Người đời ác miệng thế là cùng, bộ phải đợi tới lúc chồng bỏ / bỏ chồng thì mới thay đổi bản thân hay sao? 🤣
Ảnh bởi
Jonas Stolle
trên
Unsplash
Xin lỗi, gia đình ấm êm thì càng phải thay đổi bản thân, chẳng phải để giữ chân chồng hay gì mà là tăng giá trị của bản thân theo năm tháng. Chứ cái chuẩn mực, lấy chồng, sinh con, xong bệ rạc vì chăm chồng chăm con, nhan sắc đi xuống, tiền thì tiếc không dám xài cho bản thân vì dù sao cũng có chồng có con rồi nên thôi... Được thiên hạ mệnh danh là "Hi sinh vì chồng vì con" nhưng nhiều đêm nằm khóc ướt gối nhưng ai nào biết, ai nào hay?
Phụ nữ, những gì làm được cho bản thân thì nên làm. Bởi ba mẹ không thể đổi, con cái cũng không thể đổi nhưng chồng thì có thể đổi nếu không xứng đáng với mình. Hẳn nhiên, từ "xứng đáng" còn tùy vào góc nhìn của nhiều người. Nhưng có những giá trị gọi là nền tảng như là trách nhiệm, lựa chọn thủy chung và tôn trọng đời sống cá nhân của nhau vẫn phải có à. Mình dùng từ "lựa chọn thủy chung" bởi vì thủy chung không gọi là trách nhiệm, là mà lựa chọn của mỗi người khi đứng trước cám dỗ ngoài kia.
Chồng mình không thích mình trang điểm đâu, nhưng mình cứ đi học. Ổng cũng không thích mình chơi môn thể thao bạo lực, nhưng mình cứ đi học boxing. Nói chung chồng mình thích một người phụ nữ của gia đình, làm hậu cần hậu phương là đủ. Vậy nếu trách nhiệm làm vợ, làm mẹ mình làm tròn thì mình có thể sống theo những gì bản thân muốn được không? Tất nhiên là được vì đó là quyền của mình. Và dù đứng trên phương diện nào thì ổng cũng phải ủng hộ mình. Đơn giản, vì với bất kì quyết định nào của ổng thì mình cũng sẽ ủng hộ.
Chẳng thà như 4 năm vừa rồi, mình khép kín bản thân để tập trung phát triển nội bộ mối quan hệ của hai vợ chồng thì giờ mình bung xõa thôi. Mình tập trung sống cho bản thân mình, cho những cái mình thích và muốn làm. Không phải vì mình bớt yêu chồng đi, mà đơn giản vì quá yêu nên mình cần sống cho mình. Bởi những khi sống cho mình thì mình sẽ cho chồng tự do sống cuộc đời của anh ấy. Bởi rảnh thì mình sẽ có xu hướng kiểm soát anh ấy và mong đợi anh ấy làm nhiều cái cho mình hơn. Lúc ấy, mối quan hệ tụi mình sẽ vô cùng căng thẳng. Nên thôi, thà mình bận, bận yêu thương bản thân còn hơn. Đó cũng là cách để mình yêu chồng văn minh và bớt hoàn hảo lại.
Mình có tốt hơn, tạo ra đầy giá trị hơn không phải để chồng tự hào (dù mình vẫn thích nếu anh ấy đi chia sẻ về mình một cách đầy tự hào và trân trọng) mà là để khi sóng gió vô tình ập tới thì mình vẫn biết mình là ai và đang ở đâu rồi cần phải làm gì. Cuộc sống hiện tại dù có êm ấm đến mấy thì nó vẫn chỉ là ở hiện tại, chả có gì nói rằng tương lai cũng sẽ như vậy. Nhưng giá trị tạo ra ở hiện tại sẽ là nền tảng cho một tương lai tốt hơn.
Nó giống việc biết rằng tuổi 40 thì sẽ lão hóa nhanh hơn thì hãy nên chăm da từ tuổi đôi mươi hoặc 30. Bởi chắc chắn sau một hành trình dài kiên trì chăm sóc thì dù đã tới tuổi 40 chúng ta vẫn có được làn da khỏe mạnh như tuổi 30. Không phải chúng ta mưu cầu sắc đẹp trường tồn mà là sự khỏe mạnh, vì sức khỏe là cái sẽ xuống dốc theo năm tháng. Vậy sức khỏe hôn nhân cũng thế, nó rồi cũng sẽ xuống dốc, làm sao mà duy trì như lúc mới yêu được? Hai cái cây về chung một nhà thì cũng là hai cái cây thôi, làm sao thành một cái cây được. Nên tự mình phải tự chăm sóc chính cái cây của bản thân thôi và đối phương cũng thế.
Nên phụ nữ có thể đẹp và thay đổi sau một mối quan hệ tồi tệ vì chúng ta học được rất nhiều từ mối quan hệ đó. Nhưng hãy cố gắng học thật nhiều kể cả trong mối quan hệ tốt đẹp và tuyệt vời, đừng ngủ quên trên chiến thắng vì chẳng có gì mãi trên đỉnh cao cả ❤️.