Giả vờ viết tiêu đề Tiếng Anh vậy thôi, chứ viết tiếng việt cho đỡ đau đầu.
Cũng đã trải qua hơn hai chục ngày giãn cách, mình free một cách trắng trợn, tức là jobless 100%.
Mình dành toàn bộ thời gian để chăm sóc cho bản thân và gia đình mình, tức là bố mẹ mình. Mình không phải là một đứa quá tình cảm với bố mẹ, do một vài vấn đề trong quá khứ mà mình và bố xa cách hơn so với khi mình còn bé. Nhưng mình vẫn thể hiện tình thương của mình bằng những món ăn mình nấu, những món đồ mình mua, mình hi vọng là bố mẹ có thể cảm nhận được rằng mặc dù mình không nói được ra, nhưng mình vẫn rất thương bố mẹ rất nhiều, đến mức là bố mẹ là lí do duy nhất khiến mình cảm thấy hơi tội lỗi khi đến bây giờ vẫn chưa lập gia đình hiuhiu. Mình cũng muốn thực hiện một chuyến đi nữa cho bố mẹ, đi nghỉ dưỡng ở Huế hoặc Đà Nẵng, mình sẽ làm được. Năm sau kinh tế ổn định hơn, mình sẽ sắp xếp được chuyện này. Alba Wellness hoặc vài chiếc resort xinh xắn ở Đà Nẵng hoặc Hội An là số dzách.
Mấy ngày không phải làm việc qua mạng xã hội như facebook hay zalo, mình hạn chế đến mức tối đa, mình không vào facebook trừ phi phải up bài lên page, messenger mình cũng tắt noti để mình có thể chủ động thời gian vào thay vì cứ thấy noti là lại bay vào xem. Mình cảm thấy như vậy mình có thể tập trung cho những việc làm, ví dụ như đọc sách, xem phim hay viết spiderum như thế này. Mình sẽ dần dần hình thành thói quen tập trung làm một việc chứ không cứ vừa xem phim vừa đọc sách vừa check điện thoại, mình cũng đang set target rằng tuần này mình phải cắt thời lượng sử dụng điện thoại của mình xuống còn 50% so với bình thường thui, vì bth mình dùng đt khá nhiều.
Trong hơn hai mươi ngày vừa rồi, mình đọc khoảng 4,5 cuốn truyện. Tiệm sách Biblia- một truyện nhiều tập của Nhật Bản, Bong Bóng của Nonami Saka, Cốt cách phụ nữ (một cuốn truyện mà mình không bao giờ reccommend cho ai hết, bản thân mình thấy đây là một câu chuyện khá dở hơi và nhảm nhí và mình ko rút ra được bài học nào tốt đẹp từ những câu chuyện trong này), ngoài ra thì mình đang đọc hai cuốn chưa xong là The subtle art of not giving a fuck và cuốn Robin Crusoe. Mỗi cuốn sách hay cuốn truyện dù hay dù dở, mình khi cầm lên đọc mình đều cảm giác mình đang được ở trong câu chuyện đó, nhìn thấy nhân vật đó, đứng ở vị trí nhân vật đang xuất hiện, và mình thực sự enjoy cảm giác đó, nó giúp mình thoát ra khỏi cái thực tại một chút. Và mình cảm thấy rất bình yên mỗi khi đọc một cuốn truyện hay, ví dụ như cuốn Bong Bóng, một cuốn sách chả lấy gì làm nổi tiếng mà mình lại enjoy nó ghê gớm.
Một lần nữa, mình đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất của chặng đường này, và lần này mình nghĩ rằng những cuốn sách mình đọc có công lớn cực kì, ngoài ra còn việc mình thiền định và sự tin tưởng rằng mọi thứ sẽ lại ổn, và mình sẽ lại xinh đẹp (thật ra thì mình luôn xinh đẹp hihi). Mình cũng tập thể dục nhưng mấy hôm nay lại hơi lười 1 xíu, mai lại đến thứ 7 chủ nhật là ngày mình cho bản thân nghỉ ngơi.
Mình biết mình sẽ tiếp tục hành trình của mình, hoàn thiện bản thân, tự tin và biết rõ ràng mình muốn gì, và muốn ai trong cuộc đời mình. Mình tin nếu mình cứ cố gắng và không bỏ cuộc, mình sẽ có được cái mình xứng đáng được hưởng. Giờ mình chỉ mong không còn dịch dã nữa, để mọi thứ ổn định lại, để năm sau mình lại được ngồi ở công ty du lịch của mình và làm những gì mình đam mê và mỗi tháng lại bỏ túi một khoản tiền để mình saving, mình đưa mẹ và thực hiện những dự định của mình. I can do it!!!
13/8/2021
L