Từ những ngày còn phải xử lý những tệp tin khổng lồ cho đến nay, thời đại số hóa nặng nề, tôi đã chứng kiến rất nhiều thay đổi trong suốt sự nghiệp dài của mình. Nhưng thật sự là có nhiều người cảm thấy không hài lòng với công việc hiện tại. Phần lớn chúng ta đều không muốn dành cả cuộc đời mình để lặn lội trong những bảng tính và giấy tờ vô nghĩa.
Tôi cũng đã từng trải qua vòng luẩn quẩn khủng khiếp ấy. Ngồi dán mắt vào màn hình máy tính cả ngày, ngợp bởi lượng lớn dữ liệu và số liệu, tôi đã từng tự hỏi, "Cuộc sống của tôi chỉ có thế này thôi sao?" Câu trả lời của tôi là một sự phủ định mạnh mẽ.
Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định thay đổi. Tôi nhớ như in những ngày thơ ấu, chơi trong vườn ông bà và giúp mẹ trồng hàng rau. Khi bạn có thể bắt đầu lại từ đầu, tại sao không thử sức với những điều mới? Tôi đã bỏ việc văn phòng để xây dựng một trang trại nhỏ và theo đuổi đam mê làm vườn của mình, mặc dù đó là một ý tưởng táo bạo vào thời điểm đó.
Những ngày đầu tiên là những ngày khó khăn nhất. Tôi phải tìm hiểu về văn hóa trồng trọt, đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, và vượt qua sự thất vọng nặng nề của mùa trồng đầu tiên. Nhìn thấy một hạt giống nảy mầm là trải nghiệm vui vẻ nhất mà tôi từng có trong những năm làm việc với số liệu và báo cáo. Ăn trái cây và rau quả tươi ngon từ vườn nhà mang lại cho tôi cảm giác tuyệt vời cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhìn vào bức tranh lớn hơn đã chứng minh rằng quyết định đó là hoàn toàn đúng đắn.
Khi kỉ nguyên nhàn rỗi bắt đầu, nhà máy ngừng hoạt động, chợ búa vắng tiếng rao, đã đến lúc tôi ngồi lại suy nghĩ.Bằng cách chọn lối sống mới này, tôi đã có thể sống bền vững, kết nối với thiên nhiên, và hiện thực hóa một ước mơ.
Bài học của tôi là những người dũng cảm, kiên nhẫn và sẵn sàng đón nhận rủi ro là điều cần thiết để tạo ra sự thay đổi. Tôi muốn nói với mọi người rằng, nếu không hài lòng với công việc của mình, hãy can đảm để rời bỏ.
Hãy đối mặt trực tiếp với nỗi sợ hãi và thử thách để khám phá tiếng gọi đích thực của bạn. Để thực sự tận hưởng cuộc sống, chúng ta nên cố gắng làm những điều khiến mình hạnh phúc và trọn vẹn mỗi ngày. Thay vì coi việc thức dậy như một gánh nặng, bạn sẽ coi đó như một cuộc phiêu lưu thú vị khi bạn làm công việc mà mình yêu thích. Tôi không hề hối tiếc về việc lội bùn trong những ngày mưa để hái vài quả cà chua.
Khả năng sống mỗi ngày theo ý mình là món quà quý giá nhất mà chúng ta có thể nhận được. Vâng, bạn cũng hoàn toàn có thể làm được điều đó.
P/s: ảnh con đường đến farm các bạn dân tộc, chỗ này là khánh Hoà tiếp giáp Lâm đồng.Ở hướng tây Nam. Đường cực kì khó đi. Chỗ này không có internet. Tuy nhiên mọi người vẫn tinh thần lạc quan, yêu đời đến nỗi mình suy ngẫm.