Đúng là như vậy, mình đã chọn cách bỏ dở, bỏ những công sức, bỏ tiền bạc của ba mẹ, bỏ đi một năm cuộc đời để bắt đầu lại mọi thứ! Nghe thì có vẻ mệt mỏi thật đó nhưng dù gì đi nữa đó cũng là quyết định cuối cùng của mình.

Ban đầu thì mình chọn một ngành nghe có vẻ rất hào nhoáng, đầy triển vọng trong tương lai, mình nghe về những cơ hội nghề nghiệp, nghe về những mức lương ngàn đô làm một đứa con gái như mình bất chấp chọn một ngành trong ngành kỹ thuật khô khan này. Mặc dù mình chúa ghét những nguyên lý hoạt động của một cái máy nào đó, ghét cách lắp mạch điện, ghét những bài lập trình khó nhằn nhìn vào chỉ thấy đau đầu. Mình đã nghĩ là mình có thể cố được nhưng không. Đi được một phần đoạn đường thì mình bắt đầu nản, mình không muốn học nữa vì mình chả có đam mê, chả có hứng thú gì với cái mình đang theo đuổi cả.

Lúc này mình nghĩ nếu chọn cách quay đầu, hay chọn một con đường khác cho mình thì liệu có tốt đẹp hơn không? Mình đã suy nghĩ rất, rất nhiều, vạch ra rất nhiều lối đi khác nhau trong sự nuối tiếc về những gì mà mình đang có hiện tại. Đương nhiên mình đã từng nghĩ tới chuyện bỏ học, mình nghĩ là mình sẽ đi đây đi đó, học những điều mà mình thích, mình hứng thú, nghe có vẻ thật điên rồ :> Rồi nào là mình chọn đường mượn tiền để đi du học, nhưng vì nó không có khả năng nên mình tạm gác lại giấc mơ đó, rồi mình định đi học nghề, nhưng mà suy đi nghĩ lại, mình vẫn rất thích được học. Để bây giờ ngồi đây, mình đã có được những quyết định mà mình cho là đúng đắn nhất, vì một khoảng thời gian ngắn nữa thì mình sẽ lại tiếp tục khăn gói lên thành phố làm lại từ đầu, ở một môi trường khác, một nơi mà mình nghĩ sẽ có những thứ làm mình phát triển niềm đam mê hơn.

Thời gian ở nhà này thực sự đem đến nhiều trải nghiệm hay ho cho một đứa con gái khờ khạo mới 19 tuổi đầu như mình đấy! Mình gần như được quản lý hoàn toàn bản thân luôn =)) Mình muốn ăn, muốn chơi, muốn ngủ lúc nào cũng được, thích nhờ :)) Nhưng không đâu, đây không phải là thứ tự do mà mình muốn đâu, mình sẽ bắt đầu lại mọi thứ, với một tâm thế vững vàng, một cái nhìn đúng đắn và một ý chí kiên cường trước mọi chuyện sắp tới cơ.
Đây là lúc mình nên nhìn nhận lại mọi thứ mà mình đã và đang trải qua. Đầu tiên là về gia đình mình, mình bắt đầu quan sát gia đình nhiều hơn, hiểu hơn về những gánh nặng đang đè lên ba mẹ mình, mình muốn cho họ những thứ tốt hơn, để họ được sống đầy đủ nhất, để họ được tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc bên con cháu trong thời gian sớm nhất và nhanh nhất có thể. Mình biết ơn ba mẹ mình rất nhiều, biết ơn họ vì những thứ mà mình đang có hiện tại, biết ơn vì ba mẹ đã sinh ra mình, cho mình những nhận thức đúng về cuộc đời này. Và tóm lại, mình sẽ yêu thương ba mẹ mình nhiều hơn nữa, dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra, vì gia đình là động lực lớn nhất để mình phấn đấu.
Tiếp theo, mình nên khám phá ra đam mê và sở thích của bản thân nhiều hơn, học cách hiểu bản thân. Bởi vì khi hiểu rõ mình là ai, lí do vì sao mình sống trên đời này thì chúng ta sẽ không rơi vào trạng thái mất phương hướng hay tuyệt vọng trước dòng đời xô bồ này nữa =)) Vì thế, các bạn hãy tìm ra lí tưởng sống của mình, cố gắng theo đuổi cái đam mê, cái nhiệt huyết đó tới cùng nhé! Tư tưởng đúng đắn, ý chí kiên định sẽ làm cho bạn luôn mang một nguồn năng lượng dồi dào để nuôi dưỡng tâm hồn mình, đánh bay những nỗi mệt mỏi, buồn bực hay khó khăn trong cuộc sống này đấy.
Mình đang tận dụng tối đa khoảng thời gian quý báu này để nâng cấp bản thân thật tốt đó. Mình muốn ra đường và kiếm tiền, tại vì mình đã đủ 18 rồi, ba mẹ không có nghĩa vụ phải chu cấp tiền bạc cho mình nữa. Mình muốn đi làm một phần vì muốn kiếm tiền, phần còn lại thì mình muốn học cách giải quyết những vấn đề mà có thể trước đây mình chưa từng học qua ở trường lớp nào. Mình muốn học cách chăm sóc bản thân, để mình trở nên xinh đẹp hơn, tự tin hơn và mang trong mình một khí chất riêng. Và khí chất này phải được trau dồi cả bên trong lẫn bên ngoài, việc học cách makeup, cách ăn mặc thôi là chưa đủ, mình còn phải học hằng ngày để tạo ra những giá trị ở sâu bên trong con người nữa. Vậy nên, mình lúc nào cũng trong tâm thế sẵn sàng học hỏi mọi thứ, mình sẽ học ngoại ngữ, học những kĩ năng để có thể kiếm ra tiền, học những kiến thức trên sách vở, và đặc biệt mình muốn trải nghiệm nhiều hơn về những cuộc đời khác nhau, của những người khác nhau qua những câu chuyện, hay những trang sách...
Hiện tại thì mình vẫn là một đứa con nít đang trong quá trình học hỏi và hoàn thiện bản thân thôi. Chính vì vậy, đứa con nít này vẫn còn mang rất nhiều tật xấu chưa thể bỏ được, mình sẽ cố gắng mỗi ngày một chút, khắc phục dần dần cho đến khi mình thật sự tự tin về bản thân mình nhất. Mình sẽ sống kỉ luật hơn, không trì hoãn và do dự trước bất cứ chuyện gì đi nữa. Mình sẽ tập cách sống tối giản, không nghĩ phức tạp quá vấn đề và nghĩ quá nhiều như trước. Học cách vượt qua những nỗi sợ mà trước đây mình chưa bao giờ dám đối mặt với nó, mình sẽ sống vì bản thân mình, không sống cho ai hay phải sống cho vừa lòng tất cả mọi người nữa.
Và hãy luôn luôn nhớ một điều rằng bạn chỉ sống một lần trong đời, hãy biến một lần "sống" này thành một lần đáng nhất, quý giá nhất nhé <3 Hãy cứ làm đi, hãy cố gắng hết sức mình, đừng do dự vì bất cứ một điều gì cả, hãy trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân mình. Vì đâu ai chắc chắn rằng bạn sẽ sống lại lần 2 đâu haha =))
Mình cảm ơn những người đã đọc những suy nghĩ vu vơ của mình, hi vọng sẽ nhận được thêm những lời khuyên thật bổ ích từ những người đi trước ạ!