Bỏ qua nhau giữa tuổi đôi mươi...
bức ảnh cho buổi đi chơi hôm đó

00h ngày 27/5/2021
 Chào tri kỉ một ngày mới và một tuổi mới. Vậy là một tin nhắn sau tháng ngày dài đằng đẵng im lặng. Sao cảm xúc là lạ thế này nhỉ? Một chút thân quen nhưng có phần xa lạ. Người ta nói tri kỉ thì dù xa nhau mấy khi gặp cũng như từng chia xa. Hay chúng ta không phải là tri kỉ nhỉ? Mà chỉ là một người bạn, một người anh, một người biết hết bí mật của riêng tôi. Có người thật đúng khi nói người ta thiếu thốn mặt nào sẽ mong cầu mặt đó, là lẽ tự nhiên không thay đổi được. Một thời gian, tôi đã suy nghĩ nên hay không dừng lại mối quan hệ tốt đẹp này. Bởi lẽ, tôi mong cầu quá nhiều khiến tôi mệt mỏi và anh đâu trân trọng tình bạn này. Có người nói đúng không phải không có thời gian mà mình trong mắt họ ta không là gì cả. Đêm nay sẽ là đêm cuối tôi nghĩ về mối quan hệ này. Bởi lẽ, tôi xem anh như anh lớn trong nhà. Còn với anh, tôi là em của người ta. Những viễn cảnh sẽ gặp nhau và uống cafe đã không còn hay hè với chuyến đi dài đã hoãn lại ở tuổi đôi mươi... 
Thân gửi anh trai
Em đã có một quãng thời gian rất vui khi chúng ta thân thiết. Em cảm nhận được tình cảm của người anh cả trong gia đình với cô em gái nhỏ bé. Trong mắt mọi người, em tài giỏi và bí ẩn. Nhưng cạnh anh, em mãi là đứa em gái nhiều lỗi và có phần ngờ nghệch. Cảm ơn vì mẹ anh đã sinh một người dẫn đường. Chúng ta có tình thân dù không có huyết thống. Cảm ơn anh vì đã bên cạnh lúc em chán nản mà không dám khóc. Anh nói hi vọng sẽ thấy nước mắt của em hơn là nhiều người thấy nụ cười của em. Nhưng bây giờ, không cần nữa. Em lớn rồi anh ạ. Mối quan hệ này cũng phải dừng rồi anh ạ. Đúng là mất tri kỉ còn đau hơn tình yêu. Tinh yêu như mùa xuân sẽ đâm chồi nảy lộc. Trỉ kỉ như cơn gió đến một lần và ít có lần hai. Vậy là thân thế bí ẩn của em lại tiếp tục bị mọi người xung quanh tò mò và ngày mai có cả anh nữa. Em hi vọng những điều tốt nhất cho anh mình và mọi người quý nhà văn HV nhiều hơn ạ. Tạm biệt người anh tuổi đôi mươi...
Tâm Hòa Trí