- Cậu có muốn hút một điếu thuốc không?
- Có.
Chúng tôi châm thuốc trong tiếng nhạc to át tiếng người, gió từ điều hoà và quạt trần cùng lúc thổi khiến 2 đứa phải khum khum che chắn để thuốc bắt lửa.
- Thế nào?
- Đắng ngắt, chán nhỉ.
- Ờ.
Đây là lần đầu tiên cô bạn tôi hút thuốc. Thuốc lá chán chết. Nhưng nó vẫn hút đến điếu thứ 3 trong buổi tối hôm ấy, rồi còn cầm thuốc về nhà, tôi mua cho nó cái bật lửa. Sáng hôm sau, nó hút một điếu cuối rồi vứt cả bao đi.
Chúng tôi hẹn nhau trong một bar nhỏ trên phố Tạ Hiện. Phong cách ăn mặc bánh bèo hôm nay của 2 đứa có hơi lệch khớp so với nơi đây, nên nhân viên có vẻ hơi lườm nguýt đôi chút. Trông như hai con bánh bèo vô dụng.
Tôi gọi một bia Trúc Bạch, nó gọi một cocktail mà tôi cũng chả nhớ vị gì, uống như nước chanh ngâm phan rượu chán vãi c**. Sau một vài tiếng thở dài, chúng tôi bắt đầu chia sẽ những bí mật cho nhau, hoàn toàn, không che dấu. Rồi ngoắc tay sẽ ôm bí mật của nhau cho đến chết nhé. Sister forever!
(Vì sẽ ôm bí mật của nhau cho đến chết nên mình chả kể nữa)
Tôi uống đến chai bia thứ 2, nó cũng gọi 1 chai y hệt. Uống không nổi còn đú. Tôi đỡ nó ra ngoài, mua cho chai nước kèm cái ô vì trời bỗng đổ mưa to. Tôi vẫy cho nó cái taxi, trước khi tống nó lên xe về còn cẩn thận chụp lại biển số và chia sẻ location, để xem nó đi đến đâu rồi.
Sau đó tôi mới gọi cho cậu ấy, bảo tớ bắt xe sang nhà cậu nhé. Cậu bảo: Ừ, sang đi. Pha sữa ấm cho cậu rồi, gọt xoài cho cậu ăn nữa nè. Tớ đi tìm mua dứa mà không có, nên tớ mua xoài. Gửi định vị và biển số xe cho tớ nhé.
Cậu ấy biết tôi bị khó ngủ. Tôi thích ăn dứa nhất, sau đó đến xoài.
Cậu ấy nói sau hôm nay tớ sẽ không nhắn tin, không gặp cậu nữa. Cho cậu thời gian cân bằng cảm xúc nhé. Nếu không đến với tớ được, cậu quay về với anh ấy đi.
Còn tôi thì chả hiểu tại sao tôi lại nỡ làm hai người con trai buồn phiền đến thế. Cả hai đều thương tôi.
Tôi qua nhà cậu, một đứa ngủ trên giường, một đứa ngủ dưới đất. Nói chuyện rất lâu mới quyết định đi ngủ. Cậu trèo luôn giường ôm tôi vào lòng.
Cô bạn tôi về nhà an toàn. Hỏi tôi xem người yêu nó có nhắn tin hỏi han gì không. Tôi bảo không. Nó bảo ừ, chắc anh ấy cũng đang phân vân giống tớ.
Thôi chia tay cũng được, yêu mệt quá thì nghỉ, chứ đừng có yêu mệt quá thì cưới cho xong chuyện nhé.