Năm nay, tôi quyết định nghe theo bạn tôi thử gắn móng vào ngón tay dịp Tết, tôi là người thường không quá điệu đà vì tôi tự nhận mình là một người phụ nữ cá tính mạnh nên tôi thường cố gắng tối giản nhiều thứ nhiều nhất có thể.
Chính vì như vậy nên tôi đã đánh mất đi tính nữ của mình, một thứ khả năng có thể gây quyến rũ đến người khác phái. Tôi đi Phủ Tây Hồ với mẹ, như hằng năm, tôi chỉ thường cầu bản thân có công việc ổn định, chứ không cầu may mắn từ tình yêu đến với tôi bao giờ.
Sự may mắn của tôi vào tình yêu như là một con số không tròn trĩnh. Năm nay tôi cũng tự hứa với bản thân đặt ra những mục tiêu mà tôi cố gắng triển khai trong năm, vẫn tiếp tục xây dựng Chopandchat trở thành một cây bút viết nhiều hơn có thể.
Đương nhiên, việc viết ra cũng cần có đôi bàn tay để gõ, tôi cho rằng khi đã bắt đầu công việc trở lại, bản thân mình lại phải chinh chiến, lại phải sử dụng đôi tay kiếm cơm, nên bộ móng dài lấp lánh không còn hấp dẫn tôi nữa. Không thể phủ nhận được việc đánh móng tay giúp ra tăng tính nữ, giúp tôi thêm phần xinh đẹp hơn trong năm.
Nhìn những ngón tay lấp lánh trên bàn phím cũng khiến tôi khá vui vẻ, nhưng chỉ là khi tôi không phải đụng tay đến chiếc máy tính của mình. 
Tôi là một người gõ nhanh, tôi thích được gõ và đánh máy trên bàn phím hơn là việc viết tay thông thường. Đó là cách giúp tôi viết năng suất và hiệu quả nhất. Tôi chỉ mong mình có thể trở về guồng công việc bình thường, nhưng tôi sẽ chính thức viết tự do, cũng đang chuẩn bị kế hoạch cho năm mới với những dự định tôi hi vọng có thể triển khai hết được trong năm nay.
Bản thân tôi cảm thấy dù có lạc lối đi đâu, dù có bị ảnh hưởng bởi bạn bè cùng trang lứa như thế nào, tôi tin bản thân mình sẽ vẫn nên nghe theo tiếng lòng ở bên trong, chăm chỉ làm việc để có những thành quà mà mình nỗ lực hết sức.
Tôi cho rằng thời gian 28 tuổi là hành trình bắt đầu khởi nghiệp, tôi tập trung vào làm việc nhiều hơn. Hi vọng tôi có đủ sức khoẻ từ tinh thần lẫn thể chất để có thể hiện thực hoá những ước nguyện hay mục tiêu tôi đề ra trong năm nay.
Đương nhiên với bộ móng tay dài lấp lánh không thể nào giúp tôi được điều đó, nên tôi quyết định sẽ gỡ nó sau hơn 10 ngày đắp móng, và lại để cho bàn tay mình làm việc trở lại. Coi như 400k của tôi vứt qua cửa sổ vì một chữ "đẹp".
Năm nay tôi hướng tới những công việc mang tính remote nhiều hơn, hoặc làm Freelancer. Tôi khá ái ngại với việc phải đi làm công sở, giờ giấc đều như vắt chanh đến nhàm chán, sự tự do trong tôi quá lớn khiến cho công việc từ sáng đến tối nay cũng chẳng còn hứng thú với tôi nhiều nữa.
Ngồi trò chuyện với chị làm nail, một người tôi thấy tính cách mạnh mẽ, độc lập, ham kiếm tiền, thẳng tính, tôi thấy hình bóng của mình trong đó, tôi nhớ mình của hồi xưa, của những năm 2019 cũng xông xáo như vậy, chứ không hề lông bông như hiện tại. Nhưng cũng chẳng trách được, bộ não của tôi bị tổn thương nặng nề sau những sang chấn tâm lý của quá khứ, thật may mắn khi tôi thấy bản thân của mình đã hồi phục.
Cơn trầm cảm cũng đã qua, nhịp điệu cuộc sống cũng trở lại, thay vì trốn tránh nó, chạy trốn nó, tôi nghĩ bản thân mình đủ mạnh mẽ để đối mặt với nó. Mỗi ngày tôi tin bản thân chỉ cần cố gắng thêm một chút nữa, một hạt gạo rồi sẽ biến thành một thùng gạo và từ thùng gạo có khi 12 tháng này sẽ lại ấm no. Chỉ là tôi lại tự động viên chính mình, qua cơn bão rồi, trời lại sáng phải lao ra ngoài kiếm ăn thôi. 
Tôi tin rằng, mình của năm 2024 vẫn tiếp tục theo đuổi nghiệp viết, dù có khó khăn hơn, muốn trở thành cây viết độc lập hơn không phụ thuộc vào ai cả, tôi phải từ từ từng ngày một tạo tiền đề cho những nỗ lực của mình. 
Dù bộ móng giúp tôi mềm mại, nữ tính hơn, điệu đà, đẹp đẽ hơn, nhưng thú thật tôi là người thực tế, tôi luôn cần phải nghĩ cách kiếm thêm thu nhập để giúp duy trì cuộc sống của mình, hướng cuộc sống đó vào những quy định mà tôi mong muốn nhất. 
Việc có một bộ móng xinh đẹp nhưng cản trở công việc gõ máy tính kiếm tiền của tôi thì là điều tôi thấy phí phạm nhất trong một dịp Tết. Nhưng không sao, tôi nghĩ một năm mình sẽ đánh một lần, để tiền đó để làm những việc khác phù hợp hơn với mong muốn của mình hơn là sự gợi ý của chị làm nail 1 tháng đánh 1 lần.
SB LTK - 2:24pm - 17/2/2024