Sau khi thi tốt nghiệp cấp 3 đồng thời tôi cũng đậu vào hệ học quốc tế trong trường đại học quốc tế - đại học quốc gia tp Hồ Chí Minh vì điểm tôi cũng không được cao lắm.
Trước đó người yêu cũ khi tôi còn học cấp 3 tại quê nhà đã khuyên tôi vào hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh tại trường đại học ở quê nhưng vì đam mê ngành Quản Trị Kinh Doanh - Marketing nên tôi đã quyết định xuống Sài Gòn mặc dù học hệ quốc tế.
Khoảng thời gian đầu khi xuống thành phố tôi và người ấy trải nghiệm mối quan hệ yêu xa "cực kỳ" đau đầu vì người yêu cũ của tôi khá là ghen tuông và quản lý giờ giấc, sau 1 tháng ở nơi đất khách tôi và người đó đã quyết định dừng lại mối quan hệ này. Nhưng đây không phải là lí do tôi bỏ đại học.
Chắc các bạn cũng biết học hệ quốc tế thì chi tiền cũng không được ít cho lắm nhưng vì đam mê nên tôi vẫn theo đuổi trường đến tận một năm.
Học kỳ đầu học tại đây tôi khá thích thú với trường vì đây là một trải nghiệm mới bởi các câu lạc bộ cỡ lớn và chuyên nghiệp hơn, các tài liệu học tập cũng theo xu hướng học thuật hơn. 
Ngay từ đầu bước chân vào trường và các cuộc casting club thì tôi đậu vào câu lạc bộ guitar của trường, mọi người ở đây rất thân thiện và biết chia sẻ với nhau cả những chuyện học tập trên lớp. 
Khi đi học tôi cũng gặp rất nhiều bạn bè từ tất cả mọi nơi, thật sự là ai cũng thân thiện.
Sau tất cả hoạt động tích cực ở học kỳ đầu, sau khi tôi trở về quê ăn tết thì tôi có loáng thoáng nghe được tin ở nhà đang rất khủng hoảng về mặt kinh tế. Và thế là chuỗi ngày quyết định bỏ đại học là từ đây.
Đầu học kì II, tôi bắt đầu kiếm việc làm thêm để trả tiền trọ phụ giúp bố mẹ nhưng vẫn không thể đủ. Vì vẫn đang đi học nên tôi không thể làm toàn thời gian được. Tôi loay hoay tìm tất cả mọi công việc lương 20k/h hay 30k/h nhưng rất ít và hầu hết là tại trung tâm thành phố còn trường của tôi thì ở tít làng đại học. Tôi đã cố gắng sắp xếp thời gian và chuyển trọ để thuận tiện việc đi học và đi làm, và cũng rất may là tôi có người quen giúp tôi kiếm được công việc part-time 20k/h tại trung tâm thương mại.
Đến đây chắc mọi người cũng bắt đầu hiểu lí do tôi bỏ đại học.
Trước khi thi cuối kỳ II tôi đã nhiều lần gọi điện về cho mẹ để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, nhưng có vẻ mọi thứ vẫn chưa ổn hơn.
Tôi bắt đầu tạm gác lại việc học về quê một chuyến và cố gắng đàm thoại với bố mẹ về việc tôi sẽ nghỉ đại học. Có vẻ như bố và mẹ đều không muốn điều đó xảy ra. Tôi hiểu họ luôn muốn tốt cho tôi nhưng tôi không muốn tự dằn vặt bản thân mình thêm nữa. Tôi nói với bố mẹ rằng nếu tôi không học tại trường tôi vẫn sẽ đi làm được thôi và hãy tin tôi.
Tôi có hối hận khi nghỉ học không?
Tôi không hối hận, tôi rất cảm ơn vì quyết định này. Sau 2 tháng về nhà, tôi cố gắng đọc sách nhiều hơn và tìm hiểu nhiều hơn về ngành Marketing, tôi bắt đầu cắp sách xuống thành phố trở lại. Từ đây, tôi được nhận làm thực tập trong công ty X và được duyệt làm nhân viên Marketing Online chính thức (nếu các bạn muốn biết câu chuyện để được vào công ty X và kết quả, thì comment ở dưới tôi sẽ tiết lộ trong bài viết sau)