói chuyện, chơi với con mèo, gọi điện cho người thân nói chuyện hỏi thăm... có ít nhất 326 thú vui cơ mà :-"
Bớt lướt lướt lại, nhỡ bỏ qua tin tức của bạn bè thì sao? Thì nếu quan tâm người ta thực sự, có thể vào tận trang cá nhân để xem, hoặc gặp mặt, hoặc inbox nói chuyện mà :))
Bớt lướt lướt lại, nhỡ bỏ qua deal ngon thì sao? Thì... thôi =)) Ít ra mình đỡ được một khoản tiền mua đồ ngẫu hứng. Còn nếu bạn đang canh sale? FB có chức năng nhận thông báo từ fanpage :3
Bớt lướt lướt lại, nhỡ bỏ qua một nghìn thứ hay ho thì sao? Thì kệ thôi, vì có một nghìn thứ hay ho khác đang chờ bạn ở ngoài màn hình máy tính.
Dĩ nhiên là mình vẫn lướt lướt, vẫn đọc linh tinh hàng ngày chứ chẳng bỏ, nhưng mà "bớt" khác "bỏ" mà =)) Vả lại, vì mãi chưa bỏ được tật lướt lướt, nên mình đành "tối ưu hóa" newsfeed của mình: bớt theo dõi mấy trang báo lá cải, mấy trang video linh tinh, như lời anh Trung nói "video campaign hay thì cũng để đấy chứ có ứng dụng hay làm được gì đâu" -.- thực ra là cũng có mà. Thay vào đó follow các fanpage có content chất lượng, follow bọn đối thủ =))
Điều thú vị mình nhận thấy gần đây là có một cái "bucket list" những công việc lúc nào cũng có thể làm được, ví dụ như up ảnh feedback, nhặt ảnh feedback, rà soát hoạt động của mình (checking - checking và lại là checking - công việc không bao giờ thừa), viết bài post, nghĩ ý tưởng ảnh... chắc chắn là chẳng ai tối ưu hóa để không lơ là được tí nào, mình cũng thế =.= Nên nếu không định làm việc "nhẽ ra phải làm" thì chui vào kho gói hàng, đi lau bếp, rửa bát, dọn cốc... Ít ra không phải chống cằm ngồi lướt lướt :v
Thế tóm lại thì bài viết này có mục đích và nội dung gì? Ừm thì đại khái là tự nhắc nhở bản thân, lướt ít thôi, viết nhiều lên :"> Đọc sách nhiều hơn nữa :"> Có một cuốn sách mà đọc-trang-nào-cũng-vẫn-hiểu mà không cần đọc từ đầu đến cuối thực sự rất hữu ích đó :3
Ngoại truyện: Nhưng mà có một cái điều kỳ cục là ở công ty, thì mình có vẻ chăm, nhưng về nhà thì lúc nào cũng ì ra - tức là môi trường ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc và kỷ luật các cậu ạ =.= Ở nhà cũng có kỷ luật, nhưng là kiểu "push", chẳng hiểu tại sao nhưng mình luôn có cảm giác những điều làm ở nhà sẽ không thoải mái bằng làm ở công ty ._. Tại vì kiểu gì cũng được/bị mẹ yêu cầu một kiểu nào đó, hoặc tại vì quan niệm về nhà là nằm phè ra bla bla...
Nhưng mà nói chung là bớt lướt lướt lại!!!!
[Bài viết từ ngày 30/10/2017]