Bản thân bạn chính là bông hoa đẹp nhất chứ không phải bất kỳ bó hoa đắt đỏ nào ngoài kia
Đây là năm thứ 2 mình không ở nhà ngày 20/10. Những năm trước ở nhà, hôm nào đến 20/10 hoặc 8/3 thể nào cũng hỏi mẹ" Mẹ ơi, nay mẹ thích gì đưa tiền đây con mua cho?". Lên đại học, năm nhất thì ngại không gọi điện về, năm 2 thì nhớ nhà nên gọi điện về  nói chuyện với  mẹ đôi ba câu. Năm nay trưởng thành mạnh, nói rõ ràng được câu"20/10 chúc mẹ mạnh khỏe và nhiều tiền". Rõ ràng đây không phải một lời chúc hay. Tiền rõ ràng là quan trọng, nhưng trong ba tiêu chí sức khỏe, hạnh phúc và tiên bạc, khi được hỏi, người ta sẽ chọn sức khỏe và hạnh phúc, mặc nhiên phớt lờ tiền bạc. 
Những năm cấp 3 của mình, 20/10 bọn con trai sẽ chuẩn bị một cái bánh kem thêm mấy đồ uống linh tính, hoặc snack hoa quả... Buổi chiều sẽ kéo nhau đi ăn liên hoan để tiếp nối truyền thống liên hoan 7 lần/ năm. 2 năm rồi không được ăn cái bánh kem quen thuộc, 2 năm rồi không thấy những gương mặt quen thuộc trong ngày này... 

 Từ cấp 3, khi lớp khác được tặng hoa còn lớp mình chỉ có đi liên hoan, trong thâm tâm mình chưa bao giờ có suy nghĩ gì. Mình chưa bao giờ đề cao việc tặng những bó hoa đẹp, rực rỡ trong những ngày này. Mình biết điều này đi ngược số đông và sẽ nhiều người nghĩ mình lập dị, giở chứng.
Là phụ nữ mấy ai không thích hoa. Hoa tượng trưng cho cái đẹp, cho tình thương và lòng chân thành. Mình cũng không ngoại lệ. Nhưng liệu việc bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng triệu để mua một bó hoa để tặng cho đối phương trưng bày trong nhà vài ngày rồi bỏ đi có xứng? Suốt những ngày này, dọc đường mình đi học, các cửa hàng bán hoa dọc vỉa hè mở ra tràn lan. Đẹp, rực rỡ và thật bắt mắt. Nam giới dễ dàng mua được một bó hoa đẹp tặng bạn nữ mình yêu thích ở bất kỳ cửa hàng nào. Điều đáng nói là đằng sau vẻ đẹp dành tặng yêu thương đó lại là cơ hội trục lợi của rất nhiều người. 
Người đi mua thường là nam giới, tâm lý ngại mặc cả nên đôi khi những người bán hét giá lên cao cũng tặc lưỡi cho qua. Một, hai lần không đáng nhắc đến nhưng nếu để việc tặng hoa vốn dĩ rất có ý nghĩa trở thành miếng mồi béo bở để lợi dụng thì thật không hay. Điều này tái diễn rất nhiều lần, từ năm này qua năm khác, từ 20/10 đến 8/3, Valentine, 20/11... Tự bao giờ những bó hoa trở nên được phép đắt đỏ quá trớn như vậy? Phải chẳng là do chúng ta có đề cao giá trị của những bó hoa, hay là do chúng ta không nhận thức được giá trị của chúng? Chúng ta biết mình bị lợi dụng, đặc biệt còn là lợi dụng tình yêu, tình cảm nhưng vẫn không mảy may suy nghĩ, xem rằng việc tặng hoa là điều bắt buộc, không có gì thay thế được như việc phải ăn cơm hàng ngày vậy. 
Giảng viên của mình khi được nhận bó hoa đã chia sẻ rằng" Dù cô rất cảm ơn lớp, nhưng đến những dịp ngày lễ khác, mong lớp cứ lờ đi. Cô là người đơn giản, điều cô mong muốn không phải là được tặng bó hoa, được tôn vinh 1,2 ngày trong năm rồi hơn 360 ngày còn lại phải làm hàng ngàn công việc không tên một mình". Nhiều đàn ông cho rằng, việc nhà là của phụ nữ. Thậm chí những người đàn ông có ý giúp đỡ vợ còn bị xem là bám váy, sợ vợ. Đã là thế kỷ XXI, mà còn giữ những tư tưởng đó thì thật đáng xấu hổ. Phụ nữ thời đại này đều phải bước chân ra xã hội, đi làm kiếm tiền, khẳng định bản thân, không có lý do nào để mặc định mọi việc đều phải do phụ nữ đảm nhiệm. Nếu chỉ tặng  1,2 bó hoa để chối bỏ trách nhiệm cả một năm thì thật là bất công, và không một người phụ nữ nào mong muốn điều đó cả.
Bông hoa, bó hoa chỉ là vật chất, không thể so sánh được với tình cảm, sự quan tâm dành cho phái nữ. Một bông hoa có thể làm cho người phụ nữ vui, nhưng sự chân thành, chăm sóc sẽ làm cho họ hạnh phúc cả đời. Lại có cả những bông hoa thể hiện được cả tình yêu của người tặng lẫn hạnh phúc của người nhận, người ta gọi đó là những bông hoa kỳ diệu...

Gạt qua những việc trục lợi, hay những vấn đề còn tồn đọng lại từ quan niệm phong kiến, thì bó hoa vẫn thật đáng trân trọng. Mình mong các bạn mãi là những bông hoa tuyệt vời nhất, rực rỡ nhất, và luôn nhận được những điều hạnh phúc trong cuộc đời.